NPP Nine Elite Nguyễn Thị Dung – Khó khăn cũng chỉ là thử thách

Mỗi người đến với Nine Elite bằng 1 con đường khác nhau. Có người khó khăn, có người thuận lợi, song cũng có những người gửi gắm vào đó cả một khát khao được đổi giống như chị Nguyễn Thị Dung.

Chị Dung chia sẻ: Tôi vốn sinh ra tại một vùng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa, trong một gia đình không mấy có điều kiện với 6 anh chị em. Tuy nhiên, tôi là út, bố tôi lại về hưu mới sinh tôi nên tôi được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ. Tôi không biết làm gì ngoài việc đi học và tôi vẫn luôn được bố mẹ dạy, nhà chỉ có mình con được đi học, con chịu khó học giỏi, ra trường xin một công việc ổn định, thoát khỏi cảnh làm ruộng cho đỡ khổ và mặc nhiên trong đầu tôi là học xong sẽ xin một việc ổn định, lấy chồng là xong.

Và đúng vậy, sau khi ra trường với tấm bằng loại ưu, chuyên ngành quản trị văn phòng, chật vật mãi chị cũng xin được làm nhân viên tại một Văn phòng công chứng với mức lương là 1,5 triệu đồng. Cuộc sống của chị lúc ấy không dư dả gì do đồng lương quá ít ỏi, ổn định mà không ổn tí nào, có một mình nhưng tháng nào cũng lạm chi.

 

Cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn khi chị lấy chồng và sinh con. Chị phải xin nghỉ việc do mang thai khó, thai nhi yếu vì bị phù rau thai, dinh dưỡng truyền từ mẹ sang thai nhi ít nên bé bị suy dinh dưỡng, cộng thêm khả năng con chị có thể bị bệnh Thalatsemia do di truyền từ bố. Chị Dung đã đi hết viện tỉnh và lại ra phụ sản Hà Nội, bác sỹ chỉ định dừng thai vì không nghĩ vợ chồng chị có thể nuôi được con nhưng hai vợ chồng quyết sinh vì ko muốn tước đi mạng sống của con. Con chào đời khi mới 7 tháng với cân nặng 1.3kg. Lúc này thực sự rơi vào bế tắc, vì con sinh non, chị lại mất sữa nên chi phí chăm cho một đứa trẻ quá nhiều,  chị lại nghỉ làm, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai người chồng. Tại thời điểm ở nhà chăm con, tiền ko có, lo từng bữa, con sinh non, yếu, đi viện triền miên, bao nhiêu tiền cưới, vàng cưới chị bán hết dồn vào khám bệnh cho con. Cũng do con nhỏ, lại đi viện nhiều nên khi con được một tháng, chồng chị cũng nghỉ làm luôn, ở nhà mở quán bán hàng và phụ vợ chăm con. Chi phí nhờ hai bên nội ngoại.

 

Cho tới khi con gần tuổi ăn dặm, do con nhỏ nên nhiều người khách đến quán uống nước và mách với chị là mua cây chùm ngây về trồng và lấy lá nấu cháo cho con ăn. Chị đã làm theo, trồng được 2 tháng thì con cũng vào tuổi ăn dặm. Khi con dùng chị thấy con tiêu hóa tốt, ăn ngon và lên cân nên trồng thêm. Ý định kinh doanh được hình thành ngay sau đó với tâm lý: Mình làm, cây có sẵn, ko mất vốn mà lại có thêm thu nhập, trẻ ăn dặm ở gần nhà tôi khá nhiều và với ý nghĩ  đó chị bắt tay vào làm, làm xong đăng lên facebook và thật may khi mới làm xong mẻ đầu tiên đã có người lấy hết sạch. Được mọi người khen sản phẩm, chị vui sướng vì vừa mang cho khách sản phẩm tốt lại vừa có thêm thu nhập. Ban đầu chỉ là bán lẻ, sau có người hỏi sỉ, rồi lượng khách sỉ cứ thế nhân dần lên kèm theo đó là thu nhập cũng lớn dần. Chị tiếp tục mở rộng kinh doanh, có thêm mầm đậu nành, nghệ và  ngũ cốc. Số thành viên kinh doanh tăng lên nhanh chóng, có những thời điểm thu nhập của chị lên tới 50-70 triệu, thậm chí 100tr/ tháng. Từ một mẹ bỉm sữa trông con, sau khi kinh doanh chị đã có thu nhập đáng mơ ước của nhiều người. Nhưng rồi do hệ thống lên nhanh, chị lại không có kiến thức về đào tạo, cũng ko có quy trình làm việc, tất cả làm theo bản năng, ko kiểm soát và khi bầu bé thứ hai, thai cũng yếu nên chị bỏ bê và bị vỡ hệ thống.

 

Chị cho biết: Tôi quyết tâm làm lại, vì tôi nhận ra mảnh đất online màu mỡ sẽ giúp tôi kiếm tiền nhanh chóng hơn việc tôi đi làm nhà nước để ổn định. Tôi đã dùng số tiền mà mình kiếm được từ trước đầu tư đi học phát triển bản thân, đọc sách, tôi học các lớp học mở tại thanh hóa, hà nội và thành phố hồ chí minh, cứ nghe có lớp học về bán hàng, đội nhóm là tôi đi. Và một lần trong lớp học Leader Business, tôi gặp em – người cùng quê Boss Nguyễn Phương Như, em chỉ rõ cho tôi thấy vì sao tôi vỡ hệ thống và lúc đó quyết định quan trọng được hình thành trong đầu, tôi hợp tác với em, trở thành thành viên của hệ thống Elite.

Đến với em, đến với Elite là cả một chân trời mới mở ra, với bao cơ hội trước mắt. Ở đó không chỉ có những sản phẩm chất lượng, mà còn cả những con người tuyệt vời không ngại cho đi, chia sẻ và giúp đỡ tôi thoát khỏi vùng đầm lầy. Để giờ đây tôi đã chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm của công ty TNHH Nine Elite tại Thanh Hóa.

 

Chị Dung chia sẻ: Con đường đi đến thành công, hạnh phúc và nghèo khổ chẳng ai giống ai nhưng chắc chắn có một điểm chung đó là sự nỗ lực của bản thân mỗi người. Chính những trở ngại và khó khăn trong cuộc sống đã giúp tôi đứng lên và quyết tâm gây dựng sự nghiệp. Cảm ơn những khó khăn ấy, nhờ nó mà tôi tìm thấy được chính mình. Vượt qua trở ngại giờ đây đối với tôi là một hành trình thú vị mà trên mỗi chặng đường tôi lại có cơ hội hiểu thêm về bản thân, về những người xung quanh và về những quy luật của cuộc sống. Từ đó, mình có thêm hành trang để đến gần hơn tới mục tiêu đã đặt ra.

Tôi cho rằng, hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm, hoàn cảnh khó khăn luôn giúp mình vững vàng hơn. Không phải to lớn để bắt đầu, nhưng phải bắt đầu để trở thành to lớn, thương trường là chiến trường  tôi đã không ngừng học hỏi, nỗ lực hết mình vượt qua mọi thử thách khi bước vào kinh doanh vốn phải gặp sự cạnh tranh khốc liệt. Và dù bạn là ai, nam hay nữ giới đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, quan trọng nhất là chúng ta biết biến khó khăn ấy thành động lực thành công mới thật sự có ý nghĩa.