Lễ hội sắc đẹp Quốc tế Avatar tổ chức chui?

Ngọc Anh

Sáng 15/8, sự kiện hoành tráng thu hút gần nghìn tham dự mang tên “Iternational Beauty Festival” (tạm dịch: Lễ hội sắc đẹp quốc tế) được tổ chức tại Trung tâm tiệc tiệc cưới hội nghị Louis Palacace (km 5 + 200, Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội). Sự kiện này diễn ra trước rất nhiều nghi ngại của người tham dự, các chủ cơ sở spa, thẩm mỹ cho rằng đơn vị tổ chức đã làm trái quy định của pháp luật.

Trước khi sự kiện này diễn ra PV Đời sống & Pháp luật cũng nhận được nhiều thông tin phản ánh, nghi ngại về đơn vị tổ chức sự kiện này đã bất chấp quy định của pháp luật, yêu cầu người tham dự phải nộp tiền để in chứng chỉ hành nghề.

60811fbc 074b 45d3 96d0 9091d445d767
Sự kiện được giới thiệu có sự góp mặt rất nhiều chuyên gia nước ngoài.

Theo thông tin công bố “Iternational Beauty Festival” mang tên Avatar được tổ chức tại Louis Palacace kéo dài đến 20h đêm ngày 15/8, điểm nhấn của sự kiện là có sự tham của rất nhiều chuyên gia nước ngoài. Thí sinh tham dự sự kiện sẽ được thi tay nghề phun thêu, nối my, trang điểm, tóc... và cấp chứng chỉ hành nghề.

Trên 1 fanpage facebook được cho là của đơn vị tổ chức sự kiện Avatar, sự kiện hướng tới đối tượng là các cơ sở spa, thẩm mỹ. Đơn vị tổ chức sự kiện cũng cam kết rất nhiều quyền lợi cho thí sinh khi tham gia sự kiện, như: Được cấp chứng chỉ hành nghề có giá trị pháp lý; giấy chứng nhận thi sinh xuất sắc; cúp vàng thí sinh xuất sắc; giảm 50% lệ phí khi đi du học Singapore,Taiwan...

f0deb534 e390 4461 b290 a747bcc0a0d2
Chứng chỉ hành nghề được in sẵn, chất đống phía ngoài cuộc sự kiện.

Ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật tại hội trường sự kiện sáng 15/8, hội trường chật cứng người tham dự, đơn vị tổ chức sự kiện đã bố trí giường nằm để các thí sinh thi tay nghề. Các thí sinh tham dự phần thi được đơn vị tổ chức yêu cầu mặc áo blu, giám khảo chấm thi mặc áo vest màu đen.

56b52ea9 9f7f 4c82 9bdd 907b1ff4ed7b
“Ban giám khảo” chụp ảnh trước khi cho các thí sinh thi tay nghề.

Một cơ sở spa ở Ba Vì cho biết anh và vợ tham gia sự kiện này từ sáng sớm, mục đích tham gia để lấy “chứng chỉ hành nghề” do ban tổ chức trao. Chủ cơ sở này cũng tiết lộ, anh đã đóng 2,5 triệu đồng để được tham gia chương trình và đơn vị tổ chức đã in sẵn chứng chỉ để trao, phần thi tay nghề cũng chỉ là hình thức, buổi chiều ai không tham dự sẽ được ban tổ chức gửi chứng chỉ tận tay.

31334dd7 774f 4c02 9835 c05431d4fc47
Bên trong hàng trăm các thí sinh tham dự cuộc thi mặc áo Blu thực hiện phun xăm tại chỗ.

Trao đổi nhanh với PV Đời sống & Pháp ông Nguyễn Hữu Đích, Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh, huyện Hoài Đức cho hay, đơn vị tổ chức rời lịch tổ chức sự kiện nhưng chưa thông báo cho UB xã biết: “Sự kiện này diễn đơn vị tổ chức thông báo tổ chức vào ngày 20/8, nhưng hôm nay tổ chức thì chưa thông báo cho UBND xã”, ông Đích nói. Qua thông tin PV ông Đích cho hay sẽ thành lập tổ liên ngành để kiểm tra việc chấp hành quy định của đơn vị tổ chức sự kiện Avatar, Iternational Beauty Festival.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!