Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Mẹ già đau lòng khi con chịu tiếng oan

Biên tập viên

"Tôi lúc nào cũng nghĩ về con, buồn lắm, nhiều lúc khóc thầm. Những ngày gia đình có việc hay Tết cận kề, ra chợ thấy con cái mọi người đi mua sắm, tâm tôi rất đau", mẹ nạn nhân chia sẻ.

13 năm con tôi chịu tiếng oan

Ngày 13/12, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng đang điều tra làm rõ vụ phát hiện hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị T. (SN 1988, ở xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Theo báo VTC News, bà Chu Thị Thường (SN 1967, mẹ đẻ chị T.) cho biết, thông qua báo chí, bà biết được bộ hài cốt tìm thấy trong bể nước thải cách nhà chồng chị T. không xa chính là cô con gái đã mất tích 13 năm của bà.

Chị T. là con thứ hai trong gia đình có 4 người con. Năm 2006, chị lập gia đình với người đàn ông cùng làng và có với nhau một bé trai. Hai vợ chồng mở cửa hàng bán gas để lập nghiệp.

Theo bà Thường, tối 8/12/2010, bà ăn cơm cùng con gái mà không biết đó là lần gặp cuối cùng. Chị gái T. cũng hẹn em hôm sau sang nhà ăn cơm. Tuy nhiên, đến trưa 9/12/2010, chị T. gửi con trai hơn 3 tuổi để đi giao gas. Lúc này, chồng chị đang theo xe đường dài vào miền Nam. Khoảng 14h cùng ngày, chị gái chị T. gọi điện cho em nhưng không liên lạc được. Cuối giờ chiều, anh rể sang nhà tìm chỉ thấy cửa nhà còn đang mở, con trai chị T. vẫn gửi nhà hàng xóm.

Sau đó, gia đình bà Thường cùng nhà chồng chị T. đã đi khắp nơi để tìm kiếm, nhưng không có một chút tin tức gì về chị T.

Tin trong nước - Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Mẹ già đau lòng khi con chịu tiếng oan Khu vực tìm thấy xe máy của chị T. Ảnh: VnExpress

Sáng hôm sau, một người dân trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T. ở sát miệng cống.

Nhận được thông tin, người thân và chính quyền tổ chức tìm kiếm chị T. Trời rét căm, nhiều người vẫn lao xuống nước tìm kiếm nhưng suốt nửa ngày trời không phát hiện thêm dấu vết gì. Thậm chí, họ thuê cả thợ lặn tham gia vào việc tìm kiếm.

Trong khi gia đình tìm kiếm khắp nơi, nhưng không thấy tung tích của chị T., thì trong làng cũng xuất hiện một số tin đồn ác ý "chị T. bỏ nhà đi Trung Quốc hoặc theo người khác" khiến gia đình càng thêm đau xót.

"Dù mọi người đồn đại là thế nhưng là mẹ, tôi hiểu con gái tôi không bao giờ làm những việc đó. Con mất tích, không một tin nhắn hay cuộc điện thoại nào, mặc dù nuôi hy vọng con sang Trung Quốc nhưng thâm tâm tôi lúc nào cũng hiểu, con bị người khác hãm hại và tôi đã mất một người con.

Tôi lúc nào cũng nghĩ về con, buồn lắm, nhiều lúc khóc thầm. Những ngày gia đình có việc hay Tết cận kề, ra chợ thấy con cái mọi người đi mua sắm, tâm tôi rất đau. Thậm chí, chồng tôi nhiều đêm cũng bảo, con mình không còn nữa đâu, nhà có 4 đứa giờ chỉ còn 3", bà Thường tâm sự.

Cũng theo bà Thường, chị T. nhỏ nhắn, xinh xắn, sống không mất lòng ai. Bà đau lòng khi suốt bao năm trời con chịu tiếng oan.

Trong khi đó, bà Được (mẹ chồng của chị T.) cho hay, thời điểm đó vì tìm không thấy con đâu nên chúng tôi vẫn hy vọng, T. còn sống và sẽ về nhà vào một ngày nào đó, báo VnExpress.

Tuy nhiên, hy vọng của bà Được bị dập tắt sau 13 năm.

XEM THÊM: Vụ bộ hài cốt trong bể nước ở Hải Phòng: Danh tính nạn nhân

Phát hiện hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ấn 13 năm

Vào chiều 6/12 vừa qua, ông Nguyễn Văn Quỳ (ở thôn 5, xã Lại Xuân) trong lúc đi tìm chó lạc đã bất ngờ phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn ở bể chứa nước thải trong vườn nhà. Qua kết quả giám định ADN, bộ hài cốt này là của chị T.

Theo báo Giao thông, khu vực nơi gia đình ông Quỳ đang sinh sống có diện tích khoảng hơn 1.000m2 nằm ngay sát chân núi đá vôi, nằm cách biệt với khu dân cư đông đúc. Khu vực bể nước thải nằm sau khu công trình phụ của gia đình. 

Tin trong nước - Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Mẹ già đau lòng khi con chịu tiếng oan (Hình 2). Khu vực tìm thấy hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích cách đây 13 năm. Ảnh: Vietnamnet

Tại thời điểm chị T. mất tích, ngôi nhà ông Quỳ đang sinh sống thường ít người qua lại do hai vợ chồng ông đang thụ án tại trại giam trước đó khoảng một tháng vì khai thác đá và sản xuất vật liệu nổ trái phép.

Người thân trong gia đình ông Quỳ thường chỉ đến ngủ để trông nhà vào buổi tối, ban ngày không có người qua lại.

Do ở xa khu dân cư và không có người qua lại thường xuyên trong một thời gian dài nên sau đúng 13 năm kể từ ngày mất tích, ông Quỳ đã vô tình phát hiện được di cốt của nạn nhân.

Cũng theo báo Giao thông, đây có thể là một vụ án giết người và phi tang xác nạn nhân bởi khi khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện trên hộp sọ của nạn nhân có vết nứt vỡ do ngoại lực tác động.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-cot-nguoi-phu-nu-giao-gas-mat-tich-bi-an-13-nam-me-gia-dau-long-khi-con-chiu-tieng-oan-a603249.html