Kỳ diệu người đàn bà được “thần y núi Tản” trị bệnh xương khớp thoát khỏi cưa chân

Thảo Huyền

Những ngày qua, báo Gia đình & pháp luật lại nhận được phản hồi vui mừng của một bệnh nhân về xương khớp suýt bị cưa chân, nhưng nhờ bài thuốc của Lương y Triệu Thị Bình đã khỏi bệnh một cách thần kỳ.

Lương y Bình cũng công bố rằng, thuốc Nam chữa xương khớp của bà sẽ hợp với tất cả thể trạng người Việt, giúp khỏi căn bệnh mãn tính đang hành hạ nhiều người này…

Không phải tháo khớp nhờ lương y Bình

Để minh chứng cho điều kỳ diệu, nhóm phóng viên báo Gia đình & pháp luật về Trần Thị So (SN 1961, Thôn Bắc Hầu Thượng,  Xã Cẩm Huy, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), bà So bị mắc phải căn bệnh viêm khớp gối gần chục năm trời. 

Ngồi tiếp chuyện với khách, bà So nhờ kể lại hành trình chữa bệnh của mình: “Cô bị mắc căn bệnh viêm khớp gối cách đây hơn mười năm. Bắt đầu từ năm 2004 thì có dấu hiệu bị bệnh”. Mới đầu hai khớp gối là nơi bị sưng và đau nhức đầu tiên. Sau đó đau nhức lan đến các khớp bàn chân, ngón chân... Có những lúc đau đớn đến mức bà ăn không ngon, ngủ không yên, đi lại vô cùng khó khăn. Bà So bỏ hết công việc đồng áng, chẳng lao động được gì để đi chạy chữa. Mấy năm trời đi các bệnh viện để chữa trị, rồi châm cứu tốn kém mà bệnh tình chỉ thuyên giảm mà không khỏi được.

Chữa trị tốn kém không những không khỏi các khớp gối của bà So ngày càng sưng to lên, mắt cá chân cũng trở nên cứng đơ, đi lại phải có nạng. Bà So cũng đi vật lý trị liệu, châm cứu. Sau một thời điều trị phục hồi chức năng gồm châm cứu và bệnh của bà đã thuyên giảm. Nhưng chỉ một thời gian sau, bệnh đâu lại hoàn đó. Mỗi khi thời tiết chuyển đổi, căn bệnh xương khớp lại hành bà như tra tấn. Càng ngày, không chỉ khớp gối mà mắt cá chân cũng sưng to. Có hôm trở trời, cơn đau khiến bà So không chịu nổi kêu khóc cả đêm. 

Những lần như vậy, bà phải điều trị bằng những mũi thuốc giảm đau tiêm trực tiếp vào khớp. Tiêm như vậy cắt cơn đau rất nhanh nhưng người lại tăng cân lên do cơ thể tích nước gây phù nề. Cơn đau chỉ giảm được vài tháng sau lại tái phát nặng hơn. Bác sĩ điều trị cũng cảnh báo nếu dùng thuốc giảm đau lâu ngày sẽ gây biến chứng nghiêm trọng và sẽ mắc thêm bệnh khác khiến bà So vô cùng lo lắng.

Đúng như bác sĩ dự đoán, chỉ sau ba năm điều trị bằng thuốc tây thì bà So bị thêm căn bệnh dạ dày. “Tôi không biết mắc các bệnh khác thế nào chứ mắc căn bệnh viêm khớp gối vô cùng khổ sở. Đến đi còn chẳng đi được, làm cũng chẳng làm gì được. Bán hết cả trâu bò, nương mía để đi điều trị theo những loại thuốc đắt tiền nhưng cũng chẳng đâu vào đâu”, bà So nói. Nghe ở đâu có người chữa khỏi  được thì xa mấy bà cũng lặn lội tới chữa. Nhưng uống không biết bao nhiêu thang thuốc rồi mà cũng chỉ như muối bỏ bể, bệnh viêm khớp của bà trở thành mãn tính.

Mấy năm liền phải sống chung với bệnh viêm khớp gối và chiếc nạng gỗ khiến bà So rất khổ sở. Cách đây gần nữa năm, tái khám, bác sĩ cảnh báo làm bà rụng rời chân tay, nếu không phẫu thuật tháo khớp gối, rất có thể nguy hiểm đến tính mạng. Nghe thông tin động trời đó, bà So như sụp đổ hoàn toàn. Về họp gia đình, nhưng chưa có quyết định có phẫu thuật tháo khớp hay không, chưa ai dám quyết định.

Đang lúc tuyệt vọng vì những tưởng đến hết đời cũng không có cơ may khỏi bệnh thì bà được một người giới thiệu về lương y Triệu Thị Bình. Bà gọi điện thoại lấy thuốc, nhưng cũng chỉ với hy vọng mong manh.

Một điều kỳ lạ xảy ra, bà So hợp cơ địa với thuốc nam nên uống thuốc rất nhanh khỏi. Khoảng gần tuần đầu uống bà bị công thuốc đau hơn. Nhưng qua mấy thang thuốc đầu bà đã thấy khớp bớt sưng, đau giảm đi nhiều. Uống trong 2 tháng, bà có thể đi lại đi lại nhanh nhẹn và vứt bỏ cái nạng gỗ. Giờ mấy năm nay bà có thể đi làm nương, vun mía, gặt lúa ngoài đồng như trước kia, không bao giờ bị tái phát lại cả. Căn bệnh dạ dày trong khoảng thời gian đó cũng tự khỏi. “Tôi không biết nói gì để cảm ơn lương y Bình, nhờ cô ấy mà tôi đi lại được và khỏe mạnh như bây giờ”, lời bà So.

Lương y Triệu Thị Bình

Nhiều người đã khỏi bệnh

Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm gặp cô giáo Hoàng Thị Vân  (Giáo viên trường THCS Thụy Hà, Thái Thụy, Thái Bình): "Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng lớp được vài phút, lại phải ngồi. Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn.

Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm, giáo viên trong trường mách về bà lang Bình, tôi không tin đâu. Nhưng, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở Thái Thụy khỏi bệnh viêm đa khớp, gout, thoát vị đĩa đệm.

Những người bị thoái hóa xương khớp thì đỡ hẳn, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Bà lang Bình bảo không cần phải lên Ba Vì, rồi bà gửi thuốc về cho.  Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, bà Bình ấy bảo phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên mới đau. Đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Quả nhiên, khoảng hơn tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết thang thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết.

Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, mua 1 thang nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của bà Bình, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

Cứ gọi điện là bệnh xương khớp được đẩy lùi

Nhờ “môi trường sinh thái tự nhiên”, vùng rừng núi Ba Vì - nơi người Dao cư trú - là vùng thực vật lý tưởng đối với nghề thuốc truyền thống. Theo thống kê ở sách “Cây thuốc người Dao Ba Vì”, trong số 1.209 loài thực vật có trong Rừng Quốc gia Ba Vì, có tới 507 loại cây cỏ người Dao dùng làm thuốc chữa bệnh. Trong số những loài dược liệu này, có những cây thuộc loại quý và hiếm.

Trong danh sách thống kê mà Tiến sĩ Trần Văn Ơn, Trưởng bộ môn Thực vật trường Đại học Dược Hà Nội công bố, mỗi loại thảo dược quý đều có tên thường dùng, tên theo tiếng Dao và tên khoa học (ví dụ, cây “bình vôi” tên gọi theo tiếng Dao là “đìa đòi pẹ”). Với việc mỗi loại thảo dược dùng để chữa bệnh đều có tên gọi bằng tiếng Dao cùng với tên gọi phổ thông như thế, nó xác nhận rằng người Dao ở Ba Vì là những chủ nhân thực sự của nguồn dược liệu quý giá này.

Trò chuyện về y lý với chúng tôi, Lương y Triệu Thị Bình cho tôi xem bệnh án của hàng ngàn người đã từng được khỏi bệnh. Cô bảo: “Có nhiều cây xanh trong dân gian dùng để chữa bệnh nhưng không phải ai cũng biết đến như: Cây địa ùi chữa ốm yếu; cây B1 dùng làm tăng lực. Đặc biệt, củ dòm là vị thuốc quan trọng có thể chữa được nhiều loại bệnh như dạ dày, rối loạn tiền đình, thấp khớp, gout, ung thư, giảm đau... Đặc biệt thứ củ này có thể đẩy lùi các bệnh về xương khớp”.

Theo tìm hiểu của Gia đình & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng... Báo Gia đình & pháp luật xét thấy cần thiết công bố số điện thoại của lương y Triệu Thị Bình nhằm giúp người bệnh có một địa chỉ tin cậy nhất.

Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982.749. 646 – 0981 096 720

Còn tiếp...

Thành An