Mộ Lao (Hà Đông – Hà Nội): Karaoke “khủng” ngang nhiên hoạt động không phép

Thảo Huyền

Đã từng bị UBND phường phối hợp với quận tiến hành kiểm tra đột xuất, lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu hoàn thiện các quy định trong đó có phòng cháy, chữa cháy nhưng Karaoke Level 36 Vũ Trọng Khánh – Một trong những quán được coi là bề thế trên địa bàn phường Mộ Lao (Hà Đông – Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động đón khách. Thậm chí cơ sở này còn sử dụng hình ảnh phản cảm quảng cáo trên mạng xã hội để hút khách.

Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được nhiều phản ánh về những bất cập  của dịch vụ Karaoke có tên Level tại 36 đường Vũ Trọng Khánh. Tìm hiểu được biết, một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất đang tồn tại ở đây là cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động, chưa có giấy phép phòng cháy chữa cháy (PCCCC), hoạt động quá số phòng quy định, sử dụng vỉa hè làm nơi để xe, hoạt động quá giờ khiến người dân bức xúc.

Theo ghi nhận thực tế của PV, cơ sở dịch vụ Karaoke Level  số 36 Vũ Trọng Tránh có quy mô lớn, mặt tiền rộng, có chiều cao vượt cả những ngôi nhà 05 tầng bên cạnh. Cơ sở này vừa được đưa vào sử dụng đang trong quá trình hoàn thiện, phía sau tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn khi gần với cột điện cao, không cầu thang thoát hiểm ngoài…

Cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke Level số 36 Vũ Trọng Khánh

Ngoài những vi phạm nghiêm trọng nói trên, theo lời giới thiệu của nhân viên, tại đây còn có nhiều dịch vụ hấp dẫn như phòng hát mới, sức chứa lớn thậm chí khi khách có nhu cầu về nhân viên tiếp bia thì đều được đáp ứng. Karaoke Level cũng không ngại ngần quảng cáo trên các trang mạng xã hội với nhiều hình ảnh phản cảm với giá phòng hát giao động từ hơn 200.000 đồng/giờ đến gần 500.000 đồng/giờ.

Karaoke Level 36 Vũ Trọng Khánh còn sử dụng nhiều hình ảnh quảng cáo trên MXH gây phản cảm để hút khách

Để có thêm những thông tin khách quan, PV đã liên hệ với UBND phường Mộ Lao. Theo văn bản số 316/UBND – VHXH ngày 26/11/2020 do phường này cung cấp cho thấy, Karaoke Level tại địa chỉ 36 phố Vũ Trọng Khánh đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý về PCCC và đang đề nghị cấp phép hoạt động kinh doanh theo quy định.

UBND phường đã ban hành văn bản chỉ đạo công an phường và tổ dân phố, cán bộ chuyên môn giám sát chặt chẽ việc hoạt động của cơ sở, lập biên bản làm việc yêu cầu cơ sở chấp hành kinh doanh theo quy định pháp luật; không được hoạt động kinh doanh khi chưa đủ điều kiện. Đại diện cơ sở sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm.

Văn bản số 316/UBND – VHXH để  cung cấp thông tin về việc cơ sở karaoke Level 36 Vũ Trọng Khánh

Theo đó, ngày 20/10/2020, UBND phường đã phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hà Đông tiến hành kiểm tra đột xuất và lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm hoạt động khi chưa có giấy phép và giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự. UBND phường đã báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị và tiếp tục phối hợp với Phòng VHTT quận tiến hành xác minh hành vi vi phạm, lập hồ sơ đề nghị xử lý theo quy định.

 Thế nhưng trên thực tế, từ sau khi bị xử phạt cũng như có Văn bản số 316/UBND - VHXH thì cơ sở hoạt động kinh doanh Karaoke Level số 36 Vũ Trọng Khánh vẫn ngang nhiên hoạt động đón khách. Điều này đã khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ và đặt câu hỏi lớn về trách nhiệm của cơ quan quản lý đối với cơ sở kinh doanh này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Giang Nam