Công ty EloQ Communications gia nhập mạng lưới Đông Nam Á mới của PRCA

EloQ Communications, công ty truyền thông tiếp thị tích hợp có trụ sở tại TP.HCM, đã gia nhập Hiệp hội Quan hệ công chúng và Truyền thông Đông Nam Á (PRCA SEA), chi nhánh khu vực Đông Nam Á của mạng lưới quan hệ công chúng (PR) chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Với bước tiến này, EloQ cam kết tuân thủ sự chuyên nghiệp và những tiêu chuẩn cao của ngành quan hệ công chúng và truyền thông, hướng đến việc xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp nhất với các khách hàng cũng như cung cấp các dịch vụ tư vấn tối ưu nhất.

Công ty EloQ Communications gia nhập mạng lưới Đông Nam Á mới của PRCA - Ảnh 1

 

“Tuy PRCA Đông Nam Á còn khá mới trong khu vực, nhưng chúng tôi đã liên kết với những công ty truyền thông tuyệt vời để góp phần phát huy các giá trị về sự minh bạch và tính chuyên nghiệp của PRCA”, bà Tara Munis, Giám đốc của PRCA Đông Nam Á, chia sẻ. “EloQ Communications đã chứng minh được rằng họ xứng đáng là đại diện cho hoạt động PR tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, và chúng tôi rất vui khi đón chào sự gia nhập của họ”.

Được thành lập tại Anh vào năm 1969, PRCA hiện là đại diện cho hơn 30.000 người làm việc trong lĩnh vực PR tại 66 quốc gia trên thế giới, với hệ thống văn phòng tại Anh, Singapore và Dubai. PRCA cũng là đơn vị quản lý ICCO, ngôi nhà chung của 41 hiệp hội PR trên khắp thế giới. PRCA thúc đẩy sự phát triển ở mọi khía cạnh của ngành quan hệ công chúng và truyền thông, giúp cho các tập thể và cá nhân tối ưu hóa những giá trị mà họ đem lại cho khách hàng cũng như các tổ chức nghề nghiệp. Hiệp hội còn hỗ trợ nâng cao tiêu chuẩn trong các hoạt động PR và truyền thông, cung cấp cho các thành viên những dữ liệu ngành nghề, tạo điều kiện chia sẻ những phương pháp tốt nhất trong ngành truyền thông, và tạo ra cơ hội kết nối giữa các thành viên với nhau.

Với tư cách là thành viên của hiệp hội, EloQ Communications mặc nhiên tuân thủ bộ quy tắc ứng xử của PRCA Đông Nam Á, và phải duy trì những tiêu chuẩn cao nhất trong hoạt động PR và truyền thông. Bộ quy tắc bao gồm điều lệ chuyên ngành, quy tắc ứng xử công vụ và vận động hành lang, quy tắc về PR và truyền thông lĩnh vực sức khỏe, và quy trình xử lý kỷ luật. Việc cam kết tuân thủ những quy tắc này đồng nghĩa với việc EloQ Communications phải làm việc công bằng và trung thực với những thành viên khác và các chuyên gia, những người hành nghề PR và truyền thông, các ngành nghề khác, nhà cung cấp, đơn vị trung gian, các kênh truyền thông, đồng nghiệp, và công chúng.

Các thành viên của PRCA được yêu cầu phải chính xác và trung thực trong mọi hoạt động truyền thông với khách hàng, đồng nghiệp và công chúng. Họ không được phép có những hành vi phân biệt đối xử hoặc công kích về giới tính, chủng tộc, tôn giáo, hay người khuyết tật. Theo cách này, tư cách hội viên của PRCA chính là dấu hiệu của một công ty truyền thông đáng tin cậy.

“Chúng tôi rất hào hứng khi gia nhập vào cộng đồng PRCA Đông Nam Á danh giá với tư cách là công ty truyền thông đầu tiên tại Việt Nam, và rất mong đợi để chứng minh khả năng giữ vững các tiêu chuẩn cao về chất lượng và sự uy tín của PRCA”, bà Clāra Ly-Le, Giám đốc Điều hành của EloQ Communications, chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Clāra cũng được bầu chọn làm thành viên Hội đồng Quan hệ công chúng và Truyền thông Khu vực của của PRCA. Đây là hội đồng chuyên môn đầu tiên trong khu vực, tập hợp những chuyên gia cấp cao có uy tín và có kinh nghiệm lâu năm về ngành truyền thông và quan hệ công chúng để đưa ra những sáng kiến, cố vấn và phát triển chuyên môn cho toàn vùng.

EloQ Communications từng được biết đến với tên gọi Vero IMC Việt Nam dưới sự dẫn dắt của bà Clāra Ly-Le trong 3 năm, trước khi chính thức trở thành công ty truyền thông độc lập với tên gọi mới vào đầu năm 2019. Giống như Vero IMC trước đây, EloQ Communications tiếp tục hợp tác với những công ty nước ngoài đang hoạt động kinh doanh tại Viêt Nam và đa dạng các lĩnh vực như Rakuten Viber (Nhật Bản, Luxembourg), PropertyGuru (Singapore), Cargill (Mỹ), Hiệp hội Các trường Nội trú (Mỹ), Merck (Đức), và Nok Air (Thái Lan). Những khách hàng quốc tế vẫn là đối tượng chính của EloQ, nhưng đồng thời công ty này cũng tìm kiềm các cơ hội để mở rộng mạng lưới kết nối khắp khu vực châu Á nhằm thực hiện những chiến dịch mang tầm khu vực cho những công ty trong và ngoài nước.

 “Việt Nam thật sự là một thị trường đầy thách thức đối với nhiều doanh nghiệp”, bà Clāra Ly-Le nói. “Bên cạnh sức ảnh hưởng lớn của chính phủ, chúng tôi còn có bề dày lịch sử và bản sắc riêng, góp phần tác động đến các quyết định tiêu dùng và lựa chọn nhãn hàng yêu thích của người Việt Nam. Những đặc điểm như nền kinh tế tiền mặt, mùa tiêu dùng Tết, và sự lên ngôi của trào lưu giới trẻ như mạng xã hội và các cửa hàng trà sữa là một vài ví dụ cho thấy tại sao những công ty nước ngoài tại thị trường này cần người hướng dẫn đáng tin cậy để hỗ trợ định hướng trước những khác biệt văn hóa. Và EloQ sẵn sàng để trở thành người dẫn đường đó”.

EloQ nỗ lực không ngừng để đảm bảo các tiêu chí hiện đại, minh bạch, tiên tiến và linh hoạt trong quá trình cung cấp các dịch vụ tích hợp, bao gồm truyền thông B2C và B2B, truyền thông doanh nghiệp, thực hiện nội dung, quản lý mạng xã hội, quản lý cộng đồng, chiến lược truyền thông số, và hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội. Tham khảo các bài viết chuyên ngành của đội ngũ EloQ tại https://blog.eloqasia.com/