Tuyển Việt Nam lên đường sang UAE, chuẩn bị đấu Trung Quốc và Oman

Thảo Huyền

Rạng sáng 1/10, tuyển Việt Nam rời sân bay Nội Bài đi UAE để chuẩn bị cho các trận gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 1

23h20 ngày 30/9, tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài để làm thủ tục đi UAE tham dự loạt trận 3 và 4 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 2

Trước đó, các học trò của HLV Park Hang-seo đã lên sân bay Nội Bài vào buổi trưa để xét nghiệm Covid-19 lần cuối cùng trước khi lên đường. Tất cả kết quả đều âm tính.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 3

Danh sách tuyển Việt Nam đi UAE có 27 tuyển thủ cùng thành viên ban huấn luyện. Trước mỗi trận đấu, HLV Park sẽ rút danh sách xuống còn 23 cầu thủ.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 4

Trần Nguyên Mạnh trở lại đội tuyển sau lần góp mặt tại King’s Cup hồi năm 2019. Thủ môn của CLB Viettel được triệu tập nhờ chấn thương dài hạn của Đặng Văn Lâm trong thời gian tập luyện tại CLB Cerezo Osaka. Nguyên Mạnh từng là thủ môn số một của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 và 2016.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 5

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh tranh thủ gọi điện cho người thân trước giờ lên đường. Tuyển Việt Nam sẽ có gần một tuần chuẩn bị ở UAE, thi đấu 2 trận với Trung Quốc và Oman trước khi trở về nước và cách ly y tế. Các tuyển thủ sẽ xa gia đình khá lâu.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 6

Bùi Tiến Dũng (trái) và Trần Đình Trọng (phải) tranh thủ chụp hình kỷ niệm với nhau. Cả hai đều mới trở lại sau chấn thương.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 7

Một cầu thủ khác cũng vừa trở lại là Nguyễn Thành Chung. Hậu vệ của CLB Hà Nội thoải mái và tự tin trước giờ lên đường sang Tây Á.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 8

Ông Park chờ cho các học trò lên máy bay. Ông tranh thủ gọi vài cuộc điện thoại, hoàn tất các thủ tục rồi mới vào phòng chờ.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 9

Bác sĩ Choi Ju-young dặn dò Bùi Tấn Trường trước giờ lên máy bay. Tấn Trường giờ là thủ môn số một của tuyển Việt Nam sau chấn thương của Văn Lâm.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 10

Các tuyển thủ Việt Nam được sắp xếp làn riêng để làm thủ tục nhanh hơn. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc vào ngày 7/10, Oman vào ngày 12/10. Trước 2 đối thủ không quá mạnh, mục tiêu của Quang Hải và đồng đội là giành điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 11

Chuyến bay của tuyển Việt Nam xuất phát lúc 1h (giờ Hà Nội) ngày 1/10, hạ cánh lúc 4h35 phút (giờ UAE) tại Dubai. Thời gian di chuyển dự kiến là 6h35 phút. Giờ Việt Nam nhanh hơn UAE 3 tiếng.

Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 12
Tuyen Viet Nam Trung Quoc Vong loai World Cup anh 13