Bệnh xương khớp nhiều năm ôm chân trên giường được cứu sống nhờ “thần y núi Tản"

Thảo Huyền

Chỉ có ai đã từng bị căn bệnh khớp mới thấu hiểu nỗi khổ mà người bệnh phải gánh chịu. Những đêm mất ngủ triền miên ngồi ôm chân rên rỉ tại góc giường, những lần phải lê từng bước khi thời tiết chuyển mùa...

Ba mươi lăm tuổi, cái tuổi tưởng như đang sung mãn nhất cuộc đời thì tôi lại là một “con bệnh” thực thụ. Thế rồi, khi độc báo biết đến lương y Triệu Thị Tơ (Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) đã đem đến cho tôi niềm hy vọng. Cuối cùng, sau 4 tháng dùng thuốc, tôi đã khỏi bệnh một cách thần kỳ”, anh Chân cho biết.

Khỏi bệnh nhờ “thần y núi Tản”

Anh Lên Văn Chân (36 tuổi, thôn Đông, xã Hùng Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) kể lại rằng: “Một buổi sáng đầu đông năm 2010, tôi có việc phải dậy sớm đi đám cưới ở xa. Vừa bước chân ra khỏi cửa, tôi thấy mình mẩy đau ê ẩm như vừa trúng phải gió độc. Sau một hồi ngồi nghỉ và thấy có vẻ đỡ, tôi vẫn quyết định đi đám cưới. Ngày hôm đó, mọi việc diễn ra vẫn ổn nhưng tối về thì những cơn đau xuất hiện, đó cũng là lúc tôi bắt đầu một hành trình dài chữa bệnh.

Cơn đau hành hạ cả đêm, đầu tiên là các khớp gối rồi lan ra cả vùng cổ, gáy, toàn thân tôi đau nhức và có biểu hiện sốt cao. Sáng hôm sau, tôi nhờ người nhà đưa đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Sau một buổi sáng làm các xét nghiệm chụp chiếu, bác sĩ kết luận tôi bị mắc bệnh viêm xương khớp. Thú thực trong lúc đó, tôi cũng chẳng mảy may suy nghĩ gì vì tôi đoán rằng bệnh này cũng như các bệnh thông thường uống thuốc vào là khỏi. Cầm đơn thuốc trong tay tôi ra nhà thuốc bệnh viện mua thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Uống hết đợt thuốc tôi thấy bệnh mất hẳn, cơn đau dừng một cách đột ngột như chưa bao giờ diễn ra (điều này sau này tôi mới biết hóa ra đơn thuốc mà bác sĩ kê phần nhiều là thuốc giảm đau). Hai tháng sau vào một đợt chuyển gió mùa, nhiệt độ giảm sâu tôi lại có biểu hiện đau như lần trước, nghĩ bệnh lại như cũ nên tôi ra thẳng hiệu thuốc mua thuốc theo đơn cũ về uống. Mấy ngày đầu uống bệnh cũng thuyên giảm ngay như lần đầu. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chỉ một tuần sau khi dừng thuốc các triệu chứng lại bắt đầu quay trở lại cộng với thời tiết vào đợt rét đậm khiến mình mẩy tôi đau ê ẩm, các khớp gối sưng tấy khiến tôi không thể đi lại được”.

“Sau khi bàn bạc, cả nhả quyết định đưa tôi ra bệnh viện Bạch Mai – một trong những bệnh viện đầu ngành của cả nước để khám và điều trị. Sau một buổi sáng làm các thủ tục tại khoa khám bệnh theo yêu cầu, tôi được bác sĩ thông báo mắc bệnh viêm đa khớp mãn tính – một căn bệnh cực kì khó chữa đối với y học hiện đại ngày nay. Nằm điều trị một tuần các cơn đau có dấu hiệu giảm dần nhưng không dứt hẳn. Các bác sĩ hướng dẫn tôi về nhà tự điều trị theo đơn kết hợp với các bài tập vật lý trị liệu để duy trì bệnh không nặng thêm. Dù biết rằng bệnh này là không thể chữa khỏi ngay cả với nền y học hiện đại, nhưng khi nhận đươc kết luận của các bác sĩ như vậy, tôi không khỏi cảm thấy chán nản và thất vọng. Vậy là từ giờ tôi phải sống chung với căn bệnh này suốt đời sao? Căn bệnh đã khiến tôi từ một chàng trai khỏe mạnh trở thành một người đi đứng khó khăn, cơn đau hành hạ từng đêm khiến cơ thể tôi suy kiệt. Kể từ đó, cứ ai mách ở đâu có thuốc gì, trên ti vi quảng cáo thuốc nào là tôi đều mua về uống. Nhưng dường như ông trời thấy tôi như vậy còn chưa đủ. Việc lạm dụng thuốc tây trong một thời gian dài khiến tôi còn mắc thêm căn bệnh đau dạ dày và nhiễm độc gan. Lần này thì tôi đã hoàn toàn suy sụp và đã từng nghĩ đến việc buông xuôi khi nghĩ về tương lai phải sống suốt phần đời còn lại với những đau đớn mà căn bệnh này gây ra.

Nhưng tôi vẫn đủ sáng suốt để nhận ra rằng mình vẫn còn người vợ và những đứa con, vẫn còn gia đình, vẫn còn sự nghiệp ở phía trước. Nghĩ đến những điều như vậy, tôi cảm thấy mình cần phải lạc quan để chiến đấu với những căn bệnh này.  Đúng là ông trời không phụ lòng người, khi tình cờ tôi xem được đọc báo Gia đình & pháp luật biết đến lương y Triệu Thị Tơ (ở Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội)”, anh Chân cho biết.

Nhiều bệnh nhân khỏi bệnh

Lương y Triệu Thị Tơ

Cũng theo anh Chân, đọc những bài viết về lương y Tơ lý giải căn nguyên gây ra bệnh xương khớp theo quan điểm của y học phương đông, nào là cách điều trị trên tất cả các phương diện từ dùng thuốc đến không dùng thuốc, từ biện pháp tâm lý đến biện pháp phục hồi chức năng tạng phủ…  Anh Chân đọc mà như nuốt từng câu chữ và thấy rằng đây chắc chắn là người mình cần trong cuộc chiến với bệnh tật. Anh Chân quyết định điện thoại cho lương y Tơ.

“Đặt máy xuống không hiểu sao trong tôi có một niềm tin kì lạ vào sự thành công trong lần chữa trị này. Tôi không hiểu nhiều về chuyên môn nhưng đại khái là lương y Tơ sẽ điều trị cho tôi từng bước một theo phác đồ để có thể chữa trị triệt để ba căn bệnh mà tôi mắc phải, thời gian điều trị từ 4 tới 5 tháng. Tôi lấy thuốc về và thực hiện theo đúng chỉ dẫn của lương y Tơ, giai đoạn đầu phục hồi sức khỏe và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tôi thấy mình ăn ngủ tốt hơn, thể lực được nâng lên và tình thần cũng thoải mái hơn rất nhiều. Tiếp những đợt thuốc sau đó là đợt điều trị chuyên sâu, tôi thấy bệnh có dấu hiệu giảm dần một cách từ từ cho đến lúc hết hẳn, kết thúc những tháng ngày gian nan chiến đấu với căn bệnh quái ác mà tôi đã phải trải qua”, anh Chân vui mừng thông báo.

Lương y Triệu Thị Tơ cho biết, những người bị viêm khớp dạng thấp, viêm khớp cấp, thì chỉ dùng 1 - 2 tháng là khỏi bệnh hoàn toàn. Còn bệnh nặng, khớp đã sưng, thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, gai đôi thì phải điều trị kiên trì, uống thuốc ít nhất 3 tháng liên tục mới đạt hiệu quả cao.

Thuốc Tây không chữa được thoái hóa xương khớp, vì chỉ điều trị triệu chứng, nhưng rồi lại gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng nặng nề đến gan, thận. Nhưng thuốc nam của lương y Triệu Thị Tơ thì lại chữa được căn bệnh này, là bởi điều trị tận gốc rễ, tác động vào nguyên nhân hình thành nên bệnh. Chính vì thế, chữa bệnh thấp khớp bằng thuốc nam phải rất kiên trì mới có hiệu quả cao".

Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng tải thông tin về bài thuốc chữa bệnh xương khớp mãn tính uy tín của lương y Triệu Thị Tơ, hàng vạn bạn đọc gọi điện về tòa soạn xin số điện thoại và xác minh độ chính xác của thông tin. Để tiện cho bạn đọc được tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh xương khớp của lương y Triệu Thị Tơ, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Tơ như sau: 0989. 501.122

Tố Như