Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo lừa đảo ủng hộ từ thiện

Bệnh viện Nhi Trung ương đã phát hiện một trường hợp giả mạo chữ ký của Lãnh đạo và con dấu của bệnh viện mục đích kêu gọi tiền, ủng hộ từ thiện để chiếm đoạt tiền.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày qua, một tài khoản mạng xã hội đã đăng thông tin sai sự thật trên các hội, nhóm và các trang mạng xã hội với nội dung rất bi thương về việc con mình bị bệnh nặng nhằm trục lợi từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm với nội dung:

“Có bênh nhi Nguyễn Đình Khải, sinh ngày 7/2/2023, ở xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, Thái Bình, bị ung thư phổi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị được hơn nửa tháng nay và hiện tại đang trong tình trạng suy hô hấp nặng, nhiễm trùng máu và phải thở máy điều trị kháng sinh,…”

Nội dung thông tin giả mạo đang lan truyền trên mạng.

Nội dung thông tin giả mạo đang lan truyền trên mạng.

Ngay sau khi phát hiện bài đăng facebook nói trên, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành rà soát, xác minh, tuy nhiên, không có bệnh nhi nào như phản ánh và toàn bộ giấy chứng nhận điều trị được đăng tải là giấy giả mạo.

Bên cạnh đó, các đối tượng lừa đảo này còn mạo danh cả con dấu của Bệnh viện và chữ ký của lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương để làm tăng độ uy tín và tin cậy của người dân.

Đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên nhiều hội nhóm để lừa đảo, lợi dụng lòng thương, kêu gọi từ thiện.

Đối tượng đăng thông tin sai sự thật trên nhiều hội nhóm để lừa đảo, lợi dụng lòng thương, kêu gọi từ thiện.

Việc ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là với các bệnh nhi khó khăn là việc làm tốt và đáng trân quý, mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giúp người bệnh có thêm điều kiện để được chăm sóc y tế một cách tốt nhất.

Qua trường hợp trên Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo người dân và các nhà hảo tâm cần thận trọng trong tìm hiểu, xác minh, kiểm chứng kỹ nội dung thông tin để hỗ trợ đúng người.