Sơn La: Giữa mùa dịch, Phòng kinh tế hạ tầng huyện Mộc Châu gọi hơn 60 công dân đến giải quyết đất đai 

Ngọc Anh

Theo phản ánh đến cơ quan báo chí, giữa thời điểm dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp nhưng Phòng Kinh tế hạ tầng (KTHT) huyện Mộc Châu đã phối hợp với tiểu khu để gọi hơn 60 công dân đến để giải quyết vấn đề về đất đai mà không tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch.

231495968_164423252360817_1497908278659021390_n.jpg

Rất đông công dân được thông báo đến nhà văn hóa để họp bàn giải quyết về đất đai giữa mùa dịch

Cụ thể, vào ngày 9/8 lãnh đạo Tiểu khu Bó Bun thông báo trên loa cho 55 hộ dân nằm trong diện quy hoạch đất đai của huyện đến nhà văn hoá Tiểu khu Bó Bun, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La để họp. Cuộc họp bắt đầu từ 19h30 đến gần 21 giờ để bàn về việc giải quyết đất đai và bà Trần Thị Hương - Trưởng phòng KTHT có mặt để điều hành cuộc họp này.

Trả lời báo chí về việc này, bà Trần Thị Hương, Trưởng phòng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Mộc Châu cho biết: “Về việc này tôi cũng hơi bất ngờ khi Tiểu khu trưởng thông tin là có 30 người. Nhưng họp được một lúc thì người dân tập trung đông hơn. Việc tập trung dân đến để giải quyết vấn đề đất đai là cơ quan huyện muốn trong thời gian dịch dã người dân chưa đi làm ăn xa, chưa đi nương thì người dân mới ở nhà để tiến hành đo đạc, trao đổi công việc”. 

Ông Đào Văn Kiên – Chủ tịch UBND thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu cho biết, ông đã nắm được thông tin về sự việc và hiện đang giao cho cán bộ chuyên môn xác minh.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Long Trung Tâm - Chủ tịch huyện Mộc Châu cho biết, ông đã được báo cáo lại về sự việc. Cuộc họp này đã được thống nhất với Thị trấn Nông Trường và Tiểu khu mời 30 người theo hình thức cuốn chiếu. Tuy nhiên, khi đang họp người dân đến quá 30 người nên đã dừng. Người dân không phải tập trung ngồi hết trong hội trường mà nhiều người đứng cả ở phía bên ngoài”.

Sáng ngày 09/8/2021, ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã chủ trì cuộc họp trực tuyến 03 cấp về triển khai công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, phường, thị trấn. 

Tại cuộc họp, ông đã giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch và phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng lây chéo dịch bệnh trên địa bàn. 


 

NGUYÊN MẠNH