9X suýt hỏng môi do dùng son nhiễm chì

Huy Hoàng

Chủ quan với lượng chì có trong son, tin tưởng sử dụng các loại son được đóng mác là hàng xách tay bày bán trên thị trường, Vân Anh (27 tuổi, nhân viên văn phòng) đã phải trả giá để “cứu sống” đôi môi của mình.

Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng, với lượng chì ít ỏi có trong son môi sẽ không có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên theo kết luận của các bác sĩ, son môi nhiễm chì là một chất độc cho thần kinh, gây ra những vấn đề về sức khỏe.

Đôi môi đang khỏe mạnh bỗng chuyển sang sưng phồng

Vân Anh cho biết cô là một người có thói quen tô son mỗi khi ra khỏi nhà và thường xuyên tìm mua các thỏi son xách tay được rao bán trên mạng. Hoàn toàn tin tưởng về độ an toàn của những sản phẩm mang danh hàng ngoại, 9X đã yên tâm sử dụng trong suốt vài năm.

Mọi việc vẫn ổn cho đến khi Vân Anh nhận thấy đôi môi của mình bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lạ: môi khô nẻ, bong tróc. Cho rằng nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do thời tiết mùa đông hanh khô nên 9X đã dùng mật ong, dầu dừa để dưỡng môi mỗi ngày. Nhưng kết quả vẫn không tốt lên. Thậm chí là tệ hơn rất nhiều, càng ngày đôi môi càng nổi nhiều mẩn ngứa, vùng môi cứ thể sưng phồng lên.

9X suýt hỏng môi do dùng son nhiễm chì - Ảnh 1

Đã rất nhiều người phải đối mặt với nguy cơ hỏng môi do sử dụng son nhiễm chì 

“Mình bắt đầu cảm thấy hoang mang, lo sợ rất nhiều và vội vàng tìm đến các bác sĩ da liễu để điều trị. Thực hiện xét nghiệm máu và kết quả cho thấy lượng chì trong cơ thể mình gấp 3 lần ngưỡng cho phép và kết luận bị viêm da vùng môi do nhiễm độc chì. Trong khi đó, bản thân mình không tiếp xúc với các nguồn nhiễm chì ngoại trừ việc tô son mỗi ngày”, 9X chia sẻ.

Cô đã được các bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc kháng sinh để uống cùng các toa thuốc bôi, đồng thời yêu cầu ngưng sử dụng son. Sau gần một tháng uống thuốc, thực hiện đúng các yêu cầu trên thì tình trạng của Vân Anh đã dần được cải thiện. Những vết thương trên môi đang dần lành lại. “Từ nay mình sẽ không dám tùy tiện mua các loại son môi bán trên thị trường nữa, sẽ phải kỹ càng tìm hiểu thành phần của sản phẩm, loại son nào không chứa chì và thực sự an toàn thì mình mới dùng”.

Son nhiễm chì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng 

Theo các chuyên gia hóa học, lượng chì trong son môi có thể là nhỏ nhưng qua thời gian có thể tích tụ lại. Chất độc này có thể đi vào cơ thể bằng 2 con đường: thẩm thấu qua da hoặc đường ăn uống. Khi lượng chì trong cơ thể vượt ngưỡng cho phép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. 

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra trong son có chứa một hàm lượng dầu cứng, đây là chất làm hỏng men răng. Chất paraffin dính vào răng sẽ tạo ra môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Trên thực tế đã có rất nhiều người vì sử dụng son kém chất lượng mà đã mắc phải các căn bệnh về răng miệng như: sâu răng, niếu thâm, viêm lợi,… 

9X suýt hỏng môi do dùng son nhiễm chì - Ảnh 2

Sử dụng son nhiễm chì trong một thời gian sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể người dùng 

Đặc biệt, chất triclosan có trong những thỏi son nhiễm chì, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp và sinh sản của cơ thể, thậm chí là dẫn đến sinh non hoặc vô sinh ở nữ giới. Đồng thời, chất này khi đi vào cơ thể cũng làm làm gián đoạn quá trình hoạt động của ion canxi dẫn truyền tín hiệu từ não đến các mô, làm ảnh hưởng đến các cơ quan thần kinh trung ương và hoạt động của tim.

Có thể bạn thích: 

Nguy hiểm rình rập từ những thỏi son môi nhiễm chì và cách chọn son môi an toàn

Xuất hiện son mới không chì, xóa bỏ quan điểm mẹ bầu dùng son sẽ ảnh hưởng đến thai nh

Quên đi thỏi son lì nhiều chì làm môi khô như ngói, đây là thỏi son đảm bảo an toàn 100% nhưng vẫn lên màu cực đẹp 

Làm sao để lựa chọn được son môi an toàn?

Đôi môi là một trong những vị trí nhạy cảm nhất trên cơ thể, ở đây tập trung rất nhiều đầu mút thần kinh xúc giác. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe và không đánh mất sự tinh nhạy của đôi môi, bạn nên kỹ càng lựa chọn cho mình một loại son thật đảm bảo an toàn và chất lượng. Nhất là khi trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng son nhiễm chì, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì bạn càng phải cẩn thận.

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn sử dụng các thỏi son được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, son Gobo là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Son Gobo là loại son thiên nhiên không chì, chứa 12 thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như: sáp ong, dầu bơ, dầu ô liu,… chất tạo màu cho son không chứa chì được FDA cho phép dùng trong mỹ phẩm. Mùi hương của sản phẩm cũng là “tinh túy” được chiết xuất từ vỏ cam mang đến cảm giác dịu nhẹ, an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng, kể cả mẹ bầu. Sản phẩm này đã được Viện kiểm nghiệm Trung ương công nhận là son không chì và các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

9X suýt hỏng môi do dùng son nhiễm chì - Ảnh 3

Đã có 99% khách hàng tin dùng và có những phản hồi tích cực sau thời gian dùng son Gobo 

Son Gobo không chì  là một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho mọi đối tượng, được chiết xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất thiên nhiên, an toàn với mọi loại da, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

9X suýt hỏng môi do dùng son nhiễm chì - Ảnh 4

Son Gobo là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, phù hợp với mọi đối tượng người dùng 

Son Gobo là sản phẩm thiên nhiên, không chì, ăn được, sử dụng màu thực phẩm. Là sản phẩm chứa 12 thành phần có nguồn gốc tự nhiên như: sáp ong, dầu ô liu, bơ thực vật,… son Gobo là sản phẩm an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng người dùng, kể cả bà bầu và trẻ nhỏ. Son Gobo được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

Sản phẩm hiện có bán tại:

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/o-moc-khang-ngan-ngua-bac-toc-som

Shopee: https://shopee.vn/cocayhoala

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/co-cay-hoa-la-ha-noi

Chi tiết sản phẩm xem tại website: gobo.vn

Hotline: 1900 633 385

H. Lan