Nha khoa Minh Thu: Giấy phép bị thu hồi vẫn ngang nhiên hoạt động

Thảo Huyền

Với những vi phạm nghiêm trọng trong quá trình khám chữa bệnh, phòng khám nha khoa Minh Thu (địa chỉ 92 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động. Tuy nhiên trên thực tế, phòng khám này vẫn ngang nhiên hoạt động chui, coi thường cơ quan chức năng, tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe người bệnh.

Tháng 6/2020, sau khi PV đã cung cấp tư liệu thể hiện hành vi thực hiện dịch vụ không được cấp phép của phòng khám nha khoa Minh Thu (địa chỉ 92 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra cơ sở này.

Trao đổi với PV, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết: Cơ quan này đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định khám chữa bệnh của phòng khám nha khoa Minh Thu (địa chỉ 92 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại buổi làm việc với cơ sở, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình hoạt động của phòng khám này nên đề xuất hình thức xử lý theo quy định. “Đến nay (tháng 6/2020 - PV) Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của phòng khám nha khoa Minh Thu” - Đại diện Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Nha khoa Minh Thu đã bị Sở Y tế Hà Nội tước giấy phép hoạt động.

Theo quy định, sau khi bị thu hồi giấy phép hoạt động, phòng khám nha khoa Minh Thu sẽ phải nộp lại giấy phép này về Sở Y tế, đồng thời phải dừng mọi hoạt động khám chữa bệnh.

Tuy nhiên, bất chấp việc đang trong thời gian bị tước giấy phép, theo ghi nhận của PV (thời điểm tháng 7/2020), phòng khám nha khoa Minh Thu vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động, khám chữa bệnh bình thường như không hề có án phạt nào từ cơ quan chức năng.

Theo đó, trong vai bệnh nhân, PV đã được nhân viên của cơ sở này tiếp nhận thông tin và đặt lịch thăm khám với bác sỹ tên Thu tại phòng khám nha khoa Minh Thu (địa chỉ 92 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, Hà Nội). Không chỉ vậy, khi “bệnh nhân” đến muộn theo giờ hẹn, nhân viên của phòng khám nha khoa Minh Thu thậm chí còn gọi điện thoại nhắc nhở, thúc giục nhanh chóng đến thăm khám?!

Hành vi lén lút hoạt động sau khi đã bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép của phòng khám nha khoa Minh Thu có dấu hiệu qua mặt cơ quan chức năng, coi thường pháp luật, rất cần sự vào cuộc từ các cơ quan chức năng.

Khi PV đề cập đến hành vi hoạt động chui của phòng khám nha khoa Minh Thu sau khi đã bị tước giấy phép, ông Nguyễn Đức Viên, Trưởng Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, đã nắm thông tin và sẽ đi kiểm tra.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng giám sát việc hoạt động chui của phòng khám nha khoa Minh Thu, tránh hệ lụy xấu xảy ra.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

Bùi Ngọc