Đà Nẵng dừng tiêm vacxin ngừa Covid-19 sau khi nữ nhân viên y tế sốc phản vệ

Ngọc Anh

Ngày 10/5, Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay nữ nhân viên y tế đã bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi đầu tiên.

Trường hợp này sốc phản vệ tương đối nhanh và nặng. Sau khi tiêm mũi đầu tiên thữ nhân viên có biểu hiện ù tai, tức ngực nên nhanh chóng được chuyển hồi sức tích cực, hỗ trợ thở máy. Hiện tình trạng của chị đã tạm ổn, bác sĩ Nhân cho hay.

Tiêm vacxin cho nhân viên y tế (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Nhân cho biết, trường hợp này không có tiền sử dị ứng, sốc phản vệ thì bất kỳ thuốc gì cũng có tỉ lệ phản vệ đầu tiên. Thậm chí, những người trước đây chưa có tiền sử dị ứng nhưng đây là kháng nguyên mới nên đương nhiên sẽ có phản vệ đầu tiên.

Trước đó, ngày 5/5, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiêm hơn 450 liều vacxin Covid-19 cho các nhân viên y tế. Ở đợt tiêm này, chỉ có một vài ca có triệu chứng sốt nhẹ, nổi mẩn. Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ thực hiện 2 đợt tiêm vacxin vào ngày 10 và 12/5.

Sau trường hợp này, Bệnh viện Đà Nẵng đã cho tạm dừng việc tiêm vaccine để rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình, từ đó có thêm sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nữa ở những đợt tiêm tiếp theo theo kế hoạch.

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã ngưng việc tiêm vacxin để chờ ý kiến của Bộ Y tế sau trường hợp này. Hiện mẫu vắc xin đã được niêm phong để theo dõi và đánh giá lại.

 

Minh Hằng