Quốc hội thông qua nội dung phòng, chống COVID-19 vào chương trình Nghị quyết chung của kỳ họp

Thảo Huyền

Với 100% ĐBQH có mặt tán thành (đạt tỷ lệ 94,99% tính trên tổng số đại biểu), Quốc hội chính thức thông qua việc bổ sung nội dung phòng, chống COVID-19 vào chương trình Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa XV.

Tiếp tục chương trình của Kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa XV, sáng 24/7 Quốc hội tiến hành biểu quyết bằng hình thức điện tử để thông qua việc bổ sung nội dung tăng cường phòng, chống COVID-19 vào nội dung của kỳ họp. Kết quả, có 100% ĐBQH có mặt tán thành (chiếm 94,99% tính trên tổng số ĐBQH), Quốc hội chính thức đưa nội dung này vào chương trình Nghị quyết chung của kỳ họp.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, sau khi được Quốc hội thông qua, chiều nay (24/7) Chính phủ sẽ trình Quốc hội nội dung về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, đồng thời Ủy ban Xã hội của Quốc hội sẽ có báo cáo thẩm tra về vấn đề này để trình Quốc hội. Sau đó, nội dung này cũng được bổ sung vào chương trình để Quốc hội thảo luận tại tổ.

Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua việc điều chỉnh chương trình kỳ họp.

“Nội dung về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới sẽ được Quốc hội thảo luận tại hội trường cùng với nội dung đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021 vào ngày 27/7”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Trước đó, tại cuộc họp với đại diện các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành vào sáng 23/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, qua thảo luận tại kỳ họp này, trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, nhiều đại biểu Quốc hội đã đề nghị Quốc hội cần bày tỏ quan điểm về thực hiện các Kết luận, Chỉ thị của Bộ Chính trị, các Công điện của Thường trực Ban Bí thư và đồng hành với Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID -19.

Chủ tịch Quốc hội thống nhất, Quốc hội sẽ không ban hành một Nghị quyết riêng về phòng, chống dịch COVID -19, nhưng sẽ báo cáo Quốc hội bổ sung chương trình Kỳ họp thứ nhất về nội dung này. Chính phủ sẽ xây dựng tờ trình, cơ quan của Quốc hội tiến hành thẩm tra để Quốc hội xem xét, thảo luận và đưa nội dung này vào Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ nhất, biểu quyết thông qua vào cuối kỳ họp.

Thu Hương