Long Biên – Hà Nội: Mercedes-Benz GLC 300 báo lỗi sau khi lăn bánh chưa đầy 40km

Thảo Huyền

Mua Mercedes-Benz GLC-300 mới 100% nhưng chỉ ngay sau khi lăn bánh chưa đầy 40km xe đã gặp sự cố, màn hình báo lỗi. Trục trặc này không chỉ tiềm ẩn nguy hiểm khi di chuyển trên đường mà Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam còn khiến khách hàng bức xúc với cách xử lý của mình.

Đó là những chia sẻ trên một diễn đàn về xe với chiếc Mercedes-Benz GLC-300 gặp sự cố ngay sau khi bàn giao cho khách hàng. Theo một nguồn tin riêng thì chiếc xe này được Công ty TNHH Ô Tô Ngôi Sao Việt Nam có địa chỉ tại 386 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội bán cho khách hàng mua xe là anh Lê Doãn Văn và vợ là chị Bùi Thị Hồng Ngọc tại nghệ An.

Chiếc xe ghi nhận sự cố ngay sau khi lăn bánh chỉ mới chưa đầy 40km

Theo cặp vợ chồng này, họ đã cất công lặn lội ra tận Hà Nội để mua xe, với mong muốn mua được một chiếc xe chính hãng, đảm bảo và có chính sách ưu đãi tốt nhất. Sự việc không có gì đáng nói khi chiếc GLC-300 lăn bánh ra khỏi cửa hàng chưa được 40km thì gặp các sự cố như hư thước lái, mất trợ lực lái, tay lái bó cứng, màn hình trước vô lăng xe hiển thị dòng chữ “trục trặc hệ thống lái, cần dùng nhiều sức hơn…”

Trên diễn đàn người này cũng bày tỏ quan điểm: “Nếu hôm qua vợ mình chạy lên đến cao tốc thì chuyện gì sẽ xảy ra? Ai chịu trách nhiệm về việc cấp phép cho một chiếc xe lỗi tham gia lưu thông? Thước lái của GLC mong manh như thế ư? Hư ngay khi mới vận hành chưa đầy 40 km? Hay là đã hư từ trước?

Không chỉ bàn giao xe gặp sự cố, gây nguy hiểm cho khách hàng mà Công ty TNHH Ô Tô Ngôi Sao Việt Nam còn đưa ra giải thích và cách giải quyết chưa thỏa đáng, chưa đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, khiến cho anh Văn vô vùng bức xúc trước thái độ làm việc này.

Khách hàng bày tỏ bức xúc của mình trên mạng xã hội

Theo đó, mặc dù phía khách hàng đã yêu cầu được đổi xe vì mới nhận chưa đầy 4 giờ đã gặp sự cố nhưng phía Công ty chỉ đồng ý cấp xe tạm và giữ xe 20 ngày để kiểm tra. Trong biên bản ghi nhận sự việc, Công ty này cũng chỉ đề xuất khách hàng để xe lại xưởng và có câu trả lời vào ngày 5/5/2020.

Hiện tại, phía anh Văn vẫn chưa chấp thuận ký vào biên bản này do cảm thấy chưa được giải quyết thỏa đáng. Nhiều người trong diễn đàn cũng tham gia bày tỏ quan điểm về sự việc này như: “Lần đầu thấy xe của hãng lớn mà vừa ra khỏi cửa hàng là lỗi luôn”, “Mercedes-Benz mà như vậy thì cũng hơi lạ, hi vọng là họ giải quyết hợp tình hợp lý,,,”.

Anh P.V.H một người chạy xe lâu năm chia sẻ: “Dấu hiệu tay lái nặng sẽ khiến cho tài xế phải tốn sức để đánh lái và nó còn thiếu an toàn khi tham gia giao thông. Vấn đề này còn nguy hiểm hơn đối với tài xế là nữ và mật độ giao thông trên đường. Khi xe có hiện tượng trên cần kiểm tra dầu và bơm trợ lực lái. Có thể dầu trợ lực lái của xe đang thấp hoặc bơm trợ lực bị hư hỏng dẫn đến điều này”.

Hiện phía khách hàng là anh Lê Doãn Văn vẫn chưa đồng ý kí vào biên bản ghi nhận sự việc do không đồng ý với cách giải quyết không thỏa đáng của Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam.

Để làm rõ hơn sự việc, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Dương Quốc Bình – Giám đốc xưởng dịch vụ Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam. Tuy nhiên ông Bình từ chối cung cấp thông tin và chỉ cho biết, phía công ty đang trong quá trình làm việc với khách hàng để giải quyết sự việc trên.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV