Điều tra vụ người phụ nữ ở Quảng Ninh bị lừa hơn 14,7 tỷ đồng

Một người phụ nữ ở Quảng Ninh vừa có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc bị người quen biết qua mạng xã hội, lừa đảo hơn 14,7 tỷ đồng.

Theo tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, ngày 29/5, Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ một người phụ nữ trên địa bàn bị lừa 14,7 tỷ đồng.

Cụ thể, ngày 28/5, bà Phạm Thị T. (47 tuổi, trú tại phường Cộng Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã trình báo đến Công an tỉnh Quảng Ninh về việc bị lừa đảo số tiền hơn 14,7 tỷ đồng qua hình thức "nạp tiền" chung vào tài khoản của một người quen biết trên mạng xã hội Facebook.

Bà T. cho biết, khoảng tháng 3/2024, thông qua mạng xã hội Facebook, bà T. có quen biết một người đàn ông tự giới thiệu là Lê Hữu Nam (44 tuổi, trú tại quận 4, TP.HCM).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau đó, ông Nam cho biết bản thân là kỹ sư phần mềm trong miền Nam, đang được mời sang Singapore sửa chữa hệ thống, phần mềm casino và đã phát hiện ra lỗ hổng của trang web walkerhill-vip1.com (chuyên về các trò chơi có thưởng), có thể lợi dụng lỗ hổng này để kiếm tiền.

Lê Hữu Nam cũng lấy lý do đang ở nước ngoài nên không truy cập được vào tài khoản của mình nên nhờ bà T. đăng nhập giúp. Bà T. làm theo hướng dẫn và Nam còn chủ động chuyển khoản rồi nhờ bà T. nạp tiền giúp vào tài khoản "lenam1980". Sau đó, tài khoản của Nam tăng lên rất nhanh.

Một thời gian sau, Nam hướng dẫn bà T. tham gia các trò chơi trên trang web và kết quả luôn thắng tại những thời điểm mà người này chỉ dẫn.

Sau khi thấy bà T. tin tưởng vào việc phát hiện lỗ hổng để có thể chơi "trăm trận trăm thắng", Nam bắt đầu rủ bà T. nạp tiền chung vào tài khoản của mình để cùng chơi rồi ăn chia số tiền thu được.

“Nghe theo lời dụ dỗ của Nam, tôi đã vay mượn bạn bè, người thân rồi nạp tiền nhiều lần để chơi và thấy số tiền tăng lên cả triệu USD. Nam nói lỗ hổng này chỉ vài hôm nữa là sẽ hết nên động viên tôi có bao nhiêu tiền thì nạp hết vào", báo Công Lý dẫn lời bà T.

Bà T. cũng cho rằng bản thân đã nạp vào tài khoản trò chơi của Nam hơn 14.7 tỷ đồng. Sau khi biết mình bị lừa, bà T. đã đến công an trình báo.