Hủy show nhạc hội Kpop ConcertDaebak, fan Ji Chang Wook gian nan đòi lại tiền vé

Thảo Huyền

Mặc dù đã đưa ra thông báo sẽ hoàn tiền cho người hâm mộ trước ngày 30/9 nhưng cho đến nay, nhiều người vẫn chưa được hoàn tiền. Các fan đứng trước nguy cơ “mất trắng” không thể đòi lại được số tiền đã mua vé.

Hứa hoàn tiền rồi “mất tích”?

Theo quảng cáo, Chương trình Đại nhạc hội Kpop Concert Daebak 2919 do Công ty Dược Sao Nam và Công ty TNHH GN Entertainment đồng tổ chức với sự tham gia của hàng loạt sao nổi tiếng của Việt Nam và Hàn Quốc. Đặc biệt là sự góp mặt của Ji Chang Wook - nam diễn viên nổi tiếng của xứ sở Kim Chi và châu Á. Gần đến ngày diễn ra thì sự kiện bất ngờ bị hủy. Mặc dù Ban Tổ chức (BTC) đã thông báo có lịch trình hoàn trả tiền vé cụ thể nhưng sau vài lần khất hẹn, người hâm mộ vẫn chưa nhận lại được tiền vé đã mua.

Ji Chang Wook- sao nam hạng A trong làng giải trí Hàn Quốc.

Cụ thể, khi BTC Kpop Daebak công bố dàn khách mời có sự tham gia của Ji Chang Wook, “Ji Chang Wook Việt Nam Fanpage” – một trang fanpage chuyên ủng hộ các dự án của nam tài tử này tại Việt Nam đã nhận đặt vé cho fan để gặp thần tượng. Bằng cách thu thập thông tin của những người có nhu cầu đăng ký vé và chuyển danh sách lại cho BTC (Công ty TNHH GN Entertainment). Phía GN Entertainment chịu trách nhiệm liên hệ theo danh sách trên, xác nhận và trao đổi hình thức thanh toán - nhận vé với người đồng ý mua. Có 2 hình thức thanh toán - nhận vé đó là ship COD qua Viettelpost và nhận vé điện tử qua mail (sau khi chuyển khoản cho GN Entertainment).

Trang Ji Chang Wook Việt Nam Fanpage với hơn 1 triệu lượt theo dõi

Theo link đăng kí fanpage thống kê lại, số lượng đăng kí là khoảng 700 người, số lượng vé là khoảng 1.000. Với giá vé thấp nhất là 350.000 đồng, cao nhất là 3 triệu đồng, tổng số tiền vé đã bán ra có thể lên tới cả tỷ đồng.

“Ngay sau khi chương trình bị hủy, fanpage này đã liên hệ BTC để lấy lại tiền vé. Trước ngày 11/9 đã có một số bạn (số lượng rất ít) nhận được tiền hoàn vé sau thông báo của BTC”, quản trị viên fanpage Ji Chang Wook chia sẻ.

Thông báo của BTC tới khách hàng mua vé qua Fanpage Ji Chang Wook.

Tuy nhiên, kể từ sau hôm có thông báo của GN Entertainment về việc hoàn tiền cho các bạn mua vé qua fanpage từ 11-30/9/2019 thì không có thêm người nào được trả tiền cả.

Chia sẻ với PV, chị Hà (Thái Nguyên) không giấu được bức xúc của mình: “Mình có mua vé qua Fanpage JiChangWook Việt Nam, thấy BTC bảo hoàn tiền vé nhưng xác định mất trắng rồi. Lằng nhằng đến giờ này. Mình hỏi nhiều người cũng không được hoàn tiền. Mất toi 2 vé 3 triệu bạc. Thấy trang Fapage này cũng nộp đơn kiện nhưng mong manh lắm”.

Tương tự, chị Nhung (Hà Nội) là Fan hâm mộ của Ji Chang Wook cũng gặp tình trạng trên. Chị cũng chia sẻ: “Mình mua vé 500 nghìn thôi, nên không buồn bằng mấy bạn mua vé khu Vip. Fanpage đã nộp đơn kiện lên công an thành phố rồi. Nhưng đơn bị trả về vì họ nói không thể cấu thành tội lừa đảo được, bởi chương trình là có thực được cấp phép đàng hoàng. Không phải một mình gặp tình trạng vậy đâu, còn nhiều người khác mua vé đều bị như vậy”.

Công an hướng dẫn khởi kiện ra tòa

Quản trị viên của trang Ji Chang Wook Việt Nam Fanpage cho biết thêm: “Chúng mình đã đến các văn phòng luật sư tại Hà Nội để tham vấn, cũng như nhận được hướng dẫn, góp ý về việc soạn thảo đơn”.  Sau khi gửi đơn kiện đến các cơ quan chức năng, ngày 28/10, phía Công an quận Cầu Giấy trả lời rằng, đơn sẽ bị trả lại do không có đủ yếu tố để cấu thành tội lừa đảo hay chiếm đoạt tài sản.

Thông báo của Công an Hà Nội gửi Fanpage Ji Chang Wook.

Công an Cầu Giấy hướng dẫn: Đây là một vụ việc tranh chấp dân sự, đối với vụ việc này, người mua vé chủ động làm đơn gửi đến Tòa án nhân dân để giải quyết theo thẩm quyền. Càng nhiều người mua vé gửi càng tốt, vì số lượng người gửi đơn nhiều thì tương ứng số tiền thiệt hại cũng nhiều.

Hiện tại, quản trị trang fanpage Ji Chang Wook tiếp tục gửi đơn đến Toà án nhân dân để giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời kêu gọi các bạn fan – người trực tiếp mua vé nộp đơn “tố cáo”.  Quản trị viên trang này khẳng định: “Page sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn với tư cách là nhân chứng cung cấp bằng chứng và tài liệu liên quan khi ra tòa. Mọi thắc mắc các bạn hãy inbox, page sẽ giải đáp và hỗ trợ”.

Để xác minh và làm rõ vụ việc, khi phóng viên liên hệ với số điện thoại hotline phía BTC đăng tải, số điện thoại Trưởng BTC Chương trình Daebak Concert đều không thể liên lạc được. Khi tra thông tin về doanh nghiệp, thật bất ngờ khi có thông tin Công ty GN Entertainment (đơn vị chịu trách nhiệm hoàn tiền cho các fan mua vé qua Ji Chang Wook Viêt Nam) đã ngừng hoạt động từ ngày 11/9/2019.

Công ty GN Entertainment đã ngừng hoạt động?

Trước phản ứng dữ dội từ những khán giả đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để có được tấm vé gặp thần tượng, phía BTC Kpop ConcertDaebak hiện vẫn chưa lên tiếng hay có hành động giải quyết cụ thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hiền Shu