Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: "Bà trùm" hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích

Thảo Huyền

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 giống như đúng người đúng thời điểm, tất yếu sẽ làm nên điều kỳ diệu. Tất nhiên chẳng thành công nào tự đến, trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin, người phụ nữ đứng sau chiến thắng của Thuỳ Tiên đã tiết lộ những tuyệt chiêu.

Tối qua, cộng đồng mạng đã dậy sóng đúng nghĩa khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Chỉ sau một đêm, cái tên Thuỳ Tiên trở thành tâm điểm với kỳ tích mà cô gái này đã làm được. Việt Nam đã nhiều lần cử đại diện tham gia đấu trường nhan sắc này nhưng thành tích cao nhất chỉ là dừng chân ở Top 10. Ngay tại cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 được tổ chức tại Phú Quốc Việt Nam, đại diện của chúng ta là Á hậu Huyền My cũng phải dừng chân ở Top 10. Vì vậy, việc Thuỳ Tiên vào đến Top 5 được coi là kỳ tích và giành vương miện được đánh giá là làm nên lịch sử.

Ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 được tổ chức tại Thái Lan, Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với bà Phạm Kim Dung, CEO của Công ty Truyền thông Sen Vàng, đơn vị đã cử Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tham gia cuộc thi.

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoà bình Quốc tế của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

NĐT: Chúc mừng Sen Vàng, chúc mừng Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Cảm xúc của bà khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên được xướng tên đăng quang?

Bà Phạm Kim Dung: Tôi muốn nhảy xuống biển (Cười). Khi đó tôi và ê-kíp đang theo dõi tại một nơi gần biển, thế nên muốn nhảy xuống biển vì quá hạnh phúc.

NĐT: Tiên là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và là cô gái châu Á thứ 2 giành được vương miện ở cuộc thi này. Với bà, đây đã là lịch sử?

Bà Phạm Kim Dung: Thật sự là cảm xúc quá hạnh phúc, giống như mình đã làm nên lịch sử. Đây thực sự là một cuộc thi quá lớn, các thí sinh quá mạnh và mình trở thành người mạnh nhất trong tất cả những người mạnh. Những điều đó thực sự quá tuyệt vời.

Trong giây phút này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả cộng đồng fan Việt Nam và fan quốc tế, cảm ơn báo chí trong thời gian qua đã cổ vũ và động viên cho Tiên.

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích (Hình 2).

Bà Phạm Kim Dung và Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

NĐT: Các cuộc thi nhan sắc là đấu trường khốc liệt với những cô gái nổi bật đến từ khắp nơi trên thế giới. Để thắng trên chiến trường, chúng ta không thể không có chiến thuật. Tiên và Sen Vàng đã thành công trong chiến thuật tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021. Bà có thể bật mí về điều này?

Bà Phạm Kim Dung: Giống như các đại diện trước đây, chúng tôi phải chuẩn bị rất nhiều và chỉn chu ở tất cả các khâu. Sự chuẩn bị kỹ càng giúp đại diện của chúng ta tự tin hơn khi nhập cuộc. Tuy nhiên, chuẩn bị tốt đến đâu thì cũng chỉ là một yếu tố, điều quan trọng hơn là việc thể hiện của Tiên.

Trong những ngày Tiên ở Thái Lan, tôi thường xuyên nói chuyện với Tiên. Lời khuyên của tôi dành cho Tiên là, hãy luôn luôn để Ban Tổ chức cuộc thi thấy, em sẵn sàng để đội vương miện, sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ gì, sẵn sàng cùng họ đến bất cứ nơi đâu để làm những công việc phục vụ cho mục tiêu cao cả của cuộc thi và đừng bao giờ lùi bước trước bất kỳ điều gì. Thật tuyệt vời khi Tiên luôn thể hiện được tinh thần đó trong cuộc thi.

NĐT: Sen Vàng nắm trong tay bản quyền nhiều cuộc thi hoa hậu quốc tế. Hiện tại, công ty cũng đang quản lý nhiều cô gái bước ra từ 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và Miss World Việt Nam. Tại sao Tiên lại trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này?

Bà Phạm Kim Dung: Tiên đã là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss International 2018. Thời điểm đó, Tiên vẫn chưa đủ độ chín nhưng ở hiện tại, Tiên hội tụ nhiều yếu tố. Nó giống như đã có yếu tố cần và đủ để trở thành đại diện của Việt Nam tại một đấu trường nhan sắc quốc tế danh giá.

Về vóc dáng, Tiên rất đẹp. Về ngoại ngữ, Tiên quá giỏi ngoại ngữ. Về kỹ năng, Tiên đã có đủ những điều cần thiết để ngang hàng với bạn bè quốc tế. Tất cả những yếu tố đó Tiên đều có đủ vào thời điểm này. Tiên có đủ những điều cần nhất để đảm đương xứ mệnh của một hoa hậu ở tầm quốc tế. Tôi nhận định, đây chính là thời điểm chín mùi để Tiên trở thành một Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế. Và, nhận định đó đã chính xác.

 

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích (Hình 3).

Phần thi bikini bùng nổ của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

NĐT: Tại sao Thuỳ Tiên lại có đến 2 lần trở thành đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế?

Bà Phạm Kim Dung: Tiên là một cô gái luôn muốn làm việc, luôn muốn thả mình trong một chảo lửa để chiến đấu và Hoa hậu Hoà bình Quốc tế rất phù hợp với tinh thần đó của Tiên.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, chúng ta sẽ chạm đến những mốc khác nhau. Trong 2 năm qua, Tiên đã được đào tạo rất nhiều để hoàn thiện các kỹ năng, cùng với đó là sự trưởng thành của bản thân Tiên. Những điều này giống như đúng người đúng thời điểm, tất yếu sẽ làm nên điều kỳ diệu.

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích (Hình 4).

Khoảnh khắc đi vào lịch sử của nhan sắc Việt.

NĐT: Bà đánh giá sao về các đại diện khác tại cuộc thi năm nay?

Bà Phạm Kim Dung: Thí sinh năm nay rất mạnh. Tất cả đều rất nổi bật. Rất khó để có thể chọn ai sẽ trở thành Hoa hậu cho đến tận những phút cuối cùng.

NĐT: Rất nhiều người nói rằng họ thoả mãn với việc Tiên vào được Top 5 và không ai dám nghĩ, Tiên sẽ trở thành Hoa hậu. Chị thì sao, chị nhận ra Tiên sẽ trở thành Hoa hậu vào lúc nào?

Bà Phạm Kim Dung: Khi Tiên được xướng tên ở Top 5 tôi đã vỡ oà hạnh phúc và cũng vô cùng hồi hộp như tất cả mọi người. Khi chỉ còn lại 2 thí sinh trên sân khấu, đại diện của Ecuador nhỉnh hơn Tiên về chiều cao nhưng sau khi trả lời những câu hỏi thêm từ ban tổ chức thì tôi đã biết Tiên sẽ trở thành Hoa hậu. Dưới con mắt của người nhiều năm gắn bó với nhan sắc Việt tôi biết, đây chính là cô gái mà Ban Tổ chức đang cần. Bởi, giữa 2 cô gái như thế chắc chắn Tiên sẽ trở thành Hoa hậu. Thời điểm đó, tôi đã nói với ê-kíp, Tiên sẽ trở thành Hoa hậu.

NĐT: Một trong những điều gây ấn tượng đặc biệt của Tiên chính là có thể nói tiếng Thái lưu loát và thông minh trong việc chọn thời điểm thể hiện nó. Điều này giúp Tiên nhận được thiện cảm đặc biệt của người Thái. Phải chăng, đây là chiến thuật?

Bà Phạm Kim Dung: Đi tới một đất nước, biết về văn hóa, ngôn ngữ và có thể chia sẻ bằng chính ngôn ngữ của họ thì đó là điều vô cùng tuyệt vời. Đó là cách tốt nhất để mình đến gần hơn với họ. Tôi luôn muốn tất cả các đại diện được Sen Vàng cử tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế đều sẽ làm được điều này. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng làm được. Tiên làm tốt điều này bởi Tiên có chỉ số thông minh rất cao và rất có khiếu học ngoại ngữ. Vì vậy, Tiên tiếp thu mọi thứ rất nhanh. Ê-kíp luôn có chiến thuật như vậy nhưng cái chính là sự nỗ lực của Tiên.

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích (Hình 5).

Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và cô gái châu Á thứ 2 được trao vương miện tại cuộc thi này.

NĐT: Như vậy là đã có một kế hoạch bài bản trong việc học thêm tiếng Thái của Tiên?

Bà Phạm Kim Dung: Nói là kế hoạch bài bản thì cũng chưa hoàn toàn chính xác. Chúng tôi có đề cập đến việc học tiếng Thái và rồi Tiên chủ động đăng ký học. Trong suốt quá trình học tiếng Thái, Tiên đã rất nỗ lực.

NĐT: Nhìn lại các đại diện được Sen Vàng cử đi tại các đấu trường nhan sắc quốc tế sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt theo từng năm. Thuỳ Tiên trở thành Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 giống như thành quả xứng đáng cho nhiều năm nỗ lực. Trong những năm qua, đâu là điều Sen Vàng gặp khó khăn nhất?

Bà Phạm Kim Dung: Cái khó khăn chính là đa số người Việt chúng ta yêu mến các cuộc thi nhan sắc, thích cái đẹp nhưng niềm tin về việc sẽ làm nên điều kỳ diệu ở quốc tế là chưa cao. Vì vậy, khi các đại diện Việt Nam đi thi quốc tế chỉ có giới chuyên môn và một nhóm người quan tâm. Đa số mọi người nghĩ rằng việc một đại diện của Việt Nam được trao vương miện ở một đấu trường nhan sắc quốc tế là quá xa vời. Nhưng, chúng ta cần nhớ, có công mài sắt có ngày nên kim. Chúng ta cứ phải nỗ lực, cứ phải cố gắng cho mục tiêu cao.

Tại sao những nước khác họ làm được mà mình làm không được? Những đất nước gần mình họ làm được sao mình không làm được? Đó là những câu hỏi luôn luôn làm chúng tôi phải trăn trở, làm chúng chúng tôi phải nỗ lực. Các cô gái Việt Nam quá đẹp, quá nhiều sự nỗ lực và chẳng thua kém ai về trí tuệ. Vì vậy, điều chúng ta cần làm là kiên trì.

Văn hoá - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Thuỳ Tiên: 'Bà trùm' hoa hậu tiết lộ bí mật làm nên kỳ tích (Hình 6).

Vóc dáng đốt ánh nhìn của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.

NĐT: Bà muốn nhắn gửi điều gì đến Thuỳ Tiên, cô gái đã làm nên lịch sử cho nhan sắc Việt tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021?

Bà Phạm Kim Dung: Trong năm tới Tiên sẽ làm nhiệm vụ của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021, lời khuyên của tôi là cứ giữ nguyên tinh thần đó. Phải luôn giữ được tinh thần sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì để góp phần mang đến những điều tốt đẹp.

Cảm ơn bà đã có trò chuyện với Người Đưa Tin!