Một bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai dương tính với Covid-19

Ngọc Anh

Sáng 9/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, ông Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 25 ca dương tính với Covid-19; trong đó, có một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Nữ bác sĩ này thuộc Khoa Nội tiết, đã có kết quả dương tính với Covid-19 (thông qua việc xét nghiệm gộp tầm soát định kỳ SARS-CoV-2) và Bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Nội tiết; cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người nhà bệnh nhân và 28 cán bộ y tế của khoa.

Một bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai dương tính với Covid-19 ( Ảnh: Thanh Xuân)

Sau khi có kết quả xét nghiệm nữ bác sĩ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa đi cách ly điều trị theo quy định.

Cũng trong sáng nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 25 ca dương tính mới. Trong đó, có 9 ca liên quan đến ổ dịch tại Công ty Growmax, H.Long Thành (gồm 7 ca tại TP.Biên Hòa, 2 ca có địa chỉ tại TP.HCM); 3 ca tại TP.Biên Hòa liên quan đến chợ Tân Biên; 9 ca liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền (TP.Biên Hòa 2 ca, H.Cẩm Mỹ 2 ca, các huyện Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch mỗi huyện 1 ca); 2 ca liên quan đến chợ Thủ Đức; 1 ca là lái xe tại Công ty Nissin, KCN Amata và 1 ca là nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Tính từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay (từ ngày 27-4-2021), toàn tỉnh đã ghi nhận 155 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, H.Thống Nhất có số lượng lớn nhất với 92 ca.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ 0 giờ ngày 9/7, tỉnh Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Xuân