Thanh Hóa: Phát hiện thêm một ca nhiễm Covid- 19 qua test nhanh tại chốt kiểm dịch

Ngọc Anh

Thanh Hóa vừa ghi nhận thêm 1 bệnh nhân dương tính với SARS- COV- 2 tại chốt kiểm soát dịch tại thuộc địa bàn xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1979, có địa chỉ thường trú tại xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vừa trở về từ TP.HCM.

Quá trình điều tra dịch tễ của bệnh nhân cho biết: Ngày 20-8-2021, bệnh nhân cùng 07 người khác đi xe ô tô từ Phú Trung, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh về quê. Quá trình di chuyển có dừng lại đổ xăng và ăn cơm tại Quảng Bình (không nhớ địa chỉ), đeo khẩu trang và không tiếp xúc gần với ai. 

Đến khoảng 3h ngày 22/8/2021, xe về đến chốt kiểm soát dịch tại xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Tại đây, cả đoàn được làm test nhanh và bệnh nhân cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-Cov-2 vào chiều ngày 22/8/2021.

​ Lấy mẫu test nhanh tại chốt kiểm soát (ảnh minh họa)

Ngay sau khi có kết quả khẳng định dương tính của bệnh nhân, Trung tâm y tế Thị Xã Nghi Sơn đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn để vận chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị. Đồng thời, chuyển 7 người đi cùng đến khu cách ly theo quy định. Toàn bộ khu vực chốt kiểm soát dich Trường Lâm được phun khử khuẩn.

Như vậy, tính từ 27/4/2021 đến ngày 22/8/2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 203 ca nhiễm CoVid-19, trong đó đã điều trị khỏi và ra viện là 84 ca, Hiện tại chưa có ca bệnh nặng và tử vong.

Để tiếp tục giữ đảm bảo tốt thành quả của công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng tiếp hỗ trợ kinh phí cho các tổ phòng chống dịch COVID-19 thôn, bản, khu phố trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 3209/QĐ-UBND.

Theo đó, sẽ hỗ trợ kinh phí tuyên truyền vận động nhân dân; hỗ trợ thêm tiền điện thoại, xăng xe cho thành viên tổ giám sát; bồi dưỡng thêm cho thành viên tổ giám sát làm đêm, làm ngoài giờ. Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 8,7 tỷ đồng cho 4.393 tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19.

Lâm Ngọc