Kim Thần Khang giúp bạn vượt qua mất ngủ kéo dài do trầm cảm

Mất ngủ kéo dài là biểu hiện điển hình của bệnh lý trầm cảm, khiến bạn cảm thấy suy kiệt năng lượng, đe dọa đến sức khỏe. Sự ra đời của Kim Thần Khang được coi là giải pháp vàng giúp bạn lấy lại giấc ngủ bình yên.

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Một số nghiên cứu cho thấy, thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời mỗi người. Khi chúng ta ngủ, cơ thể tiết ra nhiều hormone quan trọng giúp chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể. Đồng thời, đây là thời gian giúp não bộ sắp xếp lại các thông tin, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con người. 

Giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi năng lượng

>>> Xem thêm: Mất ngủ nên làm gì? 9 lời khuyên hữu ích bạn nên biết TẠI ĐÂY

Điểm danh các triệu chứng mất ngủ kéo dài do trầm cảm

Mất ngủ kéo dài xảy ra khi bạn bị mất ngủ ít nhất 3 đêm/tuần trong suốt 1-2 tháng hoặc lâu hơn, đây là dấu hiệu thường gặp ở các bệnh lý tâm thần, điển hình là chứng trầm cảm. Người bị mất ngủ kéo dài do trầm cảm thường gặp phải các triệu chứng sau:

– Người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không yên giấc.

– Tỉnh dậy nhiều lần khi ngủ, lúc đã dậy thì khó ngủ lại được.

– Khi ngủ dậy cảm thấy mệt mỏi, tinh thần uể oải, đau đầu.

– Khó ngủ về đêm, nhưng thường có triệu chứng ngủ gật vào ban ngày.

– Người mất ngủ kéo dài do trầm cảm có dấu hiệu mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, rối loạn hành vi, hay cáu gắt, giảm tập trung.

Tại sao trầm cảm lại gây mất ngủ kéo dài?

Dưới con mắt của các chuyên gia, mất ngủ và trầm cảm là bộ đôi song hành cùng nhau. Theo thống kê, có khoảng 80% người trầm cảm rơi vào mất ngủ. Ngược lại, người bị mất ngủ triền miên lại có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn so với người bình thường. Mất ngủ là hậu quả đồng thời cũng là nguyên nhân gây trầm cảm. Mối liên hệ chồng chéo này tạo ra một vòng luẩn quẩn khiến người bệnh khó thoát ra khỏi nếu không có phương pháp điều trị phù hợp. Các “thủ phạm” gây ra tình trạng trên, bao gồm:

Căng thẳng kéo dài: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mất ngủ trong xã hội hiện đại. Căng thẳng kéo dài trong trầm cảm làm mất cân bằng quá trình hưng phấn và ức chế, từ đó khiến người bệnh rơi vào trầm cảm, kèm theo các triệu chứng lo âu, kích thích, làm tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn.

Diễn biến tâm lý phức tạp: Những diễn biến tâm lý phức tạp dẫn đến cảm xúc tiêu cực. Người trầm cảm luôn cảm thấy buồn bã, chán nản, thất vọng về mọi thứ xung quanh. Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khiến người bệnh rất khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu.

Các bệnh lý thần kinh: Suy nhược thần kinh, lo lắng, tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực là các bệnh lý tâm thần có liên quan trực tiếp đến trầm cảm, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ ở người bệnh.

Mất ngủ và trầm cảm có mối liên hệ mật thiết

Mối quan hệ của bệnh mất ngủ kéo dài và chứng trầm cảm không chỉ là quan hệ nguyên nhân – kết quả. Nghĩa là mất ngủ không chỉ thúc đẩy trầm cảm phát triển nhanh hơn mà còn là yếu tố khiến cho chứng trầm cảm tái phát và diễn biến khó lường hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng, người bị mất ngủ kéo dài có nguy cơ mắc trầm cảm cao gấp 3 lần so với bình thường. Ngược lại, người có tiền sử trầm cảm khi rơi vào mất ngủ kéo dài sẽ gia tăng nguy cơ tái phát trầm cảm.

>>>Xem thêm tư vấn của chuyên gia Nguyễn Văn Chương về cách khắc phục chứng trầm cảm, mất ngủ TẠI ĐÂY

Cách khắc phục tình trạng mất ngủ kéo dài do trầm cảm

Không chỉ riêng với người trầm cảm, giấc ngủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng với con người. Mất ngủ kéo dài gây tổn hại hệ thần kinh, là nguồn cơn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Nghỉ ngơi hợp lý: Nên có một thời gian biểu cụ thể cho mỗi ngày, trong đó thời gian đi ngủ và thức dậy nên cố định, để cơ thể quen với khung giờ. Bạn nên sắp xếp thời gian khoa học để đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày.

- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng: Một chế độ ăn uống với đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp nguồn năng lượng giàu có cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và hạn chế sụt cân nhanh bởi mất ngủ kéo dài gây ra.

- Giảm thiểu căng thẳng: Trong cuộc sống, hãy cố nhìn vào khía cạnh tích cực để giảm bớt muộn phiền. Khi gặp vấn đề khiến bạn cảm thấy bế tắc, hãy tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân để có được những lời khuyên giá trị.

- Tập thể dục thường xuyên: Đây là biện pháp rất hữu hiệu trong việc điều trị trầm cảm, giúp cải thiện giấc ngủ. Quá trình vận động sẽ giải phóng các yếu tố gây căng thẳng, stress ra khỏi tâm trí, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái. Đồng thời, tập thể dục cũng giúp lưu thông hệ thống mạch máu trong cơ thể,  đưa máu lên não kịp thời để khắc phục tắc nghẽn mạch máu khi bị mất ngủ kéo dài.

Tập thể dục giúp đẩy lùi chứng mất ngủ do trầm cảm

Cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Mất ngủ kéo dài do trầm cảm ví như liều thuốc độc bào mòn sức khỏe khủng khiếp. Điều này có thể làm tổn hại cơ thể, khiến tinh thần kém minh mẫn, thể trạng luôn mệt mỏi. Do đó, bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm hữu ích với giấc ngủ, bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể dục thể thao.

Thấu hiểu được nỗi niềm của người bệnh, qua nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang được coi là giải pháp toàn diện tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, được dùng chủ yếu trong các trường hợp trầm cảm, tác dụng chữa mất ngủ của vị thuốc đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ.

Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của 7 thành phần khác bao gồm:

- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.

- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

- Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, ngủ sâu.

-  Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

- Vitamin PP, Soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên lành tính, sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ, rối loạn lo âu và trầm cảm của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882) TẠI ĐÂY

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều. 

 

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519. - Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739. https://kimthankhang.vn/.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Phương Loan