Vị Xuyên – Hà Giang: Sập vữa trần, hai học sinh mầm non phải nhập viện

Ngọc Anh

Sự việc hy hữu này vừa xẩy ra tại trường mầm non xã Kim Linh (Vị Xuyên – Hà Giang). Được biết đây là công trình do Công ty TNHH Tuệ Minh – Hà Giang thi công, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án huyện Vị Xuyên.

Tìm hiểu được biết, Gói thầu này thuộc hạng mục sửa chữa trường mầm non Kim Linh và các hạng mục phụ trợ, gói thầu có tổng giá trị 2.519.408.404 đồng (Hai tỷ, lăm trăm mười chín triệu, bốn trăm linh tám nghìn, bốn trăm linh một đồng). Gói thầu được thực hiện với hình thức trọn gói và có thời gian thi công là 12 tháng.

si

Hiện trường mảng vữa trần rơi xuống khiến 2 học sinh lớp 3 tuổi trường mầm non Kim Linh phải nhập viện.

Tuy nhiên khi được sử dụng thì sự cố đã xẩy ra, một mảng vữa lớn đã bất thần rơi xuống, khiến 2 học sinh lớp mầm non 3 tuổi là L.Đ.T (Thôn bản Ngàn) và V.N.A.N (Thôn bản Mạ) bị thương.

Sau khi được các cô giáo và người dân sơ cứu, 2 học sinh trên đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đức Minh (Thành phố Hà Giang) để điều trị.

si1

Vữa trần rơi cho thấy phần kết cấu giữa vữa và trần có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng theo quy định.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện lãnh đạo xã Kim Linh xác nhận vụ việc trên là có thực.

Để rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã liên hệ với đại diện doanh nghiệp là bà Trần Thị Phương Anh qua số điện thoại 088815XXX đăng ký công khai trên cổng điện tử nhưng luôn được tổng đài trả lời là số điện thoại trên không có thật!

Vụ việc hy hữu này đang gây ra sự hoang mang cho người dân có con em đang theo học tại trường mầm non thuộc dự án trên và đặt ra câu hỏi về chất lượng công trình do Công ty TNHH Tuệ Minh – Hà Giang thi công.

Để an tâm cho các bậc phụ huynh, người dân trên địa bàn, thiết nghĩ các cơ quan liên quan cần vào cuộc để kiểm tra, làm rõ chất lượng công trình nói trên.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.