Tân Á Đại Thành có vi phạm Luật Quảng cáo?

Biên tập viên

Sản phẩm bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo vì tự cho rằng mình là thị phần “số 1” Việt Nam.

Thế nhưng, điều lạ lùng là sản phẩm bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành lại tự cho rằng mình là thị phần “số 1” Việt Nam.

Sản phẩm bình nước nóng Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành lại tự cho rằng mình là thị phần “số 1” Việt Nam.

Đơn cử tại trang website có địa chỉ http://www.tanadaithanhgroup.vn/ trong phần nội dung quảng cáo thể hiện sản phẩm “rossi thị phần số 1 Việt Nam – Nữ hoàng bình nước nóng.

Chưa hết, ngoài sản phẩm bình nước nóng này thì hiện nay sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng có dấu hiệu vi phạm tương tự.

Theo đó, tại trang website địa chỉ https://tanaonline.vn/may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi cũng thể hiện nội dung sản phẩm “máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghệ 4.0” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành là thị phần “số 1” Việt Nam.

Sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo.

Đáng nói hơn, không chỉ có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo mà với việc tự cho các sản phẩm mình là “số 1” của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng sẽ gây sự nhầm lẫn đối với khách hàng và dẫn tới việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp với nhau.

Bởi tại khoản 5, Điều 45 Luật cạnh tranh quy định về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm nêu rõ ““Lôi kéo khách hàng bất chính bằng các hình thức sau đây: Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại, điều kiện giao dịch liên quan đến hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác; So sánh hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác nhưng không chứng minh được nội dung”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Theo Hồng Ân/Người tiêu dùng