Thành phố Lào Cai: Mưa lớn đầu mùa gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến phố

Ngọc Anh

Sau cơn mưa lớn đêm và rạng sáng 05/07 đã làm cho một số khu vực tại thành phố Lào Cai bị ngập cục bộ. Người dân ngỡ ngàng và bất lực chứng kiến nhiều phương tiện chìm trong biển nước, giao thông tắc nghẽn tạm thời tại một số tuyến đường.

Đêm và rạng sáng 05/07, một trận mưa lớn đã đổ xuống TP Lào Cai đã làm hệ thống thoát nước đô thị bị tê liệt. Tại đường Điện Biên, đường Lê Thanh, Đại lộ Trần Hưng Đạo… nước ngập sâu dẫn tới tắc nghẽn giao thông tạm thời. Nhiều nhà dân phường Bắc Cường nước ngập trên nền nhà từ 10-30 cm, đồ đạc, tài sản bị cuốn trôi.

Đường Lê Thanh ngập sâu trong biển nước

Chị Thảo Anh (đường Lê Thanh, phường Bắc Cường, TP Lào Cai) cho biết: “Khoảng 4h sáng, tôi thức dậy thấy nước chảy vào nhà như sông, nước ngập đến đầu gối, cả giường ngủ. Một số đồ đạc ở dưới thấp không kịp di chuyển bị ngập hết. Gia đình tôi và nhiều hộ dân mất ngủ để chạy ngập".

Đoạn giao nhau với B4 ngập sâu nhấn chìm nhiều phương tiện

Cũng theo chị Thảo Anh: “Năm nào đoạn đường Lê Thanh này cũng bị ngập vài lần, lượng mưa không quá lớn cũng ngập, đêm qua mưa lớn nên mới ngập sâu thế này”.

Người dân vất vả di chuyển trên Đại lộ Trần Hưng Đạo

Ông Đào Minh Khánh, Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Lào Cai cho biết: “Mưa lớn dẫn đến ngập cục bộ một số tuyến đường thuộc phường Kim Tân, Bắc Cường, Duyên Hải,… trong khoảng 1 giờ, nhiều phương tiện bị ngập và hư hỏng nặng. Hiện tại công tác khắc phục đã gần hoàn tất, các tuyến đường đã thông đảm bảo an toàn giao thông”.

Người dân bơi trong biển nước cứu tài sản

Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang được coi là thành phố phát triển trong đó có hệ thống thoát nước đô thị. Mùa mưa lũ mới chỉ bắt đầu, sự cố ngập lụt đợt này là một hồi chuông cảnh báo cho hệ thống thoát nước đô thị.

Hà Huyền