Doanh nghiệp sẽ 'bại' khi tiếp cận Digital Marketing bởi lý do sau

Biên tập viên

Digital Marketing là cái tên không còn xa lạ đối với những cá nhân hay doanh nghiệp. Trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi thông tin và tạo thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy, hiện nay có nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu tiếp cận digital marketing. Những khó khăn doanh nghiệp đang gặp phải là gì?  Hãy cùng NEF Digital và chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Không đủ chi phí 

Với nhiều doanh nghiệp bước đầu tiếp cận với digital marketing đa số là những doanh nghiệp mới. Nguồn tài chính được sử dụng như thế nào lên được cân nhắc một cách cặn kẽ. Digital marketing sử dụng chiến lược dài hơi mới có thể đem lại kết quả vượt trội. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chỉ muốn bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng yêu cầu phải có kết quả tức thì là tăng doanh số.

Nhân sự không đủ, thiếu kinh nghiệm

Nhân sự là vấn đề nòng cốt, làm việc và phát triển doanh nghiệp. Thế nhưng, khi doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận digital marketing không đủ nguồn lực để tuyển nhiều vị trí marketing có kinh nghiệm. Hay là kinh phí đào tạo marketing cho nhân viên. Dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng. Digital là tiếp thị đa kênh cần nhiều nhân lực để phân chia phụ trách theo mảng hợp lý. Quá ít nhân lực, một nhân viên phải đảm nhận quá nhiều bỏ sót hoặc đưa ra chiến lược chưa chính xác. Đào tạo nhân viên không đến nơi đến chốn gây ra sự lãng phí cho doanh nghiệp mà kết quả thu lại không được như mong muốn.

Không nghiên cứu thị trường

Thông tin thị trường, thị hiếu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh có sự biển đối liên tục. Để đạt được hiệu quả trong chiến dịch marketing. Doanh nghiệp luôn phải nghiên cứu kỹ lưỡng về tất cả những thứ này. Doanh nghiệp thiếu sự phân tích, nghiên cứu dẫn đến những nhận định và chiến lược sai lầm.

Hoạt động marketing không liền mạch

Đúng vậy, nhiều doanh nghiệp bây giờ chỉ làm marketing một cách nhỏ giọt, hời hợt. Khi có sản phẩm mới ra mắt, doanh nghiệp chỉ đầu tư quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn. Có sự kiện thì mới làm quảng cáo, còn nếu không chỉ đơn thuần là tư vấn và bán hàng. Cách làm này của doanh nghiệp dường như chẳng bao giờ đem lại kết quả cao.

Làm thế nào để làm tốt marketing cho doanh nghiệp

Có thể tận dụng và khai thác triệt để thế mạnh của Digital marketing là điều mà doanh nghiệp mong muốn. Thế nhưng làm như thế nào để có thể triển khai và đem lại hiệu quả và tính bền vững lâu dài thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Xây dựng đội ngũ, lên kế hoạch chiến lược marketing bài bản

Nếu doanh nghiệp muốn tự triển khai bằng việc sử dụng “chất xám” của mình thì đây là điều hoàn toàn có thể. Doanh nghiệp cần sự đầu tư, phân tích và nghiên cứu thị trường chính xác, lên kế hoạch tỉ mỉ và chính xác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài bằng chính nguồn nhân lực của mình.

Thuê dịch vụ marketing bên ngoài

Nếu doanh nghiệp không thể tự mình lên kế hoạch và triển khai các dự án marketing cho doanh nghiệp thì đây là giải pháp. Đầu tư một khoản và có đơn vị phụ trách mảng marketing cho doanh nghiệp mình là ý tưởng không tồi. 

Tuy nhiên, để tìm được đơn vị phụ trách cho tâm không phải điều dễ dàng. Nef digital cung cấp dịch vụ marketing có thể là phương án dành cho bạn. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7. Sẵn sàng giúp các bạn giải quyết tất cả những vấn đề khó khăn mà marketingdoanh nghiệp đang gặp phải.

Nef Digital 

Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:098 113 7758

Email: info@nef.vn

Website:https://nef.vn

L. Hương

 

L. Hương