Tại hội thảo "Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của châu Á", các chuyên gia nhận định, Quy Nhơn đang nổi lên là lực hấp dẫn dành cho nhà đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Với các ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, môi trường kinh tế - văn hóa - xã hội và sức hấp dẫn các nguồn lực đầu tư mới.
Điểm sáng trong bức tranh phát triển du lịch cao cấp của Quy Nhơn chính là bán đảo Hải Giang, một trong những bán đảo tự nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam hiện được đẩy mạnh đầu tư để trở thành điểm đến mới của du khách toàn cầu nhờ khả năng kết nối quốc tế.
Tiến sỹ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu cạnh tranh nhận xét, trong 5 năm gần đây, Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung đang có sự thay đổi, chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt với 4 yếu tố đặc biệt hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến kết nối hạ tầng ngày càng có chất lượng cao và nhiều tiềm năng. Tiếp đến là tiềm năng phát triển từ quy hoạch đô thị, du lịch; trong đó du lịch là đột phá của địa phương.
Cùng với nhiều tiềm năng lợi thế, đây cũng là vùng đất nhiều nhà đầu tư lớn đang quan tâm, đầu tư về mọi lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đô thị thông minh gắn với trí tuệ nhân tạo.
Tiến sỹ Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam cũng đưa ra nhận định, việc đưa Quy Nhơn - Bình Định trở thành một điểm đến du lịch có tầm vóc thế giới, điểm đến hàng đầu của châu Á là hoàn toàn khả thi. Nhất là khi địa phương này còn đang được hướng tới là trung tâm trí tuệ nhân tạo mang tầm đẳng cấp thế giới, là nơi thường xuyên tập trung hàng nghìn chuyên gia, nhà khoa học của các nước. Đây là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế về tự nhiên, văn hóa, lịch sử và cần được khai thác để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.
Đáng chú ý, Bình Định là điểm nối rất quan trọng với tọa độ hội nhập hàng không khi nằm giữa 4 sân bay lớn tạo ra tính liên kết nội địa và quốc tế lớn. Khi Việt Nam đặt du lịch là ngành mũi nhọn thì Quy Nhơn càng có lợi thế lớn bởi kết nối giao thông thuận tiện.
TS. Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế cho hay, du lịch biển, nghỉ dưỡng biển luôn nóng, luôn trọng điểm, luôn được ưu tiên hàng đầu. Đã gọi là nghỉ dưỡng biển quốc tế không thể thiếu những bất động sản mang tầm quốc tế. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng phải thoả mãn được 6 điểm: Thiết kế trong tầm nhìn dài hạn, ổn định quốc gia; thiết kế độc đáo; vận hành, quản lý chuyên nghiệp bởi các thương hiệu mạnh; hướng tới xanh, thân thiện với môi trường; quy mô phải đủ lớn, đôi khi trở thành quần thể đô thị; theo công thức “all in one” là "một điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu".