Người đàn ông nằm liệt nhiều năm đi lại bình thường nhờ “thần dược” chữa xương khớp

Thảo Huyền

Ngày nay cùng với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều dịch bệnh nguy hiểm đã được khống chế. Trong đó có các bệnh xương khớp mãn tính, ví dụ bệnh gout, được thế giới biết đến sớm nhưng chưa có cách trị hữu hiệu.

Thế nhưng, ở góc rừng Yên Sơn, lương y Triệu Thị Tơ (Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) tìm ra bài thuốc thảo dược đẩy lùi căn bệnh nói trên một cách hiệu quả…

Hết đau đớn nhờ “thần y núi Tản”

Hiếm có căn bệnh nào tàn phá khốc liệt cơ thể con người hơn là căn bệnh Gout. Nhìn những khuôn mặt phù nề, giữ nước là hậu quả của một thời gian dài lạm dụng thuốc chống viêm giảm đau có corticoid. Những đôi bàn tay, bàn chân bị biến dạng, những u cục tophi bị vỡ, gây nhiễm trùng kéo dài có nguy cơ phải tháo khớp. Đó cũng chỉ là những biểu hiện bề ngoài mà chưa phản ảnh hết được hậu quả của Gút với các tạng phủ của cơ thể người bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng (Phố Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội) là một bệnh nhân đặc biệt bị gout đã 26 năm nay. Con trai ông trong dịp đi công tác đã biết đến lương y Triệu Thị Tơ. Khi đến với  lương y Tơ, ông Hoàng trong tình trạng nằm bất động, các u cục tophi mọc dày như rải sỏi trên thân, mọc cả ở lưng, vùng nách, vùng háng, ở đùi. Các khớp chân và tay bị phá hủy, bàn tay, bàn chân, khuỷu tay bị biến dạng hoàn toàn. Một số ngón chân đã bị lở loét. Bệnh nhân trong tình trạng suy thận, phù nề, giữ nước toàn thân. Đại tiểu tiện đều gặp khó khăn. Đau nhức triền miên, sốt cao kéo dài, ăn vào là ói nên thể trạng suy kiệt.

Sau gần 4  tháng điều trị, ông Hoàng đã có một sự phục hồi kỳ diệu, tình trạng phù nề giữ nước đã hết, hết sốt, da dẻ hồng hào, đau nhức giảm hẳn, đại tiểu tiện đã dễ dàng trở lại, đã  ăn được 2 - 3 lưng cơm, ngủ được 6 - 7 tiếng một ngày, một số u cục tophi bắt đầu vỡ ra.

Nhưng mới đây, lần đầu tiên sau một thời gian dài phải nằm tại chỗ do gout gây biến dạng khớp, và do thoái hóa khớp, ông đã bắt đầu đi lại được. Từ chỗ ông Hoàng đã phải nằm một chỗ hơn một năm liên tục. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa như men gan, chức năng thận, mỡ máu đều tăng cao, huyết áp tăng. Sau 4 tháng điều trị tại đây, ông Hoàng đã có một sự phục hồi lớn, tăng được 10 kg, các cơn gút cấp lui dần, chức năng gan thận được phục hồi, các u cục nhỏ dần. Cách đây hơn một tháng, khi trở lại tái khám, ông rất phấn khởi thông báo đã tập đi được hơn 100m và tin tưởng sẽ có ngày phục hồi hoàn toàn.

Lương y Triệu Thị Tơ

Điều trị càng sớm càng nhanh khỏi

Trong kinh nghiệm nhiều năm chữa bệnh cứu người của lương y Tơ thì cô thấy căn bệnh thoái hóa xương khớp càng chữa trị sớm thì càng khỏi. Với trường hợp bệnh nhân Hoàng như trên lương y Tơ nói: “Đó là anh Hoàng bị căn bệnh vôi hóa cột sống hay còn gọi là gai đôi. Anh Hoàng bị nặng nên khó vận động và làm việc được. Phải dùng thuốc một thời gian dài thì căn bệnh này mới dứt điểm được”.

Đối với căn bệnh vôi hóa cột sống hay gai cột sống lương y Tơ cho  biết: Vôi hóa cột sống hay còn gọi là bệnh gai cột sống, nó thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống . Đây là tình trạng lắng tụ canxi trên các dây chằng bám vào thân đốt sống hay các mấu gai, mấu ngang của cột sống làm cột sống có gai. Nguyên nhân sâu xa của bệnh là do thoái hóa khớp gây ra. 

Người bị bệnh vôi hóa mới đầu sẽ bị đau ở vùng lưng những cơn đau thắt lưng và những khu vực lân cận khiến người bệnh đứng, đi lại khó khăn. Không thể thực hiện được những động tác như cúi, ngửa, uốn cong. Đau tăng mạnh khi thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng và vận động. Lực ở chân yếu đi, đứng run chân. Trong những trường hợp nguy cấp người bệnh không thể làm chủ chức năng đại tiểu tiện của bản thân. Đối với gai cột sống, phẫu thuật không phải biện pháp được ưu tiên bởi gai vẫn có thể mọc lại sau đó.

Chữa trị căn bệnh này theo lương y Tơ thì điều trị càng sớm thì người bệnh có thể khỏi được vĩnh viễn càng cao. Khi bệnh đã nặng thì việc chữa khỏi sẽ tốn kém và mất nhiều thời gian. Vì vậy khi có những triệu chứng về bệnh thì cần đi khám và điều trị sớm để ngăn ngừa những gai cột sống phát triển. Khi những gai vột sống phát triển thì rất nguy hiểm, người bệnh sẽ không cử động được dẫn đến như bị liệt. Nhưng thực ra là do các gai chèn ép cột sống và dây thần kinh gây nên.

Theo các chuyên gia về xương khớp thì cần chú ý rằng thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống. Ít ai nghĩ rằng chế độ ăn uống lại ảnh hưởng đến cột sống của chúng ta, nhưng thực tế bữa ăn hằng ngày lại góp phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cột sống. Một chế độ dinh dưỡng đủ protein, chất béo và trái cây tươi rất cần thiết để giữ cơ thể không bị thừa cân và bổ sung cơ bắp cho cột sống. Để cải thiện tình trạng cột sống bị suy yếu, nhất là khi bị đau lưng do giãn dây thần kinh cột sống, chúng ta cần phải bổ sung đa dạng các loại vitamin như B-complex (cung cấp 7 vitamin nhóm B cần thiết cho quá trình chuyển hóa carbohydrate) và chất béo Omega-3 (có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá thu và một số loại cây, quả như rau tía tô, trái kiwi…).

Sau khi báo Đời sống & pháp luật đăng tải thông tin về bài thuốc chữa bệnh xương khớp mãn tính uy tín của lương y Triệu Thị Tơ, hàng vạn bạn đọc gọi điện về tòa soạn xin số điện thoại và xác minh độ chính xác của thông tin. Để tiện cho bạn đọc được tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh xương khớp của lương y Triệu Thị Tơ, tòa soạn công bố số điện thoại số điện thoại của lương y Tơ như sau: 0989. 501.122

Còn tiếp…

Thành An