Ngành nghề kinh doanh trang sức ngày càng chứng tỏ sức hút đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Ngọc Anh

Nhiều chuyên gia kinh tế đã đánh giá, ngành vàng bạc đá quý trang sức của Việt Nam là thị trường tiềm năng với sức tiêu thụ rất lớn. Ngoài nhu cầu làm đẹp, nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ còn có nhu cầu trang sức, phụ kiện để thể hiện gu thời trang và cá tính của mình. Vì vậy, họ không chỉ sẵn sàng mua sắm mà còn không ngừng đổi mới và có yêu cầu cao về sự đa dạng, phong phú, biến đổi về mẫu mã, chất liệu, chủng loại sản phẩm. Với mục tiêu tôn vinh thêm vẻ đẹp bên ngoài cũng như nâng tầm thêm giá trị bên trong, Linh Nham Group hợp tác cùng Tập đoàn đa quốc gia T&A mở rộng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trang sức trên cơ sở hiểu rõ thị trường trong nước, mong muốn đưa ra những sản phẩm gần với thị hiếu của khách hàng Việt.

Ngày 22/9/2022, thương hiệu trang sức đá quý T&A vừa ra mắt thị trường và khai trương cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Lễ khai trương và ra mắt thương hiệu được tổ chức với chủ đề “Tự tin tỏa sáng tương lai”.

Được thành lập vào năm 2022, trang sức T&A có trụ sở tại Việt Nam, là mô hình tích hợp giữa thiết kế, đặt làm và bán lẻ, là một thương hiệu trang sức cao cấp biểu tượng cho sự tự tin. Là thương hiệu của Tập đoàn đa quốc gia T&A, trang sức T&A kết hợp giữa sự lãng mạn của trang sức cao cấp Pháp và các yếu tố thiết kế mang đậm bản sắc Việt Nam nhằm thể hiện nét thẩm mĩ riêng mới mẻ, độc đáo của Việt Nam, truyền tải tinh thần thời trang Việt ra ngoài thế giới, khẳng định triết lý của nhà sáng lập T&A: Nếu người tiêu dùng trên toàn thế giới trở nên đẹp và tự tin hơn nhờ trang sức, thì giá trị của trang sức chắc chắn sẽ được phô bày trọn vẹn.

Cũng xuất phát từ chính những bước khởi nghiệp gian nan, người sáng lập thương hiệu T&A - doanh nhân Nguyễn Thùy Linh đã có những chia sẻ mà những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp cần phải suy ngẫm và học hỏi: “Lần đầu tiên khởi nghiệp với trang sức, tôi đã thất bại. Tôi giành mười năm để học, để suy nghĩ, và lần này, tôi dốc nhiều sự nhiệt huyết hơn, kiên trì và nhẫn nại hơn để bắt đầu lại cuộc hành trình làm thương hiệu trang sức. Tôi tin rằng tôi có thể làm được, và tôi cũng tin rằng mình có thể truyền năng lượng, lòng nhiệt huyết của mình cho nhiều người hơn nữa”. 

Với tư cách là một nữ doanh nhân trẻ, doanh nhân Thùy Linh muốn truyền tải tinh thần khởi nghiệp, nhất là đối với phụ nữ để có thể khiến xã hội công nhận năng lực đồng thời giúp phụ nữ ý thức được giá trị nội tại của bản thân mình.

Ông Trần Minh Tân – CEO Linh Nham Group kiêm giữ chức Tổng Giám đốc nhãn hàng Trang sức T&A chia sẻ: “Dựa trên nhu cầu tiêu dùng vàng bạc trang sức của người tiêu dùng tại Việt Nam, T&A thay đổi hình thức bán hàng truyền thống, xây dựng một hệ thống bán hàng mới theo hình thức gộp đơn, đẩy mạnh liên kết giữa hai hình thức online và offline, không ngừng cung cấp động lực tuần hoàn cho thương hiệu đồng thời đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi và nâng cấp tổng thể của ngành”.

T&A lấy vàng là sản phẩm mũi nhọn, phát triển chuỗi sản phẩm bao gồm kim cương, đồ trang sức, ngọc bích và các chủng loại khác, đồng thời nhanh chóng mở rộng quy mô thông qua liên kết đa ngành, nắm bắt hình thái tiêu dùng, tình hình tiêu thụ vàng và trang sức tại Việt Nam để hướng tới tổ chức lại một hệ sinh thái kinh doanh mới có giá trị thương mại, kích thích động lực mới về tiêu thụ vàng trang sức sang sưu tầm, tạo ra một làn sóng phân phối lợi nhuận mới về vàng bạc và trang sức tại Việt Nam. Hiện tại, T&A sở hữu bản thiết kế của 15 bộ sưu tập. Trong đó, bộ sưu tập chính của T&A là BST Asterism, BST Flora và BST Bramble Rose. Cảm hứng thiết kế của ba bộ sưu tập kể trên đến từ trang sức của giới quý tộc hoàng thất châu Âu thời đại cũ. Mỗi món trang sức đều là độc nhất vô nhị.

Thương hiệu trang sức đá quý T&A có showroom đầu tiên được đặt tại số 1 Lê Đại Hành, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội, là thương hiệu trang sức đá quý sở hữu quy trình khép kín từ thu mua nguyên liệu đá quý, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế cho tới chế tác, phân phối, sưu tầm trang sức và hỗ trợ dịch vụ đặt làm riêng theo mong muốn của khách hàng. 

Với sự liên kết hợp tác này, giờ đây, khách hàng của Linh Nham Group sẽ gia tăng những cơ hội ưu đãi khi mua trang sức; đại lý sẽ có thêm những chương trình thi đua để sở hữu thêm những bộ trang sức độc quyền, giá trị khi phát triển kinh doanh.