Nữ bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch khi phẫu thuật thẩm mỹ

Sở Y tế TP.HCM đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi vụ việc một phụ nữ 28 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở do làm đẹp tại thẩm mỹ viện tại Quận 2.

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân N.T.D. (SN 1991) bị biến chứng ngưng tim, ngưng thở khi đang trong quá trình phẫu thuật sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian (đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2, TP.HCM), ngày 9/11 phóng viên đã liên hệ với thẩm mỹ viện để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Viện thẩm mỹ Vivian

Tuy nhiên, đại diện Viện thẩm mỹ Vivian từ chối cung cấp thông tin vì hiện vẫn đang trong quá trình chờ kết quả tình hình sức khỏe của bệnh nhân từ bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Quận 2, vào lúc 14h40, ngày 7/11, Bệnh viện Quận 2 tiếp nhận được điện thoại điều phối từ Trung tâm Cấp cứu 115 để hỗ trợ cho 1 trường hợp bệnh nhân đang nguy kịch tại một Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn Quận 2.

Các bác sĩ Bệnh viện Quận 2, TPHCM khi tiếp cận bệnh nhân thì người này đã rơi vào trạng thái ngưng tim, ngưng thở, suy hô hấp, được đặt nội khí quản, nghi do sốc phản vệ. Sau 20 phút hồi sức tích cực, bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi tỉnh, vẫn được đặt nội khí quản, duy trì đường thở và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Thẩm mỹ viện khai báo, bệnh nhân tên D. đến phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Vivian (đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2) để sửa mũi, tuy nhiên, khi vừa tiêm thuốc gây mê xong được khoảng 2 -3 phút thì người này có biểu hiện đau quặn bụng vùng thượng vị, sau đó nôn mửa, ra máu mũi, miệng, diễn tiến của chứng suy hô hấp.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo chẩn đoán hiện tại của Bệnh viện Chợ Rẫy: Bệnh nhân hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ do kháng sinh.

Vì tính chất cấp bách của sự việc trên, ngay trong chiều ngày 7/11, Phòng Y tế Quận 2 đã phối hợp Công an Quận 2, chính quyền phường Thảo Điền tiến hành kiểm tra đối với phòng khám này. Qua làm việc, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong tất cả tài liệu liên quan, lấy lời khai của các cá nhân liên quan để phục vụ cho công tác điều tra. Hiện tại phòng khám này đang tạm ngưng hoạt động.

Được biết, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nói trên thuộc Công ty TNHH Vivian viện thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Vivian). Cơ sở này đã được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vào 12/3/2019 với hình thức hoạt động: Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Trần Viết Thịnh, chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp ngày 08/6/2017.

PV