Nhận định bóng đá Việt Nam - Malaysia: Chung kết sớm không khoan nhượng (AFF Cup)

Thảo Huyền

(19h30 ngày 12/12, AFF Cup 2021) ĐT Việt Nam quyết tâm giành 3 điểm trước Malaysia để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B của AFF Cup 2021.

ĐT Việt Nam nhẹ nhàng hạ ĐT Lào ở trận ra quân để giành 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2021, ông Park Hang Seo nhắc các học trò chưa vội mừng. Nhà đương kim vô địch có hẳn 6 ngày nghỉ trước cuộc đối đầu với Malaysia, ông Park một lần nữa thận trọng cho rằng đó chưa chắc đã là lợi thế với ĐT Việt Nam.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Malaysia: Chung kết sớm không khoan nhượng (AFF Cup) - 1

ĐT Việt Nam quyết giành 3 điểm trước Malaysia.

Đúng vậy, trước một ĐT Lào được đánh giá yếu nhất bảng B, chiến thắng của ĐT Việt Nam chưa thể nói lên được điều gì. Thậm chí, việc chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới ĐT Lào còn khiến ĐT Việt Nam thua thiệt so với Malaysia hay Indonesia về chỉ số phụ, trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2021.

Điều làm HLV Park Hang Seo hài lòng nhất có lẽ là “những chiến binh sao vàng” bảo toàn được lực lượng sau lượt đấu đầu tiên và ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cuộc đối đầu với người Mã tối ngày 12/12 mới là thử thách lớn đầu tiên của ĐT Việt Nam trên đường bảo vệ ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

Lần lượt HLV Park Hang Seo, đội phó Lương Xuân Trường và hầu hết các thành viên của ĐT Việt Nam đều chung nhận định: Trận đấu với Malaysia sẽ là trận chung kết sớm với ĐT Việt Nam. Với cục diện của bảng B tính đến thời điểm hiện tại, chỉ một kết quả hoà trước ĐT Malaysia cũng có thể khiến thầy trò ông Park gặp khó trong cuộc cạnh tranh giành tấm vé vào bán kết với các đối thủ.

“Nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, chúng tôi buộc phải thắng họ ngay từ vòng bảng”, đội phó Lương Xuân Trường khẳng định trong cuộc phỏng vấn với truyền thông trưa ngày 11/12. Để làm được điều đó, như đã từng đề cập, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi ông Park có lực lượng mạnh nhất.

Nhiều khả năng những cầu thủ trụ cột như Nguyễn Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh,…sẽ trở lại đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, sau khi được cho nghỉ hoặc mới được làm “nóng máy” ở cuộc đối đầu với Lào hôm 6/12. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo có thể hơi lăn tăn ở vị trí thủ môn, giữa sự lựa chọn Bùi Tấn Trường hay Trần Nguyên Mạnh.

Nhận định bóng đá Việt Nam - Malaysia: Chung kết sớm không khoan nhượng (AFF Cup) - 3

ĐT Việt Nam có lịch sử đối đầu vượt trội so với ĐT Malaysia.

Đội đương kim Á quân của AFF Cup đang gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. ĐT Malaysia có thể mất tổng cộng 5 cầu thủ (4 cầu thủ dương tính với Covid-19 và 1 chấn thương) trước thềm cuộc đại chiến với ĐT Việt Nam.

Như chia sẻ của HLV Tan Cheng Hoe trước trận đấu, cuộc so tài với ĐT Việt Nam có thể là bài kiểm tra lớn nhất của ĐT Malaysia kể từ đầu giải AFF Cup 2021. “Những chú hổ Malaysia” giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt đấu đầu tiên, nhưng đối thủ của họ chỉ là Campuchia và Lào.

Gặp ĐT Việt Nam là lúc HLV Tan Cheng Hoe chứng minh tài cầm quân, tài “liệu cơm gắp mắm” của mình. Thầy trò HLV Park Hang Seo không thể chủ quan bởi các cầu thủ Malaysia có thể sẽ ra sân với tinh thần cao nhất có thể, để đá thay cả phần những đồng đội không thể ra sân, để chứng minh sức mạnh không thua kém ĐT Việt Nam, để đòi món nợ thất bại tại chung kết AFF Cup 2018,…

Không có sự phục vụ của ngôi sao Akhyar Rashid, nhưng trong tay HLV Tan Cheng Hoe vẫn còn một Safawi Rasid đang thi đấu bùng nổ (dẫn đầu danh sách làm bàn ở AFF Cup 2021 với 4 bàn thắng), kinh nghiệm của các cựu binh như Aidil Zafuan, Khairul Fahmi cộng với dàn cầu thủ trẻ khát khao thể hiện khả năng ở sân chơi khu vực.

Bởi vậy, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ là chung kết sớm không khoan nhượng giữa hai đội bóng đầy duyên nợ trong những năm gần đây.

Dự đoán ĐT Việt Nam thắng Malaysia 2-1

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh.

ĐT Malaysia: Kharul Fahmi, Syahmi Safari, Shahrul Saad, Adil Zafuan, Rizal Ghazali, Syafiq Ahmad, Junior Eldstra, Baddrol Bakhtiar, Arif Aiman, Guiherme De Paula, Safawi Rasid.