Viber thêm tính năng tăng cường bảo mật: Biến mất tin nhắn trong các cuộc trò chuyện thông thường

Huy Hoàng

1 tỷ người sử dụng ứng dụng nhắn tin Viber sẽ được trải nghiệm công cụ mới, mạnh mẽ giúp họ kiểm soát dữ liệu của chính mình.

Rakuten Viber, một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu thế giới ra mắt tính năng biến mất tin nhắn cho tất cả các cuộc trò chuyện. Trước đây, tính năng này chỉ khả dụng trong các cuộc trò chuyện bí mật, và sắp tới, bất cứ người dùng nào cũng có thể cài đặt hẹn giờ để gửi văn bản, hình ảnh, video hoặc các loại tập tin khác trong vài giây, vài phút, vài giờ hoặc thậm chí vài ngày. Việc đếm ngược tự động để xóa nội dung sẽ được bắt đầu ngay sau khi người nhận thấy tin nhắn đã gửi. Tác động của việc biến mất tin nhắn trong bất kỳ cuộc trò chuyện 1-1 nào sẽ giúp bảo mật tối đa thông tin chia sẻ giữa những người sử dụng Viber trên khắp thế giới.  

Để tạo một tin nhắn biến mất, người dùng cần phải:

- Nhấn vào biểu tượng đồng hồ ở phía cuối cửa sổ đoạn hội thoại và chọn khoảng thời gian biến mất cho tin nhắn.

- Nhập và gửi tin nhắn cho người nhận.

Viber thêm tính năng tăng cường bảo mật: Biến mất tin nhắn trong các cuộc trò chuyện thông thường - Ảnh 1

Viber đã minh chứng cam kết của mình đối với quyền riêng tư của người dùng nhiều năm qua. Trong một loạt những tính năng lần đầu tiên được triển khai trên không gian ứng dụng nhắn tin, Viber đã chính thức đưa vào sử dụng tính năng xóa tin nhắn cho tất cả các cuộc trò chuyện vào năm 2015, mã hóa đầu cuối mặc định vào năm 2016 và tạo các cuộc trò chuyện ẩn, bí mật trong năm 2017. Là một phần trong cam kết luôn tôn trọng quyền riêng tư cho khách hàng, nay Viber bổ sung tính năng biến mất các tin nhắn trong các cuộc trò chuyện thông thường.

Ông Ofir Eyal, Giám đốc Điều hành Viber, chia sẻ: "Chúng tôi vui mừng khi thông báo đến người dùng của mình về tính năng biến mất tin nhắn trong tất cả các cuộc trò chuyện 1-1. Viber lần đầu giới thiệu tính năng này vào năm 2017 như một phần trải nghiệm trò chuyện bí mật, qua thời gian, chúng tôi tin rằng một biện pháp tương tự sẽ giúp đảm bảo bí mật quyền riêng tư cho người sử dụng nên được thêm vào các cuộc trò chuyện thông thường, bao gồm gửi thông báo khi người nhận chụp ảnh màn hình tin nhắn biến mất. Điều này đánh dấu một bước tiến nữa trong hành trình hướng tới một nền tảng nhắn tin an toàn nhất thế giới của chúng tôi".

Tham khảo video về tính năng biến mất tin nhắn tại: https://clck.ru/N4iey.

Eloq Communications