Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những tu viện xa xôi nhất thế giới

Những tu viện cổ xưa mang có lối kiến trúc độc đáo thường nằm biệt lập trên những vùng núi cao hoặc rừng sâu. Nhưng vẻ đẹp của chúng khiến khách tham quan chỉ gặp một lần là nhớ mãi.

ngo ngang truoc ve dep cua nhung tu vien xa xoi nhat the gioi hinh anh 1

Tu viện Key, Ấn Độ: Tu viện Key, hay Key Gompa, tọa lạc tại Thung lũng Spiti của Ấn Độ có niên đại từ khoảng thế kỷ XI. Tu viện Phật giáo Tây Tạng này nằm ở độ cao hơn 13.600 feet so với mực nước biển và kiến trúc giống như một pháo đài với những căn phòng khép kín và hành lang dài. Trong tu viện cũng có tranh treo tường, tranh vẽ trên tường và các hiện vật lịch sử khác. Khu phức hợp này là trung tâm đào tạo cho hơn 200 tu sĩ, và vào năm 2000, Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đã khánh thành một hội trường mới tại tu viện.
ngo ngang truoc ve dep cua nhung tu vien xa xoi nhat the gioi hinh anh 2
Tu viện Sümela, Thổ Nhĩ Kỳ: Ẩn mình bên vách đá dựng đứng ở vùng Maçka của Thổ Nhĩ Kỳ, tu viện Sümela được thành lập vào thế kỷ IV bởi hai tu sĩ người Athen. Khu phức hợp 72 phòng bao gồm nhà thờ Đá, nhà nguyện, thư viện và suối thiêng. Nhà thờ Đá, được hình thành từ một hang động, nổi tiếng với những bức bích họa từ thế kỷ XVII và XVIII. Địa điểm này bị bỏ hoang vào năm 1923 và sau đó trở thành bảo tàng.
ngo ngang truoc ve dep cua nhung tu vien xa xoi nhat the gioi hinh anh 3
Tu viện Tatev, Armenia: Tọa lạc tại tỉnh Syunik của Armenia, tu viện Tatev được xây dựng từ thế IX, nằm trên cao nguyên phía trên hẻm núi Vorotan. Tu viện, từng là trường đại học vào thế kỷ XIV và XV, bao gồm ba nhà thờ: nhà thờ Thánh Phaolô và Phêrô, nhà thờ Thánh Gregory the Illuminator và nhà thờ Thánh Mẫu Thiên Chúa. Tu viện nổi tiếng với cáp treo chạy thẳng dài nhất thế giới có tên Wings of Tatev, giúp du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan của vùng cao nguyên xinh đẹp.
ngo ngang truoc ve dep cua nhung tu vien xa xoi nhat the gioi hinh anh 4
Tu viện Thánh George, Montenegro: Tu viện Thánh George nằm trên một hòn đảo nhỏ ở Vịnh Kotor, gần phía tây nam Montenegro. Tu viện Benedictine bằng đá được xây dựng vào thế kỷ XII và được bao quanh bởi rừng bách trên hòn đảo tự nhiên đẹp như tranh vẽ. Nơi đây của cũng có một nghĩa trang lớn, khiến nơi đây có biệt danh là “Đảo của người chết”. 
ngo ngang truoc ve dep cua nhung tu vien xa xoi nhat the gioi hinh anh 5
Tu viện Debre Damo, Ethiopia: Bạn có thể đến tu viện trên đỉnh vách đá Debre Damo bằng cách leo lên vách đá cao 49 feet. Địa điểm tâm linh có niên đại từ thế kỷ thứ VI, khi được thành lập bởi tu sĩ người Syria Abuna Aregawi, với trung tâm là nhà thờ bằng gỗ và đá hai tầng. Nhà thờ được đặt theo tên của Aregawi và được cho là một trong những nhà thờ lâu đời nhất trong cả nước. Dầm trần có hình chạm khắc động vật và tòa nhà là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc kiểu Aksumite.