Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây

Biên tập viên

Phở là một món ăn truyền thống, một nét đẹp vặn hóa của Việt Nam. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển, con người tất bật đuổi theo thời gian thì những sản phẩm phở ăn liền dần lên ngôi. Là một trong những thương hiệu tôn trọng truyền thống và đề cao những nét đẹp văn hóa của Việt Nam, Bình Tây luôn cố gắng giữ lại những hương vị truyền thống trong các sản phẩm phở ăn liền của mình.

Phở thường được cho là đã ra đời và định hình vào đầu thế kỷ 20. Về nơi xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, người ta có hai quan điểm khác nhau là: Nam Định và Hà Nội đây cũng là nơi làm cho món ăn này trở nên nổi tiếng.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 1

gánh phở truyền thống xưa

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. Phở thông thường dùng làm món điểm tâm buổi sáng hoặc ăn đêm, nhưng ở các thành phố lớn món ăn này được thưởng thức trong cả ngày. Các tỉnh phía Nam Việt Nam và một số vùng miền khác phở được bày bàn kèm cả đĩa rau thơm như hành, giá và những lá cây rau mùi, rau húng, trong đó ngò gai là loại lá đặc trưng của phở; tuy nhiên tại Hà Nội thì không có đĩa rau sống này. Phở thường là phở bò hay phở gà, nhưng đôi khi cũng có những biến thể khác như phở heo, phở tôm, phở ếch, dù không mấy thành công.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 2

Phở hiện đại ngày nay được trang trí và bày biện vô cùng bắt mắt

Nhưng vào khoảng 10 năm trở lại đây, ta dần trông thấy sự biến mất của rất nhiều các thương hiệu, quán phở truyền thống có tiếng ngoài Bắc lẫn trong Nam. Khi được hỏi lí do, các chủ quán cho rằng:”Khách hàng người ta bây giờ chỉ lựa chọn những món Tây và thức ăn nhanh”. Thật vậy, sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu sản phẩm ăn liền với đủ các loại biến tấu và quảng cáo hấp dẫn thật sự đã đánh trúng tâm lý khách hàng, nhất là trong thời đại công nghệ tất bật như hiện nay.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 3

Sự ra đời của hàng loạt các loại sản phẩm ăn liền

Sự ra đời ồ ạt của những sản phẩm phở ăn liền còn khiến người tiêu dùng hoang mang khi đưa ra những lựa chọn, người ta cũng hiếm trung thành với thương hiệu nào vì tâm lý tò mò hay “có mới nới cũ”. Đáng mừng thay, gần đây, xu hướng tìm lại và tôn vinh các nét đẹp truyền thống, hay còn gọi là “xu hướng đi ngược thời đại” nổi lên một cách mạnh mẽ. Số đông cho rằng, những nét đẹp truyền thống, nhất là ẩm thực chính là cái nôi nuôi dưỡng nhân cách và sự khác biệt giữa các dân tộc, các quốc gia, thiếu đi những nét truyền thống đó, chúng ta sẽ dần mất đi những nét đẹp riêng của dân tộc mình.

Nhưng điều khó nhất vẫn là làm sao để trong một thời đại tốc độ 4.0, khi thời gian là vàng bạc, người ta có thể bảo toàn ẩm thực truyền thống mà vẫn bắt kịp với nhịp sống hối hả như vậy. Câu trả lời nằm trong các sản phẩm phở của Bình Tây. Với hơn 60 năm tồn tại trên thị trường Việt Nam cùng sản phẩm chủ đạo mì chay “Lá Bồ Đề” huyền thoại, Bình Tây luôn được đánh giá là một trong những thương hiệu “truyền thống” nhất và chất lượng nhất. Vẻ đẹp ẩm thực truyền thống, sức khỏe người tiêu dùng chính là thương hiệu và trách nhiệm của Bình Tây Food.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 4

Các sản phầm của Bình Tây Food tại sự kiện hội doanh nghiệp Bình Tân

Bình Tây biết rằng, sẽ luôn có những thực khách muốn giữ lại những hương vị cổ xưa nhất của phở, chính vì vậy, dù luôn tập trung phát triển từng ngày nhưng tiêu chí đề cao nhất của Bình Tây vẫn là “Giữ nguyên những hương vị truyền thống và tinh túy nhất của Phở Việt Nam”. Nhắc đến các sản phẩm phở của Bình Tây, không thể không nhắc đến hai sản phẩm chủ đạo, đó là sản phẩm phở chay truyền thống Lá Bồ Đề và phở bò TA.

Với phở chay truyền thống, sản phẩm này của Bình Tây được đánh giá cao bởi chất bánh phở dai và thơm, không hề bị mùi chua thường thấy khi ngâm trong nước sôi như các sản phẩm phở khác. Hương vị nấm đông cô và ngò gai rất thơm, nước dùng thanh khiết, hương vị đậm đà tạo nên một sản phẩm ấn tượng. Chỉ cần một lần trải nghiệm, chắc chắn người tiêu dùng sẽ không bao giờ quên Bình Tây.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 5

Sản phầm phở chay truyền thống Lá Bồ Đề

Sản phẩm phở bò TA đã quá nổi tiếng, có mặt ở gần như tất cả các chuỗi siêu thị lớn bé khắp Việt Nam và nhận được vô số những phản hồi vô cùng tốt từ phía người tiêu dùng đã đủ để minh chứng về chất lượng của sản phẩm này. Chất lượng bánh phở giống hệt như sản phẩm phở chay truyền thống, tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở gói súp bò và gia vị quá độc đáo và đậm đà. Chỉ sau 5 phút chế biến,chỉ cần mở nắp tô, mùi thơm của thịt bò, hành và ngò gai sẽ tỏa ra khắp phòng, còn khi nếm vào, vị béo của thịt bò xen lẫn với vị the của gừng, vị thơm của ngò và gia vị đậm đà sẽ khiến cho các thực khách “ăn một lại muốn ăn hai, ăn ba ăn bốn lại nài ăn năm”.

Vẻ đẹp truyền thống ẩn trong hương vị phở Bình Tây - Ảnh 6

Sản phẩm phở bò TA       

Chủ trương giữ lại và đề cao những vẻ đẹp truyền thống của ẩm thực trong thời đại tốc độ 4.0 như hiện nay của công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây là rất hiếm và rất đáng trân trọng. Mong rằng trong tương lai, thương hiệu vẫn sẽ tiếp tục kiên định với những giá trị truyền thống đã đề ra từ đầu.

H. Lan