Cách chữa bệnh thủy đậu nhanh nhất

Huy Hoàng

Bệnh Thủy đậu là một bệnh do một loại virus mang tên Varicella Zoster Virus gây ra và chiếm trên 90% số đối tượng chưa tiêm phòng vacxin có khả năng mắc bệnh. Bệnh có thể rải rác hoặc bùng phát thành các vụ dịch nhỏ ở nhưng nơi đông dân cư, điều kiện vệ sinh kém. Biểu hiện ban đầu của bệnh là các mụn nước, bọng nước mọc ở toàn thân rồi dần dần lan lên mặt, nếu không biết cách chăm sóc thì sẽ làm cho bệnh lây lan nhanh hơn ngoài ra còn để lại sẹo rất xấu gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Nguyên nhân gây bệnh

Bệnh thủy đậu do một loại vi rut mang tên Varicella Zoster Virus, thường bùng phát dịch vào các mùa trong năm. Bệnh rất dễ lây và thường có các triệu chứng chóng mặt, sốt nhẹ, khắp người nổi mụn. Khi đã mắc thủy đậu, cần cách ly ít nhất 5 - 7 ngày, dịch thường xảy ra trong gia đình và trường học. Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây truyền. Khi một người mang vi khuẩn thủy đậu nói, hắt hơi, chảy nước mũi hoặc ho... thì các vi khuẩn đó theo nước bọt, nước mũi bắn ra ngoài lẫn trong bụi. Người khác hít phải bụi đó sẽ lây bệnh ngay. Thông thường, từ lúc nhiễm phải vi khuẩn, đến lúc phát ra bệnh - được gọi là thời gian ủ bệnh là khoảng 2 -3 tuần.

Các triệu chứng thường gặp

Khi khởi phát, người bệnh có thể có biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, một số trường hợp, nhất là trẻ em có thể không có triệu chứng báo trước.

Khi bị thủy đậu, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những “nốt rạ”. Đây là những nốt tròn nhỏ xuất hiện nhanh trong vòng 12-24 giờ, các nốt này sẽ tiến triển thành những mụn nước, bóng nước. Nốt rạ có thể mọc khắp toàn thân hay mọc rải rác trên cơ thể, số lượng trung bình khoảng 100-500 nốt. Trong trường hợp bình thường những mụn nước này khô đi, trở thành vẩy và tự khỏi hoàn toàn trong 4-5 ngày. Ở trẻ em, thủy đậu thường kéo dài khoảng 5-10 ngày dẫn đến việc phải nghỉ học hoặc nghỉ đến nơi giữ trẻ.

Thông thường, thủy đậu là bệnh lành tính. Nhưng bệnh cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, xuất huyết, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng nốt rạ, viêm mô tế bào, viêm gan... Một số trường hợp có thể gây tử vong nếu người bệnh không được điều trị kịp thời.

Dấu hiệu thủy đậu

Cách chữa bệnh thủy đậu khỏi nhanh nhất

Bệnh Thủy đậu thường nhẹ và tự khỏi nên có thể để bệnh nhân tại nhà để chăm sóc. Việc điều trị chủ yếu là điều trị triệu chứng.

Súc miệng

Người bị bệnh thủy đậu cần phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ tránh nguy cơ trái rạ mắc bệnh zona sau này. Súc miệng bằng nước muối là mẹo chữa bệnh thủy đậu đơn giản nhất. Thực hiện súc miệng hàng ngày, sáng và tối sẽ giúp giảm ngứa và ngừa mọc mụn thủy đậu trong miệng.

Giấm nâu

Sử dụng giấm nâu để tắm giúp giảm ngứa và các nốt đậu nhanh đóng vảy hơn. Cách làm sử dụng 1/2 chén giấm nấu cho vào nước tắm, ngâm mình trong bồn tắm ít nhất 10 phút/ngày.

Tránh ánh nắng mặt trời

Bệnh nhân thủy đậu nên được cách ly ở trong phòng rộng rãi, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ làm mụn đậu nhiều hơn.

Mật ong thiên nhiên

Trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp. Người bị thủy đậu bôi mật ong thiên nhiên lên vùng da bị tổn thương các dưỡng chất sẽ hấp thụ vào da, sau thủy đậu sẽ không để lại sẹo mờ. Đây là cách chữa thủy đậu nhanh nhất.

Tắm với lá sầu đâu

Người bị bệnh thủy đậu kiêng tắm là một quan niệm sai lầm, khiến bệnh nặng hơn. Để chữa bệnh thủy đậu nhanh nhất, nên sử dụng lá sầu đâu để tắm. Tắm bằng nước lá sầu đâu ấm không chỉ có tác dụng giảm ngứa mà còn giúp các mụn thủy đậu vỡ nhanh bình phục hơn.

Khi thấy người bệnh có các biểu hiện bất thường như sốt cao liên tục, lơ mơ, co giật... cần đưa ngay tới cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Những cách chữa bệnh trên đây không phải lúc nào cũng có tác dụng và phải mất nhiều thời gian hơn thì mới mong đạt hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh Thủy đậu. Nhưng nổi bật trong đó là Gel bôi da Phú Kang đang được nhiều khách hàng tin dùng

Gel bôi da Phú Kang – Chăm sóc và bảo vệ làn da bị tổn thương

Thành phần: Chiết xuất lá Neem, Bạc Nano 20ppm, Natri Clorid 270mg, Magnesi sulfat (MgSO4.7H20) 2,55mg, Calci Clorid 1,3 mg, Natri metasillicat (Na2Si03.5H20) 186mg, Sulfated castor oil 393 mg, Hydroxol Ethyl Cellulose 600 mg, nước tinh khiết vừa đủ.

Công dụng: Gel bôi da Phú Kang là trang thiết bị y tế loại A với đặc tính lưu biến dạng gel, có tác dụng nhanh chóng tạo lớp phủ sinh học bề mặt, bao phủ các vùng tổn thương da.

Gel bôi da Phú Kang được sử dụng trong các trường hợp chăm sóc, bảo vệ và phục hồi vùng da bị tổn thương: bị trầy xước, bị cháy nắng, hăm viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang, zona, bỏng, vết rộp nước do thủy đậu, bệnh chân tay miệng.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản

Vệ sinh sạch vùng da bị tổn thương, sau đó dùng 1 lượng gel vừa đủ xoa đều lên. Sử dụng 2 - 4 lần/ngày.

Lưu ý: Sản phẩm dùng ngoài da, không được uống

Bảo quản: Nơi khô thoáng sạch sẽ, tránh nắng trực tiếp, điều kiện nhiệt độ không quá 30 độ C. Sau khi mở nắp nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Sản phẩm thuộc sở hữu và phân phối độc quyền

CÔNG TY TNHH TM & DV PHÚ KANG

Địa chỉ: Xóm 7, Xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Website: http://phukang.vn/                Email: phukang.vn@gmail.com

Hotline: 097334894

N.H