TP. Hồ Chí Minh: Phát hiện cơ sở dịch vụ làm đẹp không phép tại quận Bình Tân

Thảo Huyền

Mới đây, Đoàn kiểm tra Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện và xử lý Viện chăm sóc da Dr.Huu Clinic Spa tại địa chỉ 445/29 Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân kinh doanh không phép, thuốc không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào hồi 9h ngày 7/8/2020, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận Bình Tân, Ủy ban nhân dân và Công an phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Tiến hành kiểm tra đột xuất tại địa chỉ 445/29 Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn phát hiện và ghi nhận, cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề cũng như giấy phép hoạt động. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.

Cơ sở làm đẹp Viện chăm sóc da Dr.Huu Clinic Spa.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ 3 túi nylon chứa thuốc và dụng cụ y tế để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế Quận Bình tân, Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên. Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Mặc dù vậy, chiều ngày 19/8/2020 theo xác nhận của phóng viên, biển hiệu chính của Viện chăm sóc da Dr.Huu Clinic Spa vẫn chưa có giấu hiệu tháo giỡ. Mặt khác, còn có những người mặc áo “blouse” hoạt động bên trong cơ sở này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm tới quý bạn đọc.

Long Vũ - Trọng Tấn