Gia hạn chữ ký số NewCA chậm có sao không? Hướng dẫn gia hạn chi tiết

Ngọc Anh

Gia hạn chữ ký số NewCA chậm có sao không? Đây là vấn đề mà rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Thực tế cho thấy việc gia hạn chữ ký số chậm có thể ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Do vậy, nên thực hiện gia hạn sớm để tránh ảnh hưởng đến công việc. Cách gia hạn chữ ký số NewCA khá đơn giản chỉ cần thực hiện theo những thông tin chia sẻ dưới đây.

Chữ ký số NewCA là gì?

1-1691389795.png

Chữ ký số NewCA được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Chữ ký số NewCA là một trong những loại chữ ký số giá rẻ có trên thị trường được cung cấp bởi công ty NewCA. Đây là một phương tiện điện tử để xác minh danh tính, độ tin cậy của một cá nhân, tổ chức trên môi trường điện tử.

Chữ ký số NewCA với các đặc điểm nổi bật như: tính minh bạch, tính toàn vẹn, bảo mật cao và không thể thay thế. Do vậy, chữ ký này được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm giao dịch điện tử, ký hợp đồng trực tuyến, chứng thực tài liệu…. Việc sử dụng chữ ký số giúp tăng cường tính bảo mật và đáng tin cậy trong việc trao đổi thông tin trên môi trường điện tử.

Chữ ký số NewCA sẽ có thời gian sử dụng nhất định tùy vào từng loại chữ ký số mà thời hạn dùng từ 1-4 năm. Khi hết hạn chữ kỹ số cá nhân, doanh nghiệp phải lựa chọn gia hạn chữ ký số để tránh làm ảnh hưởng đến công việc.

Cách tự kiểm tra thời hạn sử dụng của chữ ký số NewCA

Để biết thời hạn sử dụng chữ ký số NewCA là bao lâu để có kế hoạch gia hạn thì bạn có thể tự kiểm tra thời hạn sử dụng chữ ký số NewCA theo các cách sau:

  • Kiểm tra lại hợp đồng đã ký kết với nhà cung cấp chữ ký số trước đó.
  • Tra cứu trực tiếp trên thiết bị chữ ký số bằng cách truy cập vào USB Token vào phần chứng thư số và nhập mã PIN. Sau đó cần click vào phần cứng lúc này chứng thư số sẽ hiển thị về thời gian còn lại sử dụng chữ ký số.

Gia hạn chậm chữ ký số NewCA có sao không?

2-1691389795.png

Gia hạn chậm chữ ký số New CA có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động doanh nghiệp

Đối với các tổ chức doanh nghiệp thì việc gia hạn chữ ký chậm là điều không nên. Bởi sẽ gây nên một số ảnh hưởng nhất định. Cụ thể như:

  • Nếu chữ ký số hết hạn mà không được gia hạn kịp thời sẽ dẫn đến ngừng hoạt động của chữ ký số đó. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng ký và xác nhận các tài liệu và giao dịch trực tuyến.
  • Nếu chữ ký số đã hết hạn sẽ không được công nhận bởi các bên thứ ba. Điều này có thể gây rắc rối và gây khó khăn trong việc thực hiện giao dịch hoặc xác minh danh tính trên mạng.
  • Nếu chữ ký số hết hạn mà chưa gia hạn sẽ gây ra nhiều rắc rối và có thể tốn thêm nhiều chi phí trong việc tái cấp chữ ký số.

Cách gia hạn chữ ký số NewCA như thế nào?

3-1691389795.png
Cách gia hạn chữ ký NewCA rất đơn giản

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký gia hạn

Để gia hạn chữ ký số NewCA trước tiên bạn cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm:

  • Giấy đăng ký yêu cầu gia hạn chữ ký số NewCA.
  • CCCD công chứng của người đại diện làm thủ tục gia hạn.
  • Giấy phép kinh doanh của cá nhân, tổ chức.
  • Hợp đồng đăng ký chữ ký số NewCA đã đăng ký trước đó.

Xác nhận hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì người dùng sẽ tiến hành chuyển hồ sơ gia hạn đến đơn vị cung cấp dịch vụ gia hạn chữ ký số bằng cách: Gửi trực tiếp tại cơ sở, chuyển phát nhanh hoặc scan hay gửi qua email.

Duyệt hồ sơ

Đơn vị dịch vụ gia hạn sẽ tiến hành kiểm tra và xác thực tính chính xác, hợp pháp của những giấy tờ đăng ký gia hạn chữ ký số NewCA. Trong quá trình kiểm duyệt mọi giấy tờ luôn được bảo mật tuyệt đối. Sau khi kiểm duyệt hồ sơ xong thì người dùng sẽ được thông báo kết quả và thời điểm tiếp tục sử dụng chữ ký số.

Cấp mã bảo mật cho chữ ký số

Sau khi hồ sơ đã được đơn vị dịch vụ thông qua thì khách hàng sẽ được cấp một mật mã riêng để sử dụng chữ ký số NewCA. Các thông tin bảo mật này sẽ không được tiết lộ với bên thứ 3 để đảm bảo an toàn tuyệt đối của quý khách hàng.

Kết Luận

Với những thông tin chia sẻ nêu trên về gia hạn chữ ký số NewCA hy vọng giúp cho mọi người dùng có được những thông tin cần thiết nhất khi đã, đang và chuẩn bị dùng chữ ký số. Để việc gia hạn chữ ký số NewCA được thuận lợi, dễ dàng nhất liên hệ ngay với Chữ Ký Số Khuyến Mãi - Cơ sở dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký mới và gia hạn các loại chữ ký số.