Đồng Nai: Tạm dừng hoạt động 5 chợ ở Biên Hoà để phòng, chống dịch Covid-19

Ngọc Anh

Ngày 10/7, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại 5 khu chợ trên địa bàn.

Các chợ trên địa bàn gồm: Chợ Biên Hòa (phường Thanh Bình và Hòa Bình); Chợ Tân Phong (địa chỉ tại phường Tân Phong); Chợ Tân Hiệp (địa chỉ tại phường Tân Hiệp); Chợ Sặt (địa chỉ tại phường Tân Biên); Chợ Tân Mai (phường Tân Mai). Thời gian áp dụng từ 12h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.


Quyết định tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại 5 khu chợ trên địa bàn

Mục đích là để thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 do hiện nay, tình hình dịch phát sinh có nguy cơ lây lan cộng đồng tại các khu vực trên. Vì qua xét nghiệm sàng lọc, TP đã phát hiện nhiều nguy cơ lây lan tại các chợ, có nhiều F0 “lang thang” không có triệu chứng bệnh được phát hiện.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa yêu cầu Trung tâm dịch vụ công ích thành phố, Công ty cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Đồng Nai, Ban quản lý các chợ nói trên, UBND các phường nơi các chợ đóng chân và các tiểu thương tạm ngừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ để hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan.

Các lực lượng chức năng có trách nhiệm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các khu vực chợ nói trên trong thời gian tạm ngừng họa động; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định.

 

Thanh Xuân