Lionel Messi gia hạn bất thành, chính thức chia tay Barca

Thảo Huyền

Trang chủ Barca thông báo siêu sao Lionel Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với đội bóng trong tương lai.

"Mặc dù Barcelona và Lionel Messi đã đạt những thỏa thuận và có ý định rõ ràng về việc ký một hợp đồng mới trong ngày hôm nay, nhưng điều này không thể xảy ra vì những rào cản về tài chính theo luật của La Liga", trang chủ Barca đưa ra thông báo vào đêm 6/8 (giờ Hà Nội), đồng thời xóa luôn hình ảnh của Messi trong thành phần đội một của CLB.

SỐC: Lionel Messi gia hạn bất thành, chính thức chia tay Barca - 1

Thông báo trên trang chủ Barca

"Theo kết quả của tình hình hiện tại, Messi sẽ không tiếp tục ở lại Barcelona. Cả hai phía đều vô cùng tiếc nuối vì những mong ước của cả CLB lẫn cầu thủ không thành hiện thực. Barca hết lòng bày tỏ sự biết ơn với cầu thủ vì sự cống hiến của anh và mong anh những điều tốt nhất cho sự nghiệp sắp tới".

Sát thời điểm trang chủ Barca đưa ra thông báo trên, một loạt các đầu báo thể thao uy tín tại Tây Ban Nha dường như đã dự đoán được bước ngoặt lớn. Trong đó, tờ Marca có bài viết với tiêu đề: "Thương vụ Messi bị đảo lộn: Việc gia hạn gần như là không thể". Tờ báo này đánh giá Barca khó có thể giữ chân "El Pulga" và Chủ tịch Joan Laporta cũng hiểu rõ tình hình.

Messi hết hợp đồng với Barca từ hôm 1/7, nhưng ngay sau đó hai bên đạt thoả thuận miệng về việc sẽ gia hạn, thậm chí tiền đạo 34 tuổi chấp nhận giảm nửa lương. Theo kế hoạch ban đầu, M10 khoác áo Barca thêm ít nhất 3 mùa giải, sau đó chuyển đến Mỹ cống hiến thời gian còn lại của sự nghiệp. Sau khi giải nghệ, Messi có thể trở thành đại sứ toàn cầu của Barca.

Barca dự định ký hợp đồng với đại diện của Messi hôm 5/8, nhưng rắc rối xuất hiện từ phía La Liga, khi Chủ tịch giải đấu ông Javier Tebas buộc Barca phải cắt giảm quỹ lương. Nên biết, quỹ lương của Barca vượt quá xa quy định của La Liga, đến mức Messi chấp nhận chỉ kiếm 20 triệu euro mỗi năm sau thuế vẫn không đủ để cứu vãn tình thế của đội bóng. Ngoài việc thuyết phục Messi giảm lương, Barca còn phải bán gấp những cầu thủ nhận lương cao, nhưng chưa tìm ra giải pháp.

Hè 2020, Messi cũng thông báo cho Barca ý định ra đi, nhưng cựu chủ tịch Josep Maria Bartomeu kiên quyết giữ anh lại thêm một năm. Tuy vậy, thông báo mới nhất này đã chính thức khép lại 21 năm gắn bó của Messi với Barca. Trong màu áo Barca, Messi giành 10 chức vô địch La Liga, 4 cúp Champions League và rất nhiều danh hiệu tập thể khác. Anh cũng là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng.

Với tình hình hiện tại, Messi có thể tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào đủ sức đãi ngộ anh. Ngoài ra, M10 cũng sẽ không thể góp mặt ở trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper giữa Barca và Juventus vào ngày 8/8 tới, qua đó lỡ cơ hội đối đầu với Cristiano Ronaldo.

Sau thông báo về tình hình của Messi, trang chủ Barca đã đưa ra một thông báo khác về việc Chủ tịch Joan Laporta sẽ có một buổi họp báo vào lúc 16h ngày 6/8 (giờ Hà Nội) để trả lời báo giới về vụ việc liên quan đến Messi.

Đăng Khôi (t/h)