Kì III: Địa chỉ 'vàng' của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Huy Hoàng

Theo nguồn tin từ độc giả, nhóm phóng viên chúng tôi tìm đến Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng, nơi được coi là địa chỉ “vàng” chữa hiếm muộn nhiều năm qua. “ Đến Phòng khám Lê Hùng là phải gặp bác sĩ Lê Đình Hùng.” Một cặp vợ chồng đã điều trị hiếm muộn thành công hoan hỉ chia sẻ. Nhóm PV đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với Bác sĩ (BS) Lê Đình Hùng- chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng về việc điều trị căn bệnh hiếm muộn.

Kì III: Địa chỉ 'vàng' của các cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 1

 

PV: Xin chào bác sĩ, được biết hiện nay căn bệnh, hiếm muộn đang dần trở nên phổ biến. Xin bác sĩ chia sẻ một chút thông tin về căn bệnh này.

BS.Hùng: Hiếm muộn hay còn gọi là vô sinh được xác định khi hai vợ chồng có quan hệ tình dục đều đặn , không sử dụng biện pháp tránh thai mà chưa thụ thai tự nhiên.Để kết luận thì  thời gian xác đinh theo lứa tuổi của người vợ, đối với vợ trên 35 tuổi thì là sau 6 tháng, còn đối với vợ dưới 35 tuổi thì là 12 tháng. Nguyên nhân có thể do người vợ hoặc người chồng, hoặc do sự kết hợp của nhiều yếu tố ngăn ngừa quá trình thụ thai.

PV: Vậy nguyên nhân thường gặp do người chồng và do người vợ cụ thể là như thế nào ạ?

BS.Hùng: Với trường hợp nguyên nhân hiếm muộn do người chồng có thể do bất thường về chất lượng, số lượng tinh trùng, do thiếu hụt nội tiết, liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, gặp các vấn đề về tinh hoàn như viêm tinh hoàn, viêm ống sinh tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, nghiện bia rượu, thuốc lá, ảnh hưởng tia phóng xạ... Còn nếu do người vợ có thể là: tổn thương vòi trứng, rối loạn kinh nguyệt hoặc không rụng trứng, khối u buồng trứng, nhiễm trùng vùng chậu, dinh dưỡng kém, lớn tuổi, lạc nội mạc tử cung...đều có thể gây hiếm muộn.

PV: Mong bác sĩ chia sẻ cho quý độc giả biết phương pháp điều trị vô sinh hiện nay là gì ạ?

BS.Hùng: Hiện nay có rất nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản khắc phục tình trạng hiếm muộn như: Thụ tinh nhân tạo trong ống ngiệm cổ điển (IVF), bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), trưởng thành noãn trong ống nghiệm(IVM), lấy tinh trùng bằng thủ thuật, trữ lạnh tinh trùng, noãn phôi, điều trị rối loạn nội tiết, phẫu thuật điều trị vô sinh...Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và  điều kiện kinh tế, mong muốn của người bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp. Với nhiều năm kinh nghiệm điều trị hiếm muộn thành công, tôi cho rằng với những trường hợp nguyên nhân do rối loạn nội tiết điều trị Đông Y là hay nhất để có kết quả tốt tránh biến chứng  và những trường hợp phải can thiệp bằng phẫu thuật, thủ thuật thì sử dụng thuốc Đông Y để hỗ trợ sinh sản, an thai, dưỡng thai tỷ lệ thành công rất cao.

Kì III: Địa chỉ 'vàng' của các cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 2

 

PV: Vậy nên dùng thuốc Đông Y như thế nào ạ?

BS.Hùng: Dùng thuốc Đông Y để điều trị bệnh hiếm muộn đã có lịch sử hàngnghìn năm nay, các bài thuốc Đông Y đa phần đều tác dụng vào Thận, bổ khí huyết, tạng phủ, điều trị tận gốc rễ nguyên nhân gây bệnh. Các vị thuốc hầu hết từ thảo dược tự nhiên, lành tính, không gây tác dụng phụ, giúp bồi bổ sức khỏe.

Theo Đông Y ở phụ nữ thường do tử cung hàn, tử cung nhiệt hoặc vợ chồng không hòa hợp dẫn tới không thụ thai. Với mỗi nguyên nhân gây bệnh mà tôi phối hợp các vị thuốc khác nhau để điều trị, người tử cung hàn mạch Nhâm tổn thương cần sử dụng thuốc ấm bổ mệnh môn hỏa. Đối với người tử cung Nhiệt, gốc là do mạch Xung kém, thận âm không điều hòa nên cần những vị thuốc mát. Mục đích tạo môi trường tử cung thuận lợi, niêm mạc tử cung ổn định, chất lượng trứng tốt để người phụ nữ mau có thai. Với nam giới, tình trạng tinh trùng yếu thì sẽ điều trị bằng cách tăng testosterone bằng thuốc Đông Y sẽ tránh vấn đề rối loạn cương dương hơn là sử dụng thuốc Tây Y.

PV: Vậy Bác sĩ có lời khuyên nào cho các cặp vợ chồng hiếm muộn không ạ?

BS.Hùng: Với các cặp vợ chồng kết hôn đã lâu, quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có thai tự nhiên nên đi khám cả hai vợ chồng để tìm nguyên nhân. Ngoài ra cần duy trì lối sống, cách sinh hoạt, ăn uống điều độ, tránh sử dụng chất kích thích, bia rượu thuốc lá...

PV:Rất cảm ơn bác sĩ về  những thông tin này!

Kì III: Địa chỉ 'vàng' của các cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 3

 

Đáp ứng nhu cầu của độc giả khám và tư vấn điều trị trực tiếp  chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

- Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

- Địa chỉ: số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính,Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Để đặt lịch hẹn khám quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

-Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

H. Lan