Phó tổng GĐ Khu vực Huế Nguyễn Thị Phúc: “Đam mê và chữ tín giúp tôi thành công”

Ngọc Anh

“Chỉ khi bạn thực sự đam mê, bạn mới tìm ra con đường, mở ra cơ hội đến với thành công và chỉ khi bạn giữ được chữ tín thì thành công mới đến với bạn. Trong kinh doanh, chỉ thiếu một trong hai thì không thể làm gì được”. Đó là những lời chia sẻ cũng như là tuyên ngôn trong kinh doanh của Phó tổng GĐ Khu vực Huế trực thuộc Linh Nham Group – chị Nguyễn Thị Phúc.

 

Người phụ nữ vượt qua mọi rào cản để tìm cơ hội thành công

Những người phụ nữ đến từ xứ Huế hình như đều mang sẵn trong mình sự dịu dàng, thùy mị, hiền hòa như dòng sông Hương. Nhãn hàng mĩ phẩm Organic Linh Nham cosmetics sở hữu nhiều Tổng đại lý đến từ Huế như Vân Lê, Thu Trang… xinh đẹp, thành công. Và bây giờ có thêm một phó tổng Giám đốc khu vực của xứ sở mộng mơ này. Âu cũng là cái duyên khi những nét đẹp thu hút, tự tìm đến nhau theo cách mà người ta gọi là “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”.

Chị Nguyễn Thị Phúc, vốn chỉ là một giáo viên với mức lương ba cọc ba đồng chỉ đủ trang trải cuộc sống thiếu trước hụt sau. Thế nhưng hiện tại chị đã có vai trò khác, đã bước chân vào con đường kinh doanh và quản lý hệ thống kinh doanh với hơn 20 đại lý lớn nhỏ và rất nhiều cộng tác viên bán hàng khác. Dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng với niềm đam mê đã giúp chị vượt qua mọi rào cản để đến với thành công.

Nhìn chị Phúc bây giờ có ai ngờ rằng trước đây chị đã từng vất vả thế nào khi đồng lương giáo viên ít ỏi chỉ đủ để nuôi sống bản thân chứ đừng nói là phụ giúp gia đình, hay làm đẹp, đi du lịch tận hưởng cuộc sống. Sau khi lấy chồng, sinh con, cuộc sống càng khó khăn hơn, mọi gánh nặng kinh tế đều đè nặng lên vai chồng. Nhan sắc sau sinh xuống cấp trầm trọng, người béo, da dẻ nám sạm càng khiến chị mặc cảm nặng nề hơn nữa. Người ta sinh xong lột xác trắng hồng còn chị sinh xong càng thảm hại, đã bao lần chị ngồi ôm con khóc thầm lặng lẽ. 

Khóc mãi chị cũng quyết tâm đứng lên, không thể yếu đuối mãi, chị bắt đầu thay đổi từng chút một, bắt đầu từ việc thay đổi và làm đẹp cho chính bản thân mình. Biết được mĩ phẩm thương hiệu Linh Nhâm qua một người bạn, rồi tò mò dùng thử và đặt niềm tin vào đó bởi tất cả các sản phẩm đều có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và an toàn cho da. Từng tháng trôi qua, chị như cảm thấy bản thân mình đang sống lại từng chút một, dần đẹp hơn, yêu đời hơn, dần tự tin hơn với đời.

Tin tưởng vào sản phẩm, tin tưởng vào công ty, chị quyết định không chỉ là khách hàng mà còn là một phần của Linh Nhâm sau khi thấy thông tin tuyển sỉ, đại lý bán mỹ phẩm. Một quyết định khá táo bạo và không ai nghĩ đến. Chính bản thân chị cũng không thể ngờ rằng chị lại dấn thân vào con đường kinh doanh đầy chông gai thử thách này.

Vốn là một giáo viên tiểu học, lựa chọn công việc ở một lĩnh vực mới khiến chị Phúc không khỏi bỡ ngỡ và có đôi chút lo lắng, thỉnh thoảng là những phút giây nản lòng khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, một niềm tin mãnh liệt, một quyết tâm thoát khỏi cái nghèo, cái khổ sẽ là động lực giúp chị tin rằng mình sẽ làm được.

Giờ đây công việc tay trái lại là công việc hái ra tiền này không chỉ giúp chị có thêm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống mà còn có giúp chị có một khoản tích lũy, giúp chị làm những điều mà trước đây chị chưa làm được. Chị có thể chia sẻ gánh nặng kinh tế cho chồng, mua cho con những gì tốt nhất và hàng tháng gửi tiền chăm sóc cho ba mẹ ở quê.

Chỉ mới hơn 3 tháng, từ một cô giáo nghèo với kinh tế 3 cọc 3 đồng giờ đây chị Phúc đã trở thành một Phó tổng GĐ Khu vực Huế danh giá trực thuộc Linh Nham Group. Có tháng doanh thu lên đến 100 triệu trở thành một đại lý với doanh thu bán lẻ khủng, được công ty tôn vinh đầy tự hào.

Trân trọng chữ “Tín” cùng niềm “Đam mê”

Theo chị Phúc, yếu tố tiên quyết để giúp chị có được thành công như ngày hôm nay đó chính là “đam mê” và giữ chữ “tín” với nghề. Chị luôn đặt trọn cái tâm, cái tình của mình vào công việc kinh doanh, luôn trăn trở, suy nghĩ để có thể đạt doanh số cao nhất, tìm ra con đường mới dành cho những chị em có cùng hoàn cảnh như mình trước kia. Không ai sinh ra đã tài giỏi, cũng chẳng ai sinh ra đã làm được mọi thứ. Tất cả đều phải thử, phải cố gắng tìm tòi, trải qua quá trình rèn luyện đôi khi là cả những thất bại mới đem lại nhiều bài học quý giá từ đó mới thành công được. Từ khi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh, chị luôn đặt mục tiêu cụ thể cho mình và quyết tâm phải thực hiện được. Ban đầu chị luôn cố gắng tìm hiểu rõ sản phẩm, học về thành phần, công dụng của từng loại, tìm tòi, nghiên cứu cách chăm sóc cho từng loại da, đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân. Càng tìm hiểu chị càng tin tưởng vào sản phẩm mà mình gắn bó bởi độ an toàn và công dụng mà nó mang lại. Chị đam mê và yêu nghề đến mức, toàn bộ thời gian rảnh đều dành cho Linh Nhâm. “Đam mê” thôi chưa đủ, với chị đã kinh doanh là phải giữ chữ tín bởi chỉ cần thất hứa một lần bạn sẽ mất khách hàng mãi mãi. Khi tư vấn bất kỳ khách hàng nào, chị luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, luôn hiểu và thông cảm cho những nỗi lo lắng của họ để có thể tư vấn chính xác nhất. Chị luôn cố gắng để khách hàng hiểu giá trị và công dụng của sản phẩm mang lại chứ không phải cố gắng để khách mua hàng nhiều nhất có thể. Chính vì vậy, chị luôn được khách hàng yêu mến, đặt trọn niềm tin và chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, chị đã làm nên điều phi thường mà không phải ai cũng làm được với doanh thu lên đến cả trăm triệu. Hiện nay, khi đảm nhận vai trò Phó tổng GĐ Khu vực Huế trực thuộc Linh Nham Group và dưới mình là rất nhiều người khác, chị Phúc luôn trăn trở làm sao để tìm ra hướng đi mới cho hệ thống, cho đội nhóm và luôn đặt sứ mệnh của khách hàng lên hàng đầu để ai cũng có thu nhập ổn định.

Sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng cũng chính là động lực để chị tiếp tục cống hiến, tiếp tục bán hàng và tuyển thêm nhiều đại lý. Chị Phúc hy vọng bản thân sẽ là minh chứng cụ thể cho mọi người thấy kinh doanh online đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm Linh Nhâm sẽ tạo ra được nhiều giá trị, tạo ra thu nhập trong thời đại mới. Chính chị sẽ là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hiện đại, không chọn an nhàn mà phải thách thức bản thân, thay đổi tư duy và đặc biệt là phải có niềm tin vào chính mình.

PV