Trị và ngăn ngừa mụn an toàn trong thời kỳ mang thai

Huy Hoàng

Mụn trứng cá xuất hiện dày đặc trong thời kỳ mang thai khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Nhiều liệu trình trị mụn thường dùng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và của cả thai nhi. Vậy mẹ bầu trị mụn như thế nào để an toàn?

Sự thay đổi của hormone trong cơ thể phụ nữ mang thai khiến cho mụn xuất hiện nhiều trong thời kỳ đầu mang thai. Đến giai đoạn giữa, hormone ít biến động hơn nên mụn sẽ giảm dần đi. Tuy nhiên, đến cuối giai đoạn mang thai, mụn lại xuất hiện nhiều hơn và tàn phá nhan sắc nghiêm trọng nếu như không có phương pháp trị mụn hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu. Dưới đây là một số lưu ý để các mẹ bầu trị mụn an toàn ngay ở nhà mà bạn nên biết:

Giữ da luôn sạch sẽ

Da mặt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Điều đó khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, khiến da dễ bị mụn hơn. Mẹ bầu trị mụn trước tiên nên thường xuyên rửa mặt để giữ da luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc với môi trường bụi bẩn từ bên ngoài, vệ sinh những vật dụng sử dụng hàng ngày như chăn, gối, khẩu trang, quần áo,...

Trị và ngăn ngừa mụn an toàn trong thời kỳ mang thai - Ảnh 1

Các bà mẹ bầu phải chú ý giữ da luôn sạch sẽ

Tránh cọ xát với vùng mụn

Khi bị mụn, nhiều người sẽ có thói quen sờ và chà vào vùng mụn để cảm nhận. Tuy nhiên, da mặt thời kỳ mang thai thường rất nhạy cảm, đến nỗi chỉ cần cọ xát nhẹ vào nó cũng sẽ khiến cho làn da bị tổn thương. Bên cạnh đó, việc chà xát quá mạnh lên vùng mụn sẽ dễ khiến da mất đi độ ẩm, khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Thói quen nặn mụn giai đoạn mang thai cũng dễ khiến tình trạng sẹo, vết thâm án ngữ trên mặt vĩnh viễn.

Do đó, khi rửa mặt, bạn chỉ nên rửa nhẹ nhàng bằng tay hoặc bằng khăn mềm sạch. Việc sửa mặt kỹ và lựa chọn một loại sữa rửa mặt an toàn cũng sẽ khiến cho làn da được bảo vệ toàn diện hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày giúp giữ ẩm cho da, giúp da không bị khô sạm. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể tìm đến những loại nước uống cung cấp chất dinh dưỡng như nước ép trái cây, sữa tươi, nước ép rau củ,... Thói quen bổ sung nhiều nước mỗi ngày không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn hạn chế mụn xuất hiện trong giai đoạn mang thai.

Trị và ngăn ngừa mụn an toàn trong thời kỳ mang thai - Ảnh 2

Mẹ bầu nên bổ sung nhiều nước giúp làm đẹp da

Sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên

Rửa mặt bằng nước không thể làm sạch da hoàn toàn. Chưa kể nhiều loại sữa rửa mặt chứa nhiều chất độc hại, dễ gây kích ứng da, viêm da, xuất hiện nhiều mụn trên da. Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường xuyên xuất hiện mụn, lời khuyên của các chuyên gia da liễu là nên sử dụng các loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên.

Dừa, nghệ, dưa leo, nha đam, rễ cây ngưu bàng,... đều là những loại thảo dược tốt cho da đã được dân gian lưu truyền từ bao đời. Ngày nay, với sự kết hợp của rễ cây ngưu bàng, nghệ vàng, sữa ong chúa cùng nhiều loại thảo dược khác, sữa rửa mặt GOBO ra đời, giúp trị mụn hiệu quả, đặc biệt an toàn và hiệu quả cho làn da nhạy cảm của các bà mẹ đang mang thai.

Trị và ngăn ngừa mụn an toàn trong thời kỳ mang thai - Ảnh 3

Sữa rửa mặt Gobo – sữa rửa mặt an toàn cho mẹ bầu

Sữa rửa mặt GOBO chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối cho da. Sản phẩm giúp làm sáng da, làm mờ vết thâm, ngăn ngừa mụn, sạch sâu từ bên trong,...

Cùng với sữa rửa mặt GOBO, nhiều bà mẹ mang thai đã tìm lại được cho mình một làn da săn chắc, khỏe mạnh, trắng sáng mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

Đối tượng sử dụng: Sữa rửa mặt Gobo phù hợp với mọi loại da, kể cả đối với da nhạy cảm, an toàn cho mẹ bầu và cho con bú, trị mụn, trị nám, vết thâm trên da, hỗ trợ làm căng da mặt bị chảy xệ ở độ tuổi trên 25.

Sữa rửa mặt GOBO được sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Thiên nhiên và Hữu cơ ONA.

Website: Gobo-japan.com

Hotline tư vấn: 1900 633 385

H. Lan