Ảnh: Hoa dã quỳ phủ sắc vàng trên sườn núi Ba Vì

Thảo Huyền

Dã quỳ - loài hoa báo hiệu mùa đông trước đây vốn là đặc sản của miền đất lạnh Đà Lạt giờ đã được trồng nhiều ở Ba Vì (Hà Nội), mặc dù không bạt ngàn như ở Đà Lạt, nhưng loài hoa này vẫn có nét đẹp riêng.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 1.

Cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát... Vào những ngày đông lạnh, ở khu vực Vườn quốc gia Ba Vì lại nhộn nhịp giới trẻ về đây để thưởng thức những vạt hoa dã quỳ nở rộ.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 2.

Hoa dã quỳ tuy không to lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ, hoa nở đẹp nhất là vào mỗi buổi sáng sớm.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 4.

Ở dưới chân núi Tản, loài hoa này được trồng dọc các tuyến đường dẫn đến các khu du lịch cũng như vườn quốc gia Ba Vì. Dã quỳ tại vườn quốc gia Ba Vì thường ra hoa vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm. Màu vàng rực rỡ của rừng hoa trở thành đặc trưng thu hút nhiều du khách đến vườn vào thời gian này.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 5.

Từ cổng vườn đến khu vực chân đền Thượng, hoa dã quỳ nhuộm vàng hai bên đường. Khu vực tập trung nhiều nhất nằm ở độ cao 400 m (từ chân núi lên) với một rừng hoa rộng tới 10 ha. Còn lại, hoa dã quỳ mọc rải rác ở nhiều khu vực khác.

Ảnh: Hoa dã quỳ phủ sắc vàng trên sườn núi Ba Vì - Ảnh 5.

Đại diện vườn quốc gia Ba Vì cho hay, cuối tháng 10 và đầu tháng 11, hàng ngày có hơn 1.000 lượt khách đến tham quan check-in bên những vườn hoa dã quỳ. Tuy nhiên trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng khách cũng ít hơn, số lượng chỉ bằng khoảng 30 - 40% so với năm ngoái.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 7.

"Tôi xem trên mạng thấy hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì đã nở rộ và rất đẹp không khác gì Đà Lạt, thấy mọi người check-in rất đông nên cũng muốn đến cho biết", Nguyễn Ngọc Ánh, đến từ Sơn Tây nói.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 8.

Hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường dẫn vào vườn quốc gia Ba Vì.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 9.

Nhà chức trách cho biết, du khách tham quan lưu ý không hái hoa, xả rác, để xe đúng chỗ quy định để đảm bảo môi trường luôn trong lành.

Lên vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nở rộ - Ảnh 10.

Khắp sườn núi, trong các khu thắng cảnh của Ba Vì, hoa dã quỳ đã tô điểm cho cảnh sắc nơi đây thêm bừng sáng hơn.