Đang xử lý vụ quảng cáo tour du lịch Huế nhưng dùng hình ảnh Tử Cấm Thành

Biên tập viên

Một trang quảng cáo tour du lịch Huế nhưng lại sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Cơ quan chức năng đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Du lịch để xác minh, xử lý.

Ngày 8-7, xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh giới thiệu tour du lịch Huế với các điểm tham quan nổi tiếng ở vùng đất cố đô nhưng sử dụng hình ảnh không đúng thực tế.

Cụ thể, trong giới thiệu này đã đăng tải hình ảnh Tử Cấm Thành (của Trung Quốc) nhưng chú thích là “Đại Nội”. Việc đăng tải và chú thích sai hình ảnh đã khiến nhiều người phản ánh.

Du lịch Huế

Trang giới thiệu tour du lịch Huế nhưng sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết sau khi kiểm tra thông tin, trung tâm nhận thấy đây là một trang quảng cáo tour du lịch Huế do một cá nhân là hướng dẫn viên du lịch có tên PN (thuộc Công ty Hoàng Thành Travel) lập ra.

Trong đó, có nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng nên đã liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin.

Người quản lý trang tin là chị PN đã nhận lỗi do thiếu sót nên đã đăng nhầm hình ảnh nên được yêu cầu thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết qua sự việc này, trung tâm cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV PLO, một lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết hiện nay đã chuyển thông tin đến Thanh tra sở để xác minh, xử lý.