Thời gian qua, tòa soạn liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một số sản phẩm chức năng là Viên uống sinh lý Spermen và mầm đậu nành Flagold đang được quảng cáo và rao bán trên website jido.vn, flagold.vn được nhà phân phối thổi phồng những công dụng vốn có để lừa dối khách hàng.
Ghi nhận thông tin phản ánh, PV đã tìm hiểu sự việc, được biết 2 sản phẩm này do Công ty TNHH Jido Pharma (Cty Jido) có địa chỉ tại tầng 15, tòa nhà VTC Online, số 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phân phối. Và Công ty TNHH công nghệ cao Đông Nam Dược Bát Phúc (Cty Đông Nam Dược Bát Phúc), địa chỉ tại lô CN 3.2 Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Quốc Oai, Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất.
Từ viên uống Spermen quảng cáo như thuốc kích dục cho nam...
Theo tìm hiểu, Viên uống sinh lý Spermen là sản phẩm thuộc nhóm TPBVSK, có Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm số 00214/2019/ATTP-XNQC được công bố trên website của Cục An toàn thực phẩm (ATTP).
Công dụng của Spermen được Cục ATTP xác nhận là Hỗ trợ giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, hỗ trợ làm chậm quá trình mãn dục của nam giới.
Đối tượng sử dụng gồm nam giới trưởng thành, suy giảm chức năng sinh lý, đau lưng mỏi gối, tiểu đêm nhiều lần do thận yếu.
Tuy nhiên, trên website jido.vn, Spermen đang được quảng cáo với vô vàn công dụng thần kỳ khác, đáng nói là có công dụng gây hiểu lầm như thuốc kích dục cho các quý ông: Cải thiện ham muốn; Kéo dài thời gian “yêu”, tăng cường sự dẻo dai; Khắc phục giảm đau nhức các cơ khớp khi giao hợp; Cải thiện tình trạng đau buốt dương vật khi “xâm nhập”; Các triệu chứng yếu sinh lý: xuất tinh sớm, không kiểm soát được khả năng xuất tinh, rối loạn cương dương, liệt dương được cải thiện rõ rệt; Hỗ trợ điều trị các căn bệnh nam khoa: vô sinh, hiếm muộn, di tinh, mộng tinh,…
Sản phẩm Spermen được quảng công dụng như thuốc kích dục
Ngoài những công dụng về cải thiện sinh lý nam, Spermen còn được quảng cáo có công dụng làm đẹp như Giảm béo phì, chướng bụng; Xóa tan các nếp nhăn, đồi mồi. Những công dụng này không hề có trong Giấy xác nhận nội dung quảng được Cục ATTP cấp.
Trên Web jido.vn đăng tải clip, Spermen được những diễn viên nổi tiếng như Việt Anh, Trọng Hùng – Khải của bộ phim “Về nhà đi con” đang rất "hot" giới thiệu là đã sử dụng
...đến Mầm đậu nành Flagold ví như thần dược cho sinh lý nữ
Một sản phẩm khác do Cty Jido phân phối đang quảng cáo trên website jido.vn và flagold.vn là sản phẩm NANO mầm đậu nành Flagold.
Theo thông tin trên website flagold.vn, sản phẩm NANO Mầm đậu nành Flagold có “vô vàn” công dụng hấp dẫn và lôi cuốn như: Chấm dứt tình trạng “khô hạn”, đau rát khi quan hệ; Giải quyết triệt để các vấn đề sinh lí như: Xuống sắc, bốc hỏa, mất ngủ, vã mồ hôi, suy giảm trí nhớ; Giúp chị em giữ dáng thon gọn, cân đối, chống tích tụ mỡ, eo thon dáng gọn; Giúp vòng 1 săn chắc, cải thiện kích thước, chống chảy xệ.
Hỗ trợ điều trị các căn bệnh phụ khoa như: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, thống kinh, viêm nhiễm phụ khoa, khả năng thụ thai kém,…; Giúp hạn chế lão hoá, giảm nếp nhăn trên da, tăng cường độ đàn hồi của làn da, giảm nám, sạm da, tàn nhang, giúp da đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi trẻ; Hỗ trợ phòng ngừa ung thư, u xơ tử cung, tim mạch và những bệnh lý liên quan đến nội tiết tố; Bổ sung lượng nội tiết tố tự nhiên cho cơ thể nữ giới, giúp cân bằng nội tiết, làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ.
Đem so sánh những nội dung quảng cáo trên website flagold.vn với “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” cấp cho sản phẩm TPBVSK Flagold, do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 26/012/2018, cho đơn vị Cty Jido thấy rõ sự khác biệt.
Nano mầm đậu nành Flagold chỉ được phép quảng cáo trong nội dung là một sản phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng: “Hỗ trợ giúp bổ sung Isoflavon, hỗ trợ cải thiện do suy giảm nội tiết tố ở phụ nữ”.
Nội dung quảng cáo được Cục ATTP xác nhận cho sản phẩm TPBVSK Flagold
Vì đâu mà Cty Jido lại quảng cáo công dụng sản phẩm không đúng so với nội dung được Cục ATTP xác nhận? Có chăng Cty Jido đang "nhắm mắt" cố tình "thổi phồng" sản phẩm của mình phân phối để thu hút khách hàng?
Trước những thông tin về sản phẩm như vậy, thiết nghĩ chính doanh nghiệp phân phối sản phẩm cần phải lên tiếng để khẳng định lại công dụng, chất lượng sản phẩm, tránh gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Vì hơn hết công dụng của những sản phẩm này sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.
Và cũng để làm rõ hơn những thông tin này, PV sẽ sớm làm việc với các cơ quan quản lý để có được nguồn thông tin khách quan nhất, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
Thảo Tiên