Nhà thờ Hà Nội khoác áo mới chờ đón lễ Giáng sinh

Thảo Huyền

Gần đến Noel, các nhà thờ ở Hà Nội bắt đầu được trang trí cây thông, dựng hang đá Bê-lem cùng hàng nghìn ngọn đèn mang đến không khí an lành, ấm áp.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 1

Tại khu vực sân phía trước Nhà thờ Lớn Hà Nội (phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm), một cây thông khổng lồ cao hơn 20 m được xây dựng công phu từ hệ thống giàn giáo bằng thép, phủ bên ngoài là các cành lá thông, trang trí bằng nhiều đèn LED, quả châu, bông tuyết...

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 2

Bên cạnh cây thông Noel khổng lồ là tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỷ lệ tượng như người thật. Từng chi tiết nhỏ của tiểu cảnh được tô vẽ bằng sơn màu.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 3

Tượng Đức Mẹ bằng kim loại vẫn được giữ nguyên trong khi phần mặt tiền của nhà thờ đang được công nhân tu bổ, bóc hết lớp sơn cũ đã phai màu theo thời gian.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 4

Dù mặt trước của nhà thờ đang được hoàn thiện, công trường vẫn ngổn ngang sắt thép, vật liệu xây dựng, nhiều người vẫn tới vui chơi, chụp ảnh vào mỗi buổi chiều.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 5

Trải qua 135 năm, Nhà thờ Lớn vẫn là một công trình kiến trúc độc đáo thu hút du khách tham quan, đặc biệt là vào dịp lễ Noel. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra những hoạt động tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 6

Tại nhà thờ Cửa Bắc (quận Ba Đình), một cây thông Noel có chiều cao 12 m được trang trí bằng hàng nghìn quả châu, ngôi sao và bóng đèn LED đã sẵn sàng cho ngày lễ Noel 2021.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 7

Cổng chính của nhà thờ được trang trí bằng tiểu cảnh tái hiện lại thời điểm Chúa giáng sinh với nhiều chi tiết được làm cầu kỳ, bắt mắt.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 8

Do tình hình dịch bệnh vẫn có diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo không tụ tập trước cổng nhà thờ. Giáo dân vào nhà thờ buộc phải thực hiện quy tắc 5K.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 9

Cũng giống như nhiều cơ sở tôn giáo khác, nhà thờ Giáo xứ Hàm Long (quận Hoàn Kiếm) tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Dù vậy, công tác chuẩn bị cho ngày lễ Noel vẫn được chuẩn bị tỉ mỉ.

Nha tho Ha Noi trang tri don Noel anh 10

Không khí ngày lễ Noel năm nay cũng phần nào bớt náo nhiệt so với những năm trước. Giáo dân được khuyến cáo theo dõi các buổi lễ qua hình thức trực tuyến tại nhiều nền tảng mạng xã hội.