Khởi nghiệp với 2 triệu đồng, cô gái 9X đạt thu nhập gần trăm triệu đồng mỗi tháng

Biên tập viên

Khởi nghiệp không phải chuyện dễ, đặc biệt với những người chưa định hướng được đường đi, chưa xác định được dòng sản phẩm mũi nhọn và có vốn nhỏ. Với 2 triệu đồng bạn có thể kinh doanh gì, làm gì để sinh lợi nhuận?

Mỗi người sẽ có một cách làm khác nhau: người buôn quần áo, người bán mỹ phẩm, người order túi xách…Với Nguyễn Thị Dung – người con gái sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầy nắng và gió Đắk Lắk, phải mất một thời gian “tìm đường”, kinh qua nhiều dòng sản phẩm khác nhau, cô mới lựa chọn được mặt hàng phù hợp và một thương hiệu đủ tin tưởng để gắn bó lâu dài.

PGĐKD Nguyễn Thị Dung đam mê kinh doanh từ nhỏ.

Vốn là một cử nhân kế toán, những tưởng Dung sẽ gắn bó công việc văn phòng cả đời song niềm đam mê kinh doanh lại đưa cô rẽ sang một lối khác. Suốt ba năm làm nhiều vị trí ở các xí nghiệp nhưng Dung vẫn miệt mài với “nghề tay trái”-  kinh doanh. Cô buôn đủ thứ trên đời: túi xách, quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… Cô có điều kiện tiếp xúc nhiều với việc làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ. Cô có cơ hội hiểu rõ tâm lý, nhu cầu cũng như những đòi hỏi trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Cơ duyên thực sự đến Dung khi cô đang tìm cách chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa và rối loạn nội tiết tố sau sinh. “Trong cái rủi còn có cái may”, Dung không ngờ, chính căn bệnh phụ khoa lại giúp Dung bén duyên với Đông y An Khánh Tâm. – thương hiệu thuốc đông y gia truyền nổi tiếng.

Kể về quá trình chữa bệnh, Dung vẫn không giấu nổi niềm xúc động. Cô bị viêm nhiễm phụ khoa, đã đi bệnh viện nhiều lần và dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh chỉ khỏi một thời gian lại tái phát. Từ ngày được người bạn mách sử dụng sản phẩm phụ khoa An Khánh Tâm, Dung không còn căn bệnh khó nói ám ảnh.

Là người có tư duy kinh doanh nhạy bén, Dung biết với chất lượng tốt như vậy, An Khánh Tâm sẽ phát triển rất mạnh trong tương lai, cô quyết định kinh doanh mặt hàng này online. Theo Dung, kinh doanh online đang là xu hướng phát triển dần chiếm lĩnh thị trường hiện đại. Do sự phát triển của công nghệ số và sự đa dạng, tiện lợi của phương thức vận chuyển, quá trình mua – bán qua mạng đã trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn. Thời gian kinh doanh cũng không bó buộc cả người mua lẫn người bán. Dung có thể vừa bán thuốc, vừa tranh thủ online giới thiệu sản phẩm, trả lời tư vấn khách hàng. Hơn thế, An Khánh Tâm là thương hiệu đông y gia truyền nổi tiếng với các dòng sản phẩm được bào chế từ công thức của người dân tộc Dao, do Công ty TNHH Đông Y Gia Truyền An Khánh Tâm phân phối độc quyền (gồm các sản phẩm như thuốc đặc trị viêm nhiễm phụ khoa, điều hoà nội tiết tố, hôi nách, đặc trị sâu răng, viêm xoang...). Tất cả sản phẩm của công ty đều được sản xuất theo dây chuyền khép kín hiện đại, thân thiện với môi trường và sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, có nguồn gốc từ các phương thuốc bí truyền. Mọi sản phẩm đều có mẫu mã đẹp, sang trọng, được đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, được công bố lưu hành mỹ phẩm tại Sở Y tế TP.HCM, có đầy đủ các giấy tờ pháp lý để lưu hành trên các nhà thuốc, có tem chống hàng giả.

Dung nhận ra tiềm năng phát triển của các sản phẩm Đông y An Khánh Tâm

Nghĩ là làm, Dung đăng ký làm chi nhánh của An Khánh Tâm với số vốn chỉ với hai triệu đồng. Ban đầu cô nàng 9X chỉ đăng bán sản phẩm phụ khoa, vì bản thân đã trải qua quá trình sử dụng nên dễ dàng tư vấn cho khách. Sau đó, cô nhập thêm các sản phẩm: viêm xoang, hôi nách, hôi chcana, tố nữ, răng miệng, đa năng…

Càng đi sâu kinh doanh online, Dung càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng. Cô ấp ủ sẽ phát triển sâu rộng hơn mảng kinh doanh này. Đây vừa là cơ hội để bản thân Dung sử dụng và trải nghiệm, vừa mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn cho sức khoẻ. Cùng với những kiến thức và kinh nghiệm cô được học từ thầy cô trong trường và những dự định được ấp ủ từ lâu, cô còn đăng kí nhiều khoá học chuyên sâu về các loại bệnh lý.

Với sự ham học hỏi và nỗ lực không ngừng của bản thân, sự giúp đỡ của người bạn Thân Thúy Vân cùng với các CEO Nguyễn Dung và CEO Đặng Huyền, sau gần một năm, từ số vốn hai triệu đồng khởi nghiệp, Dung đã phát triển tiền vốn lên hàng tỷ mỗi tháng, thu nhập đạt hàng trăm triệu đồng, từ 5 thành viên trong hệ thống, cô đã phát triển lên được hơn 30 đại lý và cộng tác viên trải dài trên toàn đất nước. Từ một chi nhánh, Dung vươn lên làm đại lý, Tổng đại lý, nhà phân phối. Gần đây nhất, cô được ban giám đốc bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám Đốc Kinh Doanh của công ty TNHH đông Y An Khánh Tâm. Năm 2018-2019, năm ghi dấu thành công rực rỡ nhất của Dung khi cùng lúc cô vinh dự nhận được 2 danh hiệu Nhà Phân Phối xuất sắc của năm và nhận chức vụ PGDKD do Nhà Thuốc An Khánh Tâm trao tặng.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, PGĐKD Nguyễn Thị Dung chia sẻ: “Trong kinh doanh, chất lượng luôn là nền tảng giúp cho cơ sở được bền vững và phát triển xa hơn. Nhưng dù làm bất kể điều gì, tôi luôn đặt chữ “tâm” lên hàng đầu. Có “tâm” thì mới có thể phát triển hệ thống ngày càng lớn mạnh được. Kinh doanh online đã giúp cho tôi có thêm nhiều bài học quý giá về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Không những vậy, còn tạo cho tôi những mối quan hệ mới tưởng chừng như xa lạ nhưng thật sự chân thành và đầy sẻ chia. Dĩ nhiên, việc kiếm thêm thu nhập cho gia đình với 7 con số 0 là điều hoàn toàn có thể”.

Để đạt được những thành công kể trên, Dung luôn muốn gửi lời cảm ơn đến CEO Nguyễn Dung, CEO Đặng Huyền, người bạn Thân Thúy Vân, những người đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ Dung trong những ngày đầu khởi nghiệp. Cảm ơn hơn 30 đại lý và các cộng tác viên đã luôn đồng hành, kề vai sát cánh cùng Dung nỗ lực đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Chồng Dung luôn ủng hộ và giúp đỡ vợ nhiệt tình trong kinh doanh.

Đặc biệt, Dung muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến người đàn ông của đời mình – chồng cô. Dung thường xuyên bận rộn với công việc ở cơ quan và hàng giờ ngồi trên máy tính để tư vấn khách hàng, kiểm kê hàng hóa rồi chăm sóc gia đình, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của ông xã, cô vẫn hoàn thành tốt trách nhiệm của người vợ. Chia sẻ về ông xã, Dung không giấu nổi sự tự hào: "Ông xã là người luôn bên cạnh, động viên, giúp đỡ, hỗ trợ tôi nhiều nhất trong việc bán hàng online. Bên cạnh công việc nhân viên sale cho một công ty nước ngoài anh còn phụ tôi làm việc nhà, đóng rồi gói hàng, chăm sóc, đưa đón con đi học trong những lúc tôi đi gặp hay tư vấn khách. Tôi không thể chạm đến thành công nếu không có sự ủng hộ, giúp đỡ hết mình của anh. Cảm ơn anh rất nhiều".

Bên cạnh những con số khủng, lượng thành viên tăng dần theo thời gian, những chuyến du lịch thường niên cho gia đình, Dung còn giúp đỡ được nhiều chị em phụ nữ kiếm thêm thu nhập, tự chủ kinh tế. Do đó, cô luôn cảm thấy cuộc sống của mình hạnh phúc và ý nghĩa. Dự định trong thời gian sắp tới, nữ PGĐKD sẽ thực hiện chiến dịch bùng nổ doanh số, tăng nhanh số lượng thành viên, đưa các sản phẩm của Đông y An Khánh Tâm đến mọi người, mọi nhà. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về thông tin sản phẩm, về bí quyết kinh doanh online thành công, có thể liên hệ với PGĐKD Nguyễn Thị Dung theo link facebook: https://www.facebook.com/heo.pro.14, cô sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn nhiệt tình.