Phường Dịch Vọng (Cầu Giấy – Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm các gara ôtô xây dựng trái phép

Ngọc Anh

Hàng loạt khu đất thuộc đất công, đất dự án nằm trên địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đang bị lấn chiếm, xẻ thịt làm bãi trông giữ xe trái phép, nhà xưởng, gara ôtô với mục đích kinh doanh trục lợi. Thế nhưng chính quyền các cấp vẫn không có “động tĩnh” gì.

Hàng loạt khu đất thuộc đất công, đất dự án nằm trên địa bàn phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đang bị lấn chiếm, xẻ thịt làm bãi trông giữ xe trái phép, nhà xưởng, gara ôtô với mục đích kinh doanh trục lợi. Thế nhưng chính quyền các cấp vẫn không có “động tĩnh” gì.

Theo ghi nhận của PV, một số ô đất nằm trên đường Trần Thái Tông, đường Thành Thái, đường Trương Công Giai phường Dịch Vọng hiện đang xuất hiện nhiều khu nhà xưởng rộng hàng nghìn m2. Phía bên ngoài mặt đường là hàng loạt các showroom kinh doanh ôtô, còn phía bên trong là các dãy nhà xưởng dày đặc có dấu hiệu xây dựng trái phép và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

qu

Showroom kinh doanh ôtô Tứ Quý (95A Trần Thái Tông) có đến hàng chục chiếc ôtô được để tràn ra cả vỉa hè và lòng đường.

Điều đáng nói, những ô đất này nằm ngay khu vực trung tâm của quận Cầu Giấy nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động và tồn tại trong thời gian dài mà không bị xử lý.

Theo quan sát của PV, tại showroom kinh doanh ôtô Tứ Quý (95A Trần Thái Tông) có đến hàng chục chiếc ôtô được để tràn ra cả vỉa hè và lòng đường gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Showroom kinh doanh ôtô Tứ Quý, 95A Trần Thái Tông cũng không được trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ theo quy định.

Showroom kinh doanh ôtô Mỹ Đình tại 86 Trương Công Giai cũng vậy. Xe ôtô được để tràn lan từ trên hè xuống lòng đường, gây cản trở giao thông; Showroom cũng không được trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ.

qu1

Trên mặt đường Thành Thái cũng xuất hiện hàng chục Showroom kinh doanh ôtô.

Trên mặt đường Thành Thái cũng xuất hiện hàng chục Showroom kinh doanh ôtô như: Thanh An Auto; HTV Auto; Minh Tiến Auto; Ngân Hà Auto; Lộc Phát Auto; Đức Thiện Auto… cũng để tràn lan ô tô trên vỉa hè và dưới lòng đường vô tội vạ.

qu2

Các Showroom kinh doanh ô tô hoạt động tấp nập trong thời gian dài mà không thấy các cơ quan chức năng lên tiếng.

Mặc dù các Showroom kinh doanh ôtô trên các tuyến đường Trần Thái Tông, Trương Công Giai và Thành Thái đều được xây dựng trái phép; không được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, không được trang bị các thiết bị phòng, chống cháy nổ theo quy định, thế nhưng các Showroom kinh doanh ôtô trên các tuyến đường này vẫn hoạt động tấp nập trong thời gian dài mà không thấy các cơ quan chức năng xử lý?

qu3

Một gara ô tô bề thế trên đường Trương Công Giai

Để làm rõ trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc buông lỏng quản lý, sử dụng đất đai, không xử lý các Showroom kinh doanh ôtô trái phép trên các tuyến đường Trần Thái Tông, Trương Công Giai và Thành Thái, PV đã liên hệ với đồng chí Nguyễn Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng, nhưng ông Trung từ chối với lý do bận họp.

Dư luận đạt câu hỏi, ai đang “chống lưng” cho các gara ôtô xây dựng trái phép, hoạt động trái phép, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trên địa bàn phường Dịch Vọng?

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-dich-vong-cau-giay-ha-noi-can-xu-ly-dut-diem-cac-gara-oto-xay-dung-trai-phep-a566907.html