Vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỷ đồng: Nghi phạm khai gì tại cơ quan công an?

Biên tập viên

Sau khi bị bắt, nghi phạm đào trộm mộ tống tiền 5 tỷ đồng được xác định là họ hàng xa và là hàng xóm của gia đình người đã khuất.

Ngày 13/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm đào trộm mộ, tống tiền 5 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Nghi phạm tên N. trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương. Sau khi bị bắt, nghi phạm đã khai nhận động cơ phạm tội của mình, cơ quan công an đã thu giữ được tang vật của vụ án.

Theo Đại tá Chiến: "Đối tượng đã khai nhận hết rồi, tang vật đã thu giữ được hết. Đối tượng là anh em họ và là hàng xóm. Không có mâu thuẫn đâu, mục đích (PV- đào trộm mộ) là để tống tiền".

Vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỷ đồng: 
Nghi phạm khai gì tại cơ quan công an?- Ảnh 1.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ đào trộm mộ đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc.

Vào 15h ngày 10/9, chị Hoàng Thị L. (SN 1989), trú tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương nhận được tin nhắn với nội dung chuẩn bị 5 tỷ đồng.

"Chị L. ơi, vợ chồng chị chuẩn bị cho em 5 tỷ từ đây đến thứ 5 tuần này không được báo công an, em mà thấy gia đình chị báo công an thì gia đình chị không bao giờ thấy bộ xương bố chồng chị đâu, em sẽ theo dõi gia đình chị, từ đây đến thứ 5 lo cho em. Lúc nào chuẩn bị tiền xong chụp gửi cho em qua Zalo rồi em bảo chị chỗ lấy bộ xương của bố chồng chị nhá, em mà thấy chị báo công an thì chị không báo giờ thấy bộ xương của bố chồng chị", nội dung tin nhắn chị L. nhận được.

Tiếp nhận thông tin, Công an xã Quảng Lộc đã cùng gia đình chị L. đến nghĩa trang thôn Triều Công, xã Quảng Lộc, nơi chôn cất bố chồng chị L. kiểm tra thì phát hiện phần mộ của người đã khuất bị đào bới.

Đêm 10/9, lực lượng Pháp y Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc. Kết quả cho thấy, một phần hài cốt (phần đầu, xương cổ) của người đã khuất đã bị mất.

Theo tìm hiểu của PV, chị L. quê xã Quảng Lưu lấy chồng ở xã Quảng Lộc. Gia đình chị L. thường sống tại tại xã Quảng Lưu và làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng.