Vụ xe biển xanh 80A bị chặn trên phố Hà Nội: Ô tô đã bật đèn nháy, báo hiệu, đèn ưu tiên

Biên tập viên

Công an xác định, xe ô tô Toyota Land Cruiser biển 80A có đầy đủ đèn hiệu đi vào đường ngược chiều trên phố ở Hà Nội là đang thi hành công vụ.

Ngày 26/12, theo thông tin từ báo Dân Trí, lực lượng chức năng đã xác định được chiếc Toyota Land Cruiser biển 80A (phát tín hiệu còi và đèn nháy, báo hiệu đang làm nhiệm vụ), đi vào phần đường ngược chiều ở quận Ba Đình, bất ngờ bị một tài xế xe máy chặn đầu, là ô tô của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Theo nguồn tin, thời điểm xảy ra sự việc, chiếc Toyota Land Cruiser biển 80A của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đang trên đường đi làm nhiệm vụ, xe này có trang bị đầy đủ đèn tín hiệu. Ngoài ra, trong lúc đi ngược chiều đường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội), ô tô biển 80A đã bật đèn nháy, báo hiệu, đèn ưu tiên khi thực hiện công vụ.

Tin trong nước - Vụ xe biển xanh 80A bị chặn trên phố Hà Nội: Ô tô đã bật đèn nháy, báo hiệu, đèn ưu tiên

Tài xế xe máy chặn đầu ô tô biển xanh 80A của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (K01). Ảnh: VietNamNet

Sau khi nắm được sự việc, Đội CSGT đường bộ số 2 đã mời tài xế xe máy - người có hành vi chặn đầu ô tô biển 80A của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, lên trụ sở để làm việc.

"Qua làm việc với tài xế xe máy này, anh ta cho biết, do thấy ô tô đi ngược chiều nên đã chặn đầu và yêu cầu tài xế ô tô đi đúng phần đường. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn đang xác minh, làm rõ về hành vi của tài xế xe máy, sau đó mới có căn cứ để xử lý với người này", tờ Dân Trí thông tin.

Trước đó, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 19/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe máy chặn đầu xe biển xanh nhận nhiều chia sẻ.

Tin trong nước - Vụ xe biển xanh 80A bị chặn trên phố Hà Nội: Ô tô đã bật đèn nháy, báo hiệu, đèn ưu tiên (Hình 2).

Xe biển xanh 80A được xác minh là đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Dân Trí

Xem thêm: Thứ trưởng Công an thông tin chi tiết một số nội dung mới trong luật Căn cước 2023

Theo nội dung từ đoạn clip, chiếc xe máy do một người đàn ông điều khiển đang chặn đầu chiếc Toyota Land Cruiser biển xanh. Lúc này, xe biển xanh đang đi vào phần đường ngược chiều, có dải phân cách cứng. Chiếc xe biển xanh đồng thời phát tín hiệu còi và đèn thể hiện đang đi làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên người đàn ông đi xe máy không nhượng bộ mà đỗ chắn đầu xe, ép xe phải lùi lại, đi đúng chiều đường. Chưa dừng lại, người này còn xuống xe và lời qua tiếng lại với tài xế xe biển xanh, mặc cho chiếc xe này đang phát đèn nháy và còi.

Sự việc xảy ra trên một con phố thuộc quận Ba Đình, Hà Nội, gây ùn ứ một đoạn đường.