Quyết tâm kinh doanh online, bà mẹ 9X đạt doanh số 500 triệu/tháng

Đôi khi Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1996, quê Hải Dương) nghĩ những gì cô đạt được ở hiện tại giống như một giấc mơ. Lan chưa bao giờ nghĩ đến mình có thể đạt được doanh số 500 triệu/tháng, có thu nhập cao mỗi tháng, có tiền chăm sóc bản thân, lo cho con cái và gia đình cuộc sống đầy đủ.

Song giấc mơ của Lan là có thật, là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng, quyết tâm, nỗ lực hết mình của cô gái trẻ.



Nghỉ học, lấy chồng và những khó khăn rình rập

Nguyễn Thị Lan sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bốn anh chị tại Hưng Yên. Vì gia đình đông con nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Lan lại là chị cả nên so với các em cô vất vả hơn rất nhiều. Khi học xong cấp ba, bạn bè háo hức thi trường đại học này, đậu trường đại học kia nhưng Lan lại lựa chọn cho mình một con đường khác: tìm việc và lấy chồng.

Lan nghĩ hoàn cảnh gia đình đông con, nếu cô đi học sẽ trở thành gánh nặng cho gia đình, sẽ khiến bố mẹ vất vả. Nếu có đi học thì mục tiêu cuối cùng cũng là một công việc kiếm ra tiền. Thay vì phải mất mấy năm ăn học, Lan lựa chọn đi làm kiếm tiền sớm hơn để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học. Vậy là 18 tuổi, Lan lấy chồng và sinh sống tại Hải Dương, 19 tuổi Lan sinh con. Cả thanh xuân của cô gái sinh năm 1996 dành để chăm sóc con cái và gia đình.

Sống ở vùng nông thôn nghèo, dân trí chưa phát triển nên thu nhập chính của hai vợ chồng phụ thuộc vào nông nghiệp. Công việc đồng áng khó khăn, vất cả nhưng thu nhập không được là bao. Từ ngày có thêm con cái, những khó khăn lại chồng chất khó khăn giày vò đôi vợ chồng trẻ.

Vốn là một cô gái thông minh, năng động, không chịu được tù túng, gò bó, Lan tìm cách kiếm thêm thu nhập ngay khi còn ở trong cữ. Theo Lan, với một bà mẹ bỉm sữa như cô công việc phù hợp nhất vẫn là bán hàng online. Cô có thể vừa chăm con vừa tranh thủ đăng bài, tư vấn khách và ship hàng. Nghĩ là làm, Lan khởi nghiệp với việc bán đồ gia dụng, hoa quả, đồ ăn vặt… những thứ thiết thực nhất với người dân.



Lan kể, kinh doanh online không dễ, đặc biệt là ở vùng nông thôn vì mọi người ít sử dụng điện thoại và hình thức mua hàng qua mạng chưa phát triển. Với người ở quê, cần mua gì, lấy gì thì… chợ hay cửa hàng tạp hóa là thiên đường mua sắm. Cộng với kỹ năng bán hàng online của Lan còn kém nên ban đầu công việc kinh doanh không được thuận lợi, suôn sẻ. Nhiều khi cô muốn từ bỏ, quay trở về với nghề nông truyền thống, an phận thủ thường, sống đến cuối đời trong sự khó khăn, vất vả.

Nắm bắt cơ hội, chạm đến thành công

Nhưng Lan không phải là người dễ bỏ cuộc như vậy. Chỉ cần tìm thấy cơ hội, nhìn thấy sự phát triển là bà mẹ 9X sẽ ngay lập tức nắm lấy. Trong quá trình kinh doanh online, Lan thấy mọi người review đánh giá cao về sản phẩm cốt hoa mộc tuyết và sữa rửa mặt Hồng Huyết Yến của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Nine Elite. Cốt hoa mộc tuyết là một toner có công dụng kép vừa giúp dưỡng ẩm sâu, làm sạch bã nhờn, se khít lỗ chân lông; vừa dưỡng trắng da, giảm quá trình lão hóa và ngừa ung thư hiệu quả. Hồng Huyết Yến là sữa rửa mặt 3 in 1 giúp gột sạch bã dầu nhờn, bụi bẩn, ngừa mụn, kháng khuẩn, ngừa viêm và dưỡng da sáng mịn, căng bóng.

Lan tò mò mua về dùng thử, thấy hiệu quả hơn mong đợi nên cô quyết định dùng số tiền 2 triệu đồng tiết kiệm nhập hàng về bán, chia sẻ với mọi người dòng sản phẩm an toàn, hiệu quả.

Quyết định của Lan đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ chồng và gia đình. Vì mọi người cho rằng cô buôn bán đa cấp, lừa đảo người dân. Lan phải giấu giấu diếm diếm kinh doanh “chui” không để gia đình biết. Cô không dám đăng bài trên facebook vì sợ gia đình biết, phải tranh thủ lúc con ngủ để đi ship hàng… Chính vì kinh doanh không công khai nên hàng bán rất chậm, có những lúc Lan nản chí, định buông xuôi, an phận với công việc làm nông thu nhập thấp, chấp nhận cuộc sống khó khăn đủ ăn đủ mặc.

Nhưng cứ nghĩ đến thu nhập ít ỏi, cuộc sống vất vả, con không được bằng con nhà người ta thì ý chí quyết tâm của Lan lại sục sôi mạnh mẽ hơn. Cô đặt mục tiêu là phải thành công, phải kiếm được tiền để có được tiếng nói trong gia đình, phải yêu thương và chăm sóc bản thân tốt hơn vì bấy lâu nay cô chỉ biết đến gia đình và công việc mà bỏ quên bản thân. Cứ như vậy, bà mẹ 9X nỗ lực, cố gắng từng ngày. Mọi người càng phản đối, cô càng làm quyết liệt, cô muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng sự lựa chọn của cô là đúng đắn.



Cuối cùng, bằng sự quyết tâm, nỗ lực, Lan cũng đạt được những thành quả ban đầu: doanh thu mỗi tháng cô đạt 500 triệu, cô tự chủ về kinh tế, có tiền lo cho con cái và gia đình cuộc sống đủ đầy, tốt đẹp hơn. Tiếng nói của cô trong gia đình da có trọng lượng. Đặc biệt, bà mẹ trẻ đã khiến mọi người trong gia đình và hàng xóm phải thay đổi cái nhìn về kinh doanh online: thực sự bán hàng online là một cơ hội để đổi đời, tăng thu nhập chứ không phải là nguy cơ hay lừa đảo. Thậm chí, Lan còn giúp nhiều chị em là các bà mẹ bỉm sữa gia tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống nhờ kinh doanh online. Dự kiến thời gian sắp tới, Nguyễn Thị Lan sẽ xây dựng một hệ thống thành viên cho riêng mình, thúc đẩy kinh doanh online phát triển tại Hải Dương, đem lại nhiều cơ hội thành công cho các mẹ bỉm sữa và đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng của mỹ phẩm thiên nhiên Nine Elite đến gần hơn với mọi nhà.

Các chị em phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa hãy tự tin lên, hãy thoát ra khỏi cái vỏ bọc lệ thuộc nhàm chán ấy. Hãy mạnh mẽ cho chính bản thân mình 1 cơ hội để làm những điều mình mong muốn và làm những điều mà mình chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ làm được nó. Hãy yêu lấy bản thân mình để sau này mình sẽ không cảm thấy có lỗi với chính mình vì bao lâu nay mình đã bỏ bê nó.

T. Tâm